Sau hàng thế kỷ, cuối cùng Facebook cũng ra mắt công cụ Clear History

22 Thg 08

Cuối cùng, sau thời gian dài như thiên thu khiến người dùng tưởng tính năng xóa lịch sử đã bị Facebook triệt tiêu, Mark quyết định gây bất ngờ cho người hâm mộ. Thay vì lấy tên Clear history bình thường như các anh em cây khế khác, Facebook đặt tên tính năng xóa lịch sử thành Off-Facebook.

Sau hàng thế kỷ, cuối cùng Facebook cũng ra mắt công cụ Off-Facebook

Giám đốc sản phẩm, Erin Egan và giám đốc quản lý sản phẩm David Baser cho biết trong một bài đăng trên Newsroom hôm thứ Ba rằng hoạt động Off-Facebook sẽ dần được triển khai ở Ireland, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Thay vì lấy tên Clear history bình thường như các anh em cây khế khác, Facebook đặt tên tính năng xóa lịch sử thành Off-Facebook.

Thay vì lấy tên Clear history bình thường như các anh em cây khế khác, Facebook đặt tên tính năng xóa lịch sử thành Off-Facebook. (Ảnh: Adweek)
>>> Xem thêm: Thuốc lá và đồ uống có cồn sẽ không còn được buôn bán trên nền tảng Facebook và Instagram như trước nữa

Egan và Baser đã cung cấp ví dụ sau: Hãy tưởng tượng một trang web quần áo muốn hiển thị quảng cáo cho những người quan tâm đến một kiểu giày mới. Họ có thể gửi thông tin Facebook cho biết ai đó trên một thiết bị cụ thể đã ngắm nghía đôi giày đó. Nếu thông tin thiết bị đó khớp với tài khoản Facebook của đối tượng, nhà tiếp thị có thể hiển thị quảng cáo về những đôi giày đó cho khách hàng tiềm năng.

Với công cụ Hoạt động Off-Facebook mới, mọi người sẽ có thể xem và kiểm soát dữ liệu mà các ứng dụng và trang web sử dụng để nhắm mục tiêu.

Egan và Baser cảnh báo rằng những người sử dụng công cụ này có thể thấy các ứng dụng hoặc trang web mà họ không nhận ra, ví dụ như một trang web mà một người bạn tra cứu trên thiết bị của họ hoặc máy tính dùng chung ở nhà.

Tất cả thông tin đó có thể bị ngắt kết nối khỏi Facebook. Khi người dùng xóa Hoạt động Off-Facebook, thông tin nhận dạng của họ sẽ bị xóa khỏi dữ liệu, do đó Facebook sẽ không biết ứng dụng và trang web nào họ đã truy cập.

Dữ liệu người dùng xóa sẽ không còn có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu, bao gồm cả đối tượng tùy chỉnh mà Facebook tạo ra dựa trên các trang web và ứng dụng mà mọi người truy cập. Các doanh nghiệp nên ghi nhớ điều này khi phát triển chiến lược tiếp thị trong nửa cuối năm và từ thời điểm đó đổ đi.

Gần một năm sau, vào tháng 5 vừa qua, mạng xã hội bắt đầu chuẩn bị cho sự ra mắt cuối cùng của công cụ (Ảnh: Behance)

Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào tháng 5 năm ngoái trước F8,

"Trong trình duyệt web của bạn, bạn có thể xóa cookie và lịch sử dễ dàng. Có rất nhiều trang web cần cookie để hoạt động, nhưng bạn vẫn có thể xóa lịch sử của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Chúng tôi cũng đang xây dựng phiên bản này cho Facebook. Đây sẽ là một điều khiển đơn giản để xóa lịch sử duyệt web trên Facebook, những gì bạn đã nhấp vào, các trang web mà bạn đã truy cập, v.v."

Egan và Baser cho biết, nhiều ứng dụng và trang web được miễn phí vì chúng được hỗ trợ bởi quảng cáo trực tuyến. Và để tiếp cận những người quan tâm đến những gì họ đang bán, các doanh nghiệp thường chia sẻ dữ liệu về những người tương tác trên các trang web với nền tảng quảng cáo và các dịch vụ khác. Đây là cách internet hoạt động, nhưng một người bình thường có điện thoại thông minh có hơn 80 ứng dụng và sử dụng khoảng 40 ứng dụng mỗi tháng có thể rất khó theo dõi."

Họ nói thêm, tính năng này đánh dấu một mức độ minh bạch và kiểm soát mới, và "Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện. Chúng tôi hoan nghênh các cuộc trò chuyện với các chuyên gia về quyền riêng tư, các nhà hoạch định chính sách và các công ty khác về cách tiếp tục xây dựng các công cụ như thế này.

Người khổng lồ hàng tiêu dùng Unilever đã bày tỏ sự không hài lòng với các chính sách bảo mật của Facebook trong quá khứ, tuy nhiên giờ đây họ đã tin tưởng Facebook hơn.

Phó chủ tịch điều hành Unilever cho biết "Chúng tôi cam kết tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số tốt hơn với các đối tác. Công cụ hoạt động Off-Facebook nhằm mục đích cung cấp cho mọi người sự minh bạch và kiểm soát dữ liệu của người tiêu dùng nhiều hơn, giúp cải thiện trải nghiệm trực tuyến của khách hàng. Chúng tôi tin tưởng hành động này từ Facebook và khuyến khích họ và tất cả những người chơi trong ngành tiếp tục xây dựng lại niềm tin vào hệ sinh thái quảng cáo.

Nguồn: Adweek

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.