Nội dung hot

Sau 3 năm Debut, BlackPink xứng đáng trở thành gương mặt vàng trong làng quảng cáo Kpop

Thắng Nguyễn - Aug 12, 2019

icon viewed 295 views

Bài viết liên quan

Hỏi cái tên nào hiện đang nổi nhất nhì Kpop trên mặt trận Girlgroup thì BlackPink của nhà YG chắc chắn được liệt kê ra đầu tiên. Không chỉ nổi tiếng tại đất nước Hàn Quốc, mà danh tiếng của 4 cô nàng đã vượt ra ngoài lãnh thổ châu Á, vang danh ở thị trường US-UK khó tính. Sau 3 năm Debut, những gì mà nhóm nhạc nữ này làm được là vô cùng đáng nể, xét về độ nổi và những hợp đồng quảng cáo thì khó ai có thể vượt qua BlackPink tại thời điểm hiện tại. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, sau 3 năm thì nhóm nhạc đàn em của 2NE1 có thành công hơn đàn chị?

BlackPink và những thành tựu trong 3 năm qua?

Năm 2016, cả nền âm nhạc Kpop háo hức chờ đón một nhóm nhạc tân binh nữ mới, đến từ lò sản xuất Idol lừng danh YG Entertainment. Lý do bởi đây là hậu bối của nhóm nhạc đàn chị, một thời “xưng vương” tại Châu Á là 2NE1 đã tan rã trong nuối tiếc 1 năm trước đó. Những gì mà truyền thông được biết chỉ là một nhóm nhạc 4 người – số lượng đúng bằng của 2NE1, phong cách cũng sẽ giống những nhóm nhạc trước đó nhà YG, nhưng sẽ có nhan sắc thuộc dạng đỉnh cao đảm bảo hút mắt người xem. Và những gì sau khi ra mắt không khỏi làm người hâm mộ thất vọng.

Blackpink thuở mới Debut (Nguồn: The Daily Dot)

Jennie, Jisoo, Rosé và Lisa. Đây là 4 cô gái được ra mắt với cái tên đầy thú vị “BlackPink”, Black thể hiện cho dòng nhạc có phần chất chơi, tinh quái, đúng chất những gì mà YG gây dựng nên, và Pink đại diện cho phần nữ tính, “bánh bèo” ẩn sâu bên trong của 4 cô gái. Với những định hình sẵn có cho mình ngay từ khi ra mắt, BlackPink đã chiếm được cảm tình của công chúng với Visual đẹp lạ, bài hát ra mắt là “Boombayah”, “Whistle” đánh giá là hay nhất 2016. “Con đường trải hoa hồng” ngay từ khi ra mắt chính là những cụm từ gắn với BlackPink thời điểm bấy giờ. Sau các đợt Comeback tiếp theo từ “Playing with Fire”, “As If It’s your last” cho tới “Ddu-Du, Ddu-Du”… danh tiếng của nhóm ngày được nâng cao, và có thể so sánh với nhóm nhạc đối thủ Twice của JYP, gây bão Hàn Quốc cùng thời điểm đó. 

Những đợt Comeback tiếp theo đạt những thành công nhất định (Nguồn: Allkpop)

Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, BlackPink đang trên đà thăng tiến như mơ với danh tiếng đáng mơ ước với các nhóm nhạc còn lại, thì Scandal của công ty chủ quản đã làm đảo lộn mọi thứ. Nhiều nghệ sĩ thuộc công ty này phải tạm dừng hoạt động trước những bê bối của YG Entertainment. Thế nhưng, ngay thời điểm mà những bê bối chấn động liên tiếp nổ ra, công chúng đang có những con mắt chẳng mấy thiện cảm với YG, thì thông báo về màn Comeback của BlackPink như một “canh bạc” đối với nhóm khi trở lại vào thời điểm không thể nhạy cảm hơn này. “Kill this love” là bài hát gần đây nhất của nhóm, và có lẽ đây thời điểm để kiểm chứng xem sự thành công của BlackPink có là hữu danh vô thực hay không, hay tất cả cũng chỉ là nhờ vào bộ máy lăng xê quá chuyên nghiệp và bài bản YG Entertainment? Chỉ khi ra mắt, mọi người mới ồ lên rằng, BlackPink thực sự quá khủng, khi mà thành tích của nhóm phá vỡ mọi kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trước đó. Gần 1 năm trời nhóm liên tục đứng đầu trong BXH danh tiếng các nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc, thêm vào đó nhóm nhạc này có thành tích “siêu to khổng lồ” trên mặt trận Digital khi là Girlgroup có lượng Stream nhiều nhất trên 2 hệ thống nghe nhạc là Spotify và Apple Music.

(Nguồn: Kênh 14)

Không chỉ thành công ở mặt trận âm nhạc, chỉ số thương mại của nhóm cũng không phải dạng vừa! Khá khen cho đội ngũ truyền thông của BlackPink, khi sau 3 năm Debut, danh hiệu “nữ hoàng quảng cáo” đã được phong cho nhóm nhạc này khi mà các nhãn hàng lớn thi nhau mời BlackPink làm đại sứ thương hiệu! Cùng tìm hiểu xem, những thương hiệu nào đã và đang gặt hái được thành công khi có BlackPink làm gương mặt đại diện.

Xem thêm: Kill This Love của BlackPink có Kill được khủng hoảng mà YG đang gánh chịu?

Những thương hiệu nào đang được BlackPink đại diện quảng cáo?

Samsung

Đầu tiên, và nổi tiếng hơn cả là Samsung với dòng điện thoại Galaxy A80 ra mắt vào giữa năm nay. Samsung được biết tới như thương hiệu công nghệ top đầu thế giới, khi mà thị phần của hãng tại nhiều quốc gia đang dẫn đầu, lượng điện thoại bán ra ở mức cực kỳ cao. Thêm vào đó, dòng Flagship của hãng đối đầu trực tiếp với Apple trong 1 thập kỷ trở lại đây. 

(Nguồn: Samsung)

BlackPink là nhóm nhạc nữ hot nhất hiện nay không chỉ tại Hàn Quốc mà cả trên đấu trường âm nhạc thế giới. Với sự nổi tiếng như vậy, BlackPink đã được Samsung chọn làm đại sứ thương hiệu cho Galaxy A80, một sản phẩm mũi nhọn của công ty trong năm nay. Nhưng khác với các celeb khủng khác được Samsung chọn để đại diện cho các dòng sản phẩm của mình, BlackPink là gương mặt đầu tiên được ưu ái làm hẳn một phiên bản smartphone chủ đề. Thêm vào đó, hãng còn làm hẳn 1 phiên bản giới hạn đặc biệt màu Hồng – Đen, tượng trưng cho nhóm với giá 22,900,000 triệu VNĐ bày bán ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. 

Những sản phẩm của Samsung Galaxy A80 x BlackPịnk (Nguồn: thethaovanhoa)

Việc BlackPink được ưu ái như vậy được lý giải, Samsung Galaxy A80 là điện thoại tầm trung, và được đánh trọng điểm tại các quốc gia Đông Nam Á. Việc BlackPink có danh tiếng cực kỳ khủng tại thị trường này, cho thấy đội ngũ Marketing của Samsung nghiên cứu thị trường khá kỹ càng, khi chọn lựa tên tuổi này để đưa vào chiến lược quảng bá sản phẩm mới của mình. Thật vậy, chỉ với màn ra mắt tại Thái Lan với sự góp mặt của BlackPink thôi cũng đủ cho màn ra mắt Galaxy A80 đón nhận được rất nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng tại những vùng thị trường mà Samsung hướng tới. Độ Reach từ sự kiện này cũng đạt được những con số ấn tượng! Và doanh số bán ra của Samsung Galaxy A80 theo Business Insider thông báo là dẫn đầu phân khúc tầm trung cận cao cấp.

Shopee

Lại một tên tuổi khác khá nổi tại thị trường E-commerce Đông Nam Á là Shopee. Khi mà đây là cái tên đứng top đầu ở nhiều quốc gia về lượng truy cập Website, đây được xem là một trong những cú hit gắt nhất của thương hiệu này, khi mời được sao hạng A tại Kpop về làm đại sứ thương hiệu của mình. Cũng giống với Samsung, Shopee có thị trường trọng điểm tại Đông Nam Á, chính vì vậy hãng muốn tận dụng độ nổi tiếng của nhóm nhạc này để thúc đẩy độ phủ của thương hiệu ở khu vực này. 

(Nguồn: koreaboo)

Trong sự kiện mua sắm hoành tráng dịp cuối năm 2018, Shopee chính thức thông báo hợp tác với nhóm nhạc BlackPink, đại sứ thương hiệu đầu tiên của Shopee trên toàn khu vực. Bên cạnh đó, YG Group – Công ty quản lý nhóm nhạc nữ này  cũng sẽ tham gia vào nền tảng thương mại Shopee ở 5 nước trong khu vực với gian hàng chính hãng của YG. Tại Việt Nam, gian hàng chính hãng của YG sẽ chính thức có mặt vào ngày 2 tháng 12. Theo đó, người hâm mộ của nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Kpop này có thể dễ dàng truy cập và sở hữu những sản phẩm độc quyền đến từ YG ngay trên Shopee.

(Nguồn: Shopee Vietnam)

Thành tích đạt được của Shopee với màn hợp tác này cũng chẳng vừa, khi mà đầu năm Viral của hãng gây ám ảnh người dùng, thì cuối năm bùng nổ với sự hợp tác với một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Châu Á. Tổng kết năm thì Shopee vươn lên vị trí số 1 tại nhiều quốc gia và đang làm bá chủ tại thị trường Đông Nam Á, vượt qua cả ông lớn Lazada xưng vương 1 thời gian dài trước đó. 

Xem thêm: Quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia: Bài học văn hóa địa phương cho thương hiệu

Shiseido

Không chỉ các nhãn hiệu nội địa, mà Black Pink còn vừa hợp tác với Shiseido – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản – tung ra hình ảnh quảng bá cho dòng sản phẩm Cosmetics Press tại thị trường Nhật Bản. Với một nhóm nhạc có nhan sắc đỉnh cao, được công chúng nhận định là “nhóm nhạc không có lỗ hổng Visual”, cả 4 cô gái có nét đẹp ấn tượng, rất riêng không ai giống ai. Đây chính là điểm được các nhãn hàng mỹ phẩm hết sức ưa thích, và Shiseido đã tận dụng cơ hội này để mời bằng được BlackPink về làm đại diện cho thương hiệu của mình.

(Nguồn: Kênh 14)

Hình ảnh quảng cáo của BlackPink quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm này được đánh giá cực kỳ chất. Các cô gái nhà YG thực sự hợp với những hình ảnh mang tính chất thương mại, và tất nhiên rồi đối với những “Target Audience” mà hãng nhắm đến, thì hình ảnh của BlackPink không thể phù hợp hơn, vì độ tươi trẻ, phong thái sang chảnh nhưng “chất phát ngất” khiến người hâm mộ không thể rời mắt.

(Nguồn: Kênh 14)

Thế nhưng, vui mừng đâu chưa thấy, BlackPink và Shiseido đã hứng cả rổ “gạch đá” từ netizen Nhật, thậm chí  nhiều người còn kêu gọi tẩy chay thương hiệu đình đám này. Trong clip quảng cáo của hãng, Jennie không chỉ là người đứng đầu tiên, được lên hình nhiều nhất mà cô còn diện trang phục màu hồng nổi bật hơn hẳn 3 thành viên còn lại. Những bình luận tiêu cực xuất hiện, thêm vào đó Netizen xứ sở “mặt trời mọc” còn không mấy thiện chí với những mẫu đại diện từ Hàn Quốc, vì những mâu thuẫn trước đó. Đây được xem như là màn hợp tác đầy trông gai nhất của BlackPink với một nhãn hàng!

Tạm kết

Trên đây là 3 nhãn hàng đình đám nhất mà BlackPink đã từng hợp tác, thêm vào đó MarketingAi cũng nhận ra có một điểm chung là những thương hiệu này đều hoạt động mạnh tại thị trường Đông Nam Á và BlackPink là lựa chọn không thể phù hợp hơn để các thương hiệu tối ưu độ phủ tới khách hàng. Sau 3 năm kể từ khi Debut, danh tiếng của 4 cô gái vàng nhà YG luôn ở Top đầu của Kpop, một điều mọi nhóm nhạc đều mơ tới. Mặc dù YG đang gặp khủng hoảng, chẳng vì thế mà BlackPink bị ảnh hưởng, với những thành tích khủng mà nhóm đạt được thời gian vừa qua sánh ngang với BTS, cùng Top 1 BXH danh tiếng trong thời gian dài. Có thể nói, BlackPink đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, và cùng chờ đón xem, nhóm có sự thể hiện những gì trong thời gian tiếp theo nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Token là gì? Khám phá cách sử dụng Token cực dễ dàng và bảo mật

Bài tiếp theo

[Cơ hội nghề nghiệp] MarketingAI tuyển dụng vị trí Content Writer và SEO tháng 8/2019 ( Hạn cuối: 25/08/2019)

nội dung tương tự