Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Scandal của Facebook vẫn chưa ngừng khi nhà quảng cáo tố bị lừa dối lượt view suốt 2 năm qua

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sau hàng loạt những tai tiếng như bị hack ảnh hưởng đến 50 triệu tài khoản người dùng hay cổ xúy gây ra những vụ bạo lực đẫm máu tại các nước Đông Nam Á, mới đây Facebook lại bị tố lừa dối các nhà quảng cáo khi cố tình làm ảo lượt view trong suốt hơn hai năm qua. Có vẻ như scandal của Facebook vẫn chưa ngừng chấm dứt.

Scandal của Facebook vẫn chưa ngừng khi nhà quảng cáo tố bị lừa dối lượt view suốt 2 năm qua

Theo Arstechnica, một nhóm nhà quảng cáo chạy dữ liệu trên Facebook đã tố nền tảng này khi cố tình che giấu sự thật rằng không ai xem quảng cáo của họ trên nền tảng này. Quay trở lại năm 2016, cơ quan tiếp thị trực tuyến Crowd Siren đã kiện mạng xã hội này vì đã thổi phồng các số liệu quảng cáo. Cơ quan tiếp thị này cũng đã đưa ra tuyên bố gian lận và yêu cầu bồi thường thiệt hại trong một đơn khiếu nại đã được đệ trình trong tuần này.

Trong quá trình điều tra ban đầu, người ta thấy rằng công ty chỉ tính lượt xem video kéo dài hơn ba giây khi tính chỉ số “thời lượng video được xem trung bình”. Số lượt xem dưới ba giây không được tính đến, do đó làm tăng độ dài trung bình của một lượt xem. Facebook tiết lộ vấn đề này vào năm 2016, tuyên bố rằng lỗi này đã “phát hiện gần đây”

Hôm 16/10, trả lời The Wall Street Journal, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bác bỏ cáo buộc (Ảnh: Vanity Fair)

>>> Xem thêm: Facebook với tham vọng trở thành nguồn tin lớn nhất: điểm sáng hay vũng lầy của thương hiệu?

Sau khi xem xét khoảng 80.000 trang hồ sơ Facebook nội bộ, Crowd Siren tuyên bố rằng Facebook không chỉ biết về vấn đề này trong hơn một năm, mà đã đánh giá quá thấp tính toán của các nhà quảng cáo. Các nguyên đơn tin rằng con số này là lớn hơn nhiều, và số liệu người xem trung bình đã được thổi phồng lên tới 900%.

Hôm 16/10, trả lời The Wall Street Journal, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bác bỏ cáo buộc trên.

Vào tháng 9/2016, Facebook từng đưa ra thông báo phát hiện lỗi trong công cụ tính toán từ tháng 8/2016 và đã nhanh chóng sửa chữa. Cụ thể, số liệu thu được phải cho biết tổng thời gian video được phát chia cho lượng người xem video (user). Tuy nhiên, Facebook khi đó lại dùng phép chia tổng thời gian xem cho số lượt xem (view), vốn chỉ cần xem từ 3 giây trở lên là được tính.

“Facebook không muốn đưa ra cụ thể lượng người xem bởi họ biết phần lớn video quảng cáo trên nền tảng của họ chỉ được xem rất ít. Các nhà quảng cáo cần phải biết được sự thật này. Rất nhiều quảng cáo của họ đã bị người dùng bỏ qua”, vị này nói.

Theo The Wall Street Journal, vụ kiện đã được gửi lên tòa án liên bang Oakland, California 2 năm trước và đang chờ giải quyết. Ngày 5/10/2018, Michelle Ybarra, luật sư của Facebook cho rằng vụ án nên bị bãi bỏ bởi các nhà quảng cáo không thể đưa ra bằng chứng đầy đủ cho lập luận của mình. Trước đó, Hiệp hội Quảng cáo Quốc gia của Mỹ cũng yêu cầu Facebook phải cho phép kiểm tra độc lập các công cụ tính toán của hãng. Do đó, vụ kiện này có thể làm gia tăng mối nghi ngờ của các đối tác với mạng xã hội này.

>>> Đọc thêm: Pixel facebook là gì?

Kết

Bất kể kết quả của vụ kiện là gì, những cáo buộc này sẽ khiến các nhà quảng cáo cảm thấy mất niềm tin vào nền tảng này. Và đó sẽ là sai lầm lớn của Facebook nếu mất đi miếng bánh béo bở từ các nhà quảng cáo hiện hành. Mạng xã hội này đã thay đổi tình thế bằng cách cho phép các công ty đo lường của bên thứ ba xác nhận dữ liệu của nó, nhưng điều này không thể làm cho các nhà quảng cáo tự tin hơn nếu thấy rằng Facebook đang cố tình nói dối họ.

Nguồn: Endaget

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[PR Case Study] Đẩy mạnh chuỗi bài PR trong giai đoạn bán của chiến dịch 4G Viettel

Bài tiếp theo

Giám đốc Thái Minh Diễm Tú nhận định: Marketing thành công không chỉ bởi đoạn quảng cáo hay

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789