Sau Adayroi, trang thương mại điện tử Lotte.vn cũng dừng hoạt động

Phương Thảo - Dec 25, 2019

icon viewed 511 views

Bài viết liên quan

Trong những ngày gần đây, cộng đồng xôn xao khi liên tiếp có những biến động lớn trên thị trường. Mở đầu là từ “đại gia” Vingroup với kế hoạch nhượng Vinmart cho Masan, đóng cửa trang thương mại điện tử Adayroi cũng như định hướng tập trung phát triển trở thành tập đoàn hàng đầu về công nghệ thì mới đây, cộng đồng lại được phen xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin trang thương mại điện tử Lotte.vn thông báo dừng bán hàng từ ngày 20/01/2020. Đây là nội dung từ email từ phía Lotte gửi đến seller (người bán hàng) và các đối tác. 

Trang thương mại điện tử Lotte.vn thông báo dừng bán hàng

Nội dung email phía Lotte gửi cho khách hàng và đối tác

Trong những ngày cuối năm này, thị trường Việt Nam chứng kiến nhiều biến động lớn. Người dùng vẫn còn chưa kịp quên việc Viễn Thông A chính thức đóng cửa để sáp nhập vào Adayroi, rồi đến Adayroi đóng cửa (chuỗi VinPro giải thể) thì mới đây, một email được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung thông báo website Lotte.vn sẽ dừng hoạt động vào ngày 20/1/2020 với lý do “thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai”. Nội dung trong email còn thông tin sẽ chỉ giải quyết công nợ trước thời hạn 20/2/2020.

Theo đó, trang thương mại điện tử Lotte.vn cũng tiếp nối Adayroi của Vingroup, thông báo ngừng hoạt động bán hàng trên website thương mại điện tử Lotte.vn từ ngày 20/01/2020 vì lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh.

Trang thương mại điện tử Lotte.vn được ra mắt vào cuối năm 2016, là trang thương mại điện tử chính thức và duy nhất của tập đoàn Lotte tại Việt Nam. Trên website có một mục dành riêng cho các sản phẩm của Lotte Mart và Lotte Mart cũng chính là nhà cung cấp độc quyền của trang TMĐT này. Tuy nhiên hoạt đông chính của Lotte.vn vẫn chỉ ở khu vực TP HCM và một số vùng lân cận, và đa phần là trang TMĐT này mới chỉ hỗ trợ giao hàng trong khu vực TP HCM. Vậy nên, so với các trang thương mại điện tử được đầu tư mạnh từ các tập đoàn lớn của Trung Quốc như Lazada, Shopee hay Tiki, Sendo… thì Lotte có phần trầm lắng hơn.

Ngành thương mại điện tử vẫn thường được ví von là “cuộc đua đốt tiền” của các đại gia lớn khi biên lợi nhuận vô cùng thấp trong khi các chi phí liên quan đến bán hàng, logistics, khuyến mãi thu hút người dùng… đều rất lớn. Cuộc chiến giữa các sàn thương mại điện tử ngày càng gay gắt và khốc liệt, liệu rằng sau sự ra đi của Adayroi và Lotte.vn sẽ có thêm trang thương mại điện tử nào khác “bay màu” ?

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Báo cáo] Bức tranh thị trường Digital Marketing Việt Nam 2019

Bài tiếp theo

100 công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2019 (Phần 1)

nội dung tương tự