Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sau North Face, Patagonia và REI tiếp tục lên tiếng tẩy chay Facebook

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hàng loạt thương hiệu bán lẻ ngoài trời như North Face, Patagonia và REI đã đồng loạt tham gia vào chiến dịch tẩy chay Facebook, được tổ chức bởi các nhóm dân quyền, với mong muốn gã khổng lồ mạng xã hội này nhanh chóng đàn áp những phát ngôn thù địch cũng như các thông tin sai lệch đang “hoành hành” trên nền tảng này. Các thương hiệu đã tuyên bố kế hoạch của họ trong các tweet mới đây và không quên đính kèm hashtag #StopHateforProfit.

We’re in. We’re Out @Facebook #StopHateForProfit

Learn more: https://t.co/uAT7u7mjBG https://t.co/jVxTIH5ThQ

— The North Face (@thenorthface) June 19, 2020

North Face đã đăng một tweet ngày 19 tháng 6 và sau đó, thương hiệu này cũng nhấn mạnh rằng chiến dịch tẩy chay này sẽ bao gồm tất cả các nền tảng thuộc sở hữu của Facebook, như Instagram. “Suốt 82 năm qua, chúng tôi đã đặt người dùng lên trên lợi nhuận. Chúng tôi đang rút hết tất cả các quảng cáo trên Facebook và Instagram trong tháng 7 này” – REI cũng đưa ra phát ngôn tương tự sau đó trong cùng ngày.

For 82 years, we have put people over profits. We're pulling all Facebook/Instagram advertising for the month of July. #StopHateForProfit

Learn more: https://t.co/XCQSnUO8XJ https://t.co/Jp1GaKdCUN

— REI (@REI) June 19, 2020

“Patagonia tự hào tham gia chiến dịch Stop Hate for Profit”, tiếp theo Patagonia cũng đã tweet vào ngày 21 tháng 6 và quyết định rút toàn bộ quảng cáo từ Facebook và Instagram ngay lập tức, cho tới ít nhất là cuối tháng 7.

Patagonia is proud to join the Stop Hate for Profit campaign. We will pull all ads on Facebook and Instagram, effective immediately, through at least the end of July, pending meaningful action from the social media giant.

— Patagonia (@patagonia) June 21, 2020

Các đối tác trong chiến dịch #StopHateforProfit bao gồm:

  • Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL).
  • Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP).
  • Color of Change (tổ chức vận động dân quyền phi lợi nhuận, chống nạn phân biệt chủng tộc).
  • Common Sense (tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các chương trình giáo dục và sự ủng hộ tích cực cho các gia đình để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ và phương tiện truyền thông an toàn cho trẻ em).
  • Free Press (nhóm vận động của Hoa Kỳ, một phần của cải cách truyền thông hoặc phong trào dân chủ truyền thông).
  • Sleeping Giants (tổ chức hoạt động tự do trên mạng xã hội nhằm mục đích thuyết phục các công ty loại bỏ quảng cáo khỏi các mạng xã hội tin tức bảo thủ.

Họ yêu cầu các nhà quảng cáo ngừng chi tiền cho quảng cáo của Facebook vào tháng 7 này và đưa ra những đề xuất về việc các mạng xã hội có thể xử lý các ngôn từ thù địch này như thế nào.

(Nguồn: Twitter)

North Face và REI là những thương hiệu đầu tiên công bố kế hoạch tẩy chay Facebook trong chiến dịch #StopHateforProfit nhằm tìm cách gây áp lực cho mạng xã hội trong việc loại bỏ các ngôn từ có tính chất thù địch khỏi nền tảng của mình. Patagonia từ lâu đã là một thương hiệu dẫn đầu trong các hoạt động liên quan đến động cơ chính trị và xã hội, nhưng lần này, với việc North Face là đơn vị đầu tiên lên tiếng vì vụ việc, có thể thấy rằng thương hiệu này đang khẳng định sự kết nối với người tiêu dùng – đặc biệt là những khách hàng luôn muốn thấy sự tiên phong từ các thương hiệu.

(Nguồn: reviewmarketing)

Các tổ chức đứng sau chiến dịch tẩy chay này đã trở nên “hung hăng” hơn vào tuần trước với một quảng cáo toàn trang trên tờ Los Angeles Times kêu gọi các marketers ngừng chi tiền quảng cáo trên Facebook vào tháng Bảy này (xem tại đây). The Wall Street Journal đưa tin rằng, chiến dịch này đã diễn ra sau nhiều năm thảo luận riêng giữa các nhóm dân quyền và Facebook, với việc các nhà hoạt động nói rằng mạng xã hội này đã gần như thờ ơ không làm gì để cải thiện hoạt động thực thi chính sách của mình nhằm chống lại các phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch.

Vẫn còn quá sớm để nói có bao nhiêu thương hiệu khác sẽ rút quảng cáo của họ khỏi Facebook vào tháng 7, mặc dù hiện nay có nhiều tín hiệu cho thấy phong trào #StopHateforProfit đang nhận được nhiều sự ủng hộ. Tờ Wall Street Journal cũng cho biết, 360i – một agency trong mảng Digital Advertising thuộc sở hữu của Dentsu, với các khách hàng như McCormick, Discover Financial Services và Unilever, đã gửi email cho khách hàng nói rằng họ cũng ủng hộ chiến dịch tẩy chay này.

Phong trào tẩy chay sau nhiều tuần căng thẳng giữa các nhà quảng cáo và Facebook về các chính sách kiểm duyệt nội dung trong khoảng thời gian kể từ khi George Floyd bị giết và trong khi đó, cảnh sát gây nên vụ việc chỉ bị giam giữ đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên toàn cầu, kêu gọi mọi người dân hãy lên tiếng nhằm chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát. Talkspace, một nhà cung cấp trị liệu trực tuyến, đã kết thúc cuộc đàm phán hợp tác với Facebook trong tháng này sau khi mạng xã hội này quyết định không xóa bài đăng gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump, được cho là lời kêu gọi ủng hộ bạo lực leo thang.

(Nguồn: TechCrunch)

Tờ New York Times cũng đưa tin, chính sách kiểm duyệt nội dung của Facebook cũng nhận phải sự chỉ trích nội bộ đến từ “hàng chục” nhân viên khi họ đã thực hiện một cuộc biểu tình ảo để phản đối quyết định của CEO Mark Zuckerberg về việc không gỡ bài đăng gây tranh cãi của tổng thống Trump. Ở một diễn biến khác, khi Trump sử dụng cùng một ngôn ngữ trong một tweet, Twitter đã đánh dấu nó là: “Tweet này đã vi phạm Quy tắc Twitter vì tôn vinh nạn bạo lực. Tuy nhiên, Twitter cũng đã xác định rằng vì lợi ích công khai nên Tweet vẫn có thể truy cập được.” Tiếp nối Twitter, Snapchat đã ngừng quảng bá tài khoản của Trump, tuyên bố rằng nó sẽ không ủng hộ những ai kích động bạo lực chủng tộc và bất công bằng cách giúp họ quảng bá miễn phí.

> Đọc thêm:

  • Nhân viên Facebook dọa đình công trước sự thơ ơ của Mark Zuckerberg đối với nạn phân biệt chủng tộc
  • Snapchat thẳng tay “hạ cấp” tài khoản của Trump vì những phát ngôn về cuộc biểu tình #BlackLivesMatter

Tuy nhiên, mới đây theo CNN, Facebook đã gỡ bỏ quảng cáo do chiến dịch bầu cử lại do Tổng thống Trump điều hành khi chứa biểu tượng là hình tam giác lộn ngược, một biểu tượng mà ADL nói rằng “giống hệt với chế độ của Đức Quốc xã sử dụng để phân loại tù nhân chính trị trong các trại tập trung”.

(Nguồn: CNN)

Cập nhật từ ngày 24/6: Ben & Jerry’s, Eddie Bauer và công ty hàng hóa ngoài trời của Canada Arc’teryx cũng đã tham gia chiến dịch #StopHateForProfit. Các doanh nghiệp này đã tạm dừng quảng cáo trả tiền trên Facbeook và Instagram. Ben & Jerry’s sẽ tạm dừng quảng cáo bắt đầu vào ngày 1 tháng 7, trong khi Eddie Bauer và Arc’teryx đã tạm dừng ngay lập tức cho đến cuối tháng 7.

Cập nhật từ ngày 28/6: Các công ty như Verizon, Honda, Levi’s,Starbucks, Pepsi và gần nhất là 2 tập đoàn lớn toàn cầu Unilever và Coca-Cola cũng tuyên bố sẽ chấm dứt quảng cáo trên nền tảng Facebook bắt đầu từ tháng 7 này. Đến nay, đã có tới hơn 100 công ty tham gia vào phong trào tẩy chay các mạng xã hội. Chiến dịch #StopHateForProfit ngay lập tức ảnh hưởng đến Facebook. Theo đó cổ phiếu mạng xã hội này đã giảm 8,3% và thổi bay 56 tỷ USD vốn hóa thị trường. Điều này kéo theo việc tài sản của CEO Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 7,2 tỷ USD.

Danh sách đầy đủ của các công ty tham gia vào chiến dịch này hiện đã vượt quá con số 200. Dưới đây là 1 số cái tên bạn có thể biết: Arc’teryx; Beam Suntonry; Birch Box; Dashlane; Eddie Bauer; Eileen Fisher; Hershey’s; Honda America; JanSport; Lululemon; Magnolia Pictures; REI and Upwork,vv…

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingdive

Đánh giá post
Bài trước

Thương mại mạng xã hội: khi mạng xã hội và thương mại điện tử “hòa làm một”

Bài tiếp theo

WTO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WTO trong năm 2020

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789