Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chuyện chưa kể về Santa Claus và Coca Cola

Bởi Tô Linh
Th7 29, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với Coca Cola – thương hiệu đồ uống nổi tiếng toàn cầu và Santa Claus – nhân vật được trẻ em yêu thích trên khắp thế giới. Vậy còn mối liên quan mật thiết giữa họ, bạn đã nghe kể bao giờ chưa ?

Mục Lục:

  • 1 1. Khởi đầu của Santa trên quảng cáo Coca Cola
  • 2 Vào những năm 20 của thế kỷ trước, những chiến dịch mùa Giáng sinh của Coca Cola bắt đầu xuất hiện trên tạp chí The Saturday Evening Post. Hình tượng của Santa trong các quảng cáo này là một Claus nhìn khá nghiêm nghị, dựa theo nét vẽ của Thomas Nast 
  • 3 3. “Santa mới” dựa trên một người bán hàng
  • 4 Hình ảnh Santa được Sundblom vẽ dựa trên người bạn của ông Lou Prentiss – một người bán hàng đã về hưu. Khi  Prentiss qua đời, Sundblom sử dụng hình ảnh của chính ông, nhìn vào gương và vẽ. Cuối cùng, ông dựa vào những bức ảnh để tạo ra St. Nick.

1. Khởi đầu của Santa trên quảng cáo Coca Cola

Vào những năm 20 của thế kỷ trước, những chiến dịch mùa Giáng sinh của Coca Cola bắt đầu xuất hiện trên tạp chí The Saturday Evening Post. Hình tượng của Santa trong các quảng cáo này là một Claus nhìn khá nghiêm nghị, dựa theo nét vẽ của Thomas Nast 

Đến 1930, hình ảnh Ông già Noel đứng giữa một đám đông và uống Coke của họa sĩ Fred Mizen vẫn được sử dụng trong dịp lễ Giáng sinh năm ấy, và lại đăng trên  The Saturday Evening Post một lần nữa.

2. Hình ảnh của Santa được Coca Cola phát triển như thế nào?

Năm 1931, các quảng cáo của Coke tiếp tục xuất hiện rộng rãi trên các tạp chí nổi tiếng. Archie Lee, giám đốc của D’Arcy Advertising Agency, muốn thực hiện một chiến dịch hiện thực hóa biểu tượng Santa Claus. Vì thếCoca Cola đã hợp tác với họa sĩ vẽ tranh minh họa Haddon Sundblom nhằm thể hiện được hình ảnh: Santa chính là Santa, không phải chỉ là một người đàn ông ăn mặc như Santa.

Sundblom đã lấy cảm hứng từ bài thơ “A Visit From St. Nicholas” (thường được biết đến với cái tên “‘Twas the Night Before Christmas”) của Clement Clark Moore sáng tác năm 1822. Theo miêu tả của Moore. St.Nick là một Ông già Noel ấm áp, thân thiện, vui vẻ và đầy tính nhân văn (Nhiều người hay lầm tưởng rằng Santa mặc màu đỏ vì đó là màu của Coke, nhưng trên thực tế thì quần áo đỏ của Santa đã xuất hiện từ trước bức tranh của  Sundblom)

Từ 1931 đến 1964, quảng cáo của Coca Cola thường hay xuất hiện hình ảnh Ông già Noel với một chai Coke, ngồi đọc thư của trẻ em, ghé thăm và tặng quà cho chúng thông qua các ống khói của mỗi nhà. Sau đó, từ bức tranh sơn dầu gốc của Sundblom, Coca Cola đã chỉnh sửa cho phù hợp với những quảng cáo của mình trên tạp chí, poster, billboard, lịch, cửa hàng trưng bày…..

Phiên bản cuối cùng của Santa Claus được Sundblom hoàn thành vào năm 1964, nhưng trong một vài thập kỉ sau này, hầu hết quảng cáo của Coke đều dựa trên hình ảnh Santa 1931. Những tác phẩm này bây giờ một trong những phần giá trị nhất trong bộ sưu tập nghệ thuật của bộ phận lưu trữ công ty và được trưng bày khắp nơi trên thế giới, cả những địa điểm nổi tiếng như Bảo tàng Louvre ở Paris, Royal Ontario ở Toronto hay Science and Industry ở Chicago, …. Nếu muốn xem tác phẩm gốc, bạn có thể đến World of Coca-Cola ở Atlanta, Ga.

3. “Santa mới” dựa trên một người bán hàng

Hình ảnh Santa được Sundblom vẽ dựa trên người bạn của ông Lou Prentiss – một người bán hàng đã về hưu. Khi  Prentiss qua đời, Sundblom sử dụng hình ảnh của chính ông, nhìn vào gương và vẽ. Cuối cùng, ông dựa vào những bức ảnh để tạo ra St. Nick.

Những người yêu thích Santa của Coke luôn chú ý đến những thay đổi nhỏ nhất, vì thế họ đã viết thư gửi cho hãng. Một năm sau, thắt lưng da đen của Ông già Noel đã trở lại (có thể vì Sundblom đã vẽ qua gương). Một năm nữa, nhẫn cưới của Santa Claus biến mất, các fan lại hỏi Coke về những chuyện xảy ra với bà Claus.

Đứa trẻ bên cạnh Santa cũng được Sundblom dựa trên hình tượng hàng xóm của ông – hai bé gái xinh xắn. Vì thếông đã thay đổi thành một trai một gái.
Chú chó được Sundblom vẽ năm 1964 thực chất là một con poodle màu xám của khu phố bán hoa gần nhà ông. Nhưng vì muốn hình ảnh chú chó nổi bật trong khung cảnh ngày nghỉ, Sundblom đã đổi lông chó thành màu đen.

4. Santa Claus có bạn mới

Vào năm 1942, Coca Cola cho ra mắt “Sprite Boy” – một nhân vật mới xuất hiện bên cạnh Ông già Noel trong suốt mọi quảng cáo của Coke từ những năm 40 đến những năm 50 thế kỷ trước. Sprite Boy, cũng được sáng tạo bởi Sunndblom, có nguồn gốc tên gọi như vậy là bởi vì cậu đúng là một “tiểu yêu tinh” (sprite) khá dễ thương.

5. Santa được chuyển thể thành hoạt hình

Đến 2001, một series phim hoạt hình dựa trên những tác phẩm của Sunndblom với nhân vật chính là Santa của hãng Coke. Tác giả của quảng cáo này chính là Alexandre Petrov – người thắng giải của Academy Award Animator.

Nguồn: coca-colacompany.com

 

Đánh giá post
Tags: Quảng cáoThương hiệu Coca-Cola
Bài trước

Bạn Đã Biết Gì Về Programmatic ?

Bài tiếp theo

Vì sao giá bán tăng gấp vài chục lần trên Amazon, cao Sao Vàng vẫn cháy hàng?

Tin liên quan

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021
Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Th3 26, 2021
Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Th3 25, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789