Sau Hàn Quốc, Malaysia chính là thị trường tiếp theo được Cộng Cà phê chọn làm điểm “dừng chân”

Thắng Nguyễn - Nov 4, 2019

icon viewed 366 views

Bài viết liên quan

Cộng Cà phê hiện nay đang là một trong những thương hiệu Việt Nam khá nổi danh với người nước ngoài, nhất là với những khách du lịch tại Châu Á. Vào năm 2018 vừa qua thương hiệu cà phê này đã chính thức “xuất ngoại” và thị trường mà hãng chọn chính là Hàn Quốc, một quốc ra rất ưa chuộng cà phê Việt. Đến tháng 11/2019 này thì Cộng cà phê đã “Tổng tấn công” đến Malaysia và mở một cửa hàng siêu to tại quốc gia này, động thái này cho thấy hãng đang cố gắng trong việc mở rộng thị phần tới những quốc gia khác trên thế giới. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem rằng thương hiệu cà phê này đang có những ý định gì trong tương lai?

Cộng cà phê mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á

Vào tháng 8 năm ngoái, Cộng cà phê đã gây bất ngờ khi mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Đông Á là Hàn Quốc, sau đó hãng đã mở rộng 1 cửa hàng nữa tại thủ đô Seoul. Điều này được lý giải rằng, Hàn Quốc là quốc gia rất ưa chuộng thương hiệu này, rất nhiều khách du lịch đến Việt Nam chỉ vì hương vị cà phê cốt dừa lừng danh được truyền tai nhau. Theo báo cáo doanh thu của Cộng cà phê, thì hơn 50% doanh thu tại những cửa hàng ở những trung tâm du lịch đều đến từ khách Hàn Quốc. Cửa hàng đầu tiên đặt chân lên đất Hàn cho thấy mức độ hưởng ứng cực lớn, khi mà những hàng dài người chờ đợi bên ngoài cửa hàng xuất hiện trên các tờ báo. Hơn nữa, việc đặt tại một trong những khu sầm uất nhất tại thủ đô Seoul cũng là một yếu tố khiến Cộng thành công đến như vậy.

Khung cảnh xếp hàng của Cộng cà phê Hàn Quốc 

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Cộng cà phê “thâm nhập”vào thị trường Hàn Quốc

Thừa thắng xông lên, Cộng cà phê tiếp tục đánh chiếm những thị trường khác nữa và Malaysia chính là nơi hãng lựa chọn để mở đầu tiên tại Đông Nam Á. Chi nhánh được khai trương tại địa chỉ Lot LG 19, Nu Sentral, số 201 Jalan Tun Sambanthan, Kuala Lumpur. Khu vực này là nơi trung tâm tại thủ đô của Malaysia và chính với vị trí thuận lợi này khiến Cộng ngay từ khi khai trương đạt được chỉ số Buzz Volume cực lớn trên mạng xã hội.

Cửa hàng được Decor cực xịn và to khiến nó nổi bật ngay giữa trung tâm thương mại của Malaysia. Màu sắc chủ đạo vẫn là màu xanh quen thuộc, cùng với đó là những dụng cụ trang trí mang đầy âm hưởng của thời bao cấp Việt Nam khiến người dân bản địa khá thích thú với không gian mà thương hiệu cà phê Việt đem lại.Không những vậy, thoạt nhìn những hình ảnh đăng tải lên có thể thấy Cộng Cà phê bố trí cực thoáng và lấn át tất cả những quán xung quanh. Đây được xem là tham vọng của hãng trong việc thâu tóm thị phần ngành cà phê tại đây.

(Nguồn: Facebook)

Minh chứng vào đó là việc, khách đến Cộng ở Malaysia rất đông, thậm chí có những thời điểm phải xếp hàng. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho Cộng nói riêng và cà phê Việt nói riêng khi lấn sân đến thị trường quốc tế. Các món đồ uống trong menu quen thuộc của Cộng, không thể thiếu đi cà phê cốt dừa – món huyền thoại mà rất nhiều khách lựa chọn khi đến Cộng Cà phê. Mặc dù Malaysia cũng là quốc gia có thể sản xuất ra được dừa tươi khác hẳn với Hàn Quốc là không có, nhưng hương vị mà Cộng đem lại cực kỳ mới lạ, hấp dẫn. Yếu tố sản phẩm chính là “Kim chỉ nam” khiến thương hiệu này thành công trong việc tạo ra “Truyền thông truyền miệng” với người dùng.

Việc mở đầu khá suôn sẻ tại thị trường thuộc top đầu tại Đông Nam Á thì Cộng cà phê sẽ hy vọng đánh chiếm nhiều thị trường khác trong khu vực. Thái Lan hay Singapore là 2 thị trường khá “đồng màu” với khẩu vị Việt, hơn nữa lượng khách du lịch đến đây cũng cực kỳ đông chính vì vậy trong tương lai có lẽ đây sẽ là nơi mà Cộng sẽ quan tâm đến để phát triển.

Lượng người đến vào thời gian khai trương khá đông (Nguồn: Facebook)

Tạm kết

Cộng cà phê đang có những bước đi cực kỳ đúng đắn trong 1 năm trở lại đây, khi mà hãng đang có những toan tính trong việc thâu tóm thị phần ngành F&B nước ngoài. Những thành công trong yếu tố truyền thông truyền miệng, cộng với đó là sản phẩm được đầu tư đúng mưc. Chính vì vậy Cộng đang có những bước phát triển sau 12 năm cực kỳ vang dội khiến nhiều thương hiệu đàn anh cũng phải thèm khát. Liệu rằng, hãng có giữ vững được phong độ trong tương lai, và trở thành bộ mặt của ngành cà phê Việt?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Và đây là những sản phẩm "Made in Việt Nam" đang được bày bán trên Amazon

Bài tiếp theo

Facebook Messenger tung ra cập nhật mới giúp thương hiệu kết nối với khách hàng hiệu quả hơn

nội dung tương tự