Nội dung hot

Sẽ ra sao nếu sắc màu của năm Living Coral phải hứng chịu những thảm họa do thay đổi thời tiết gây nên

Khánh Linh - Jun 18, 2019

icon viewed 272 views

Bài viết liên quan

Khi Pantone tuyên bố rằng Living Coral là màu sắc của năm 2019, nhiều người đã chú ý đến sự trớ trêu (hoặc có lẽ là cố ý) của cái tên. Đơn giản bởi sự thật rằng, bởi tác động của con người và những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, các rặng san hô trên thế giới đang chết dần với tốc độ chóng mặt chưa từng thấy. 

Sẽ ra sao nếu sắc màu của năm Living Coral phải hứng chịu những thảm họa do thay đổi thời tiết gây nên

Nền tảng thiết kế hiện đang được sử dụng rộng rãi Glowing Glowing Gone mang đến những biện pháp thực tế giải quyết vấn đề trên bằng một màu sắc mới mang tên Dead Coral. Màu sắc này lấy cảm hứng từ màu sắc rực rỡ của Living Coral nhưng đáng báo động bởi đây chính là sự oằn mình chịu đựng của những dặng san hô khi phải chống chọi với sự thay đổi khí hậu.

Laurie Pressman, phó hiệu trưởng của Viện màu sắc Pantone cho biết, màu sắc Living Coral tự nhiên rất tinh tế, nhưng trớ trêu thay, đó là ánh sáng rực rỡ tỏa ra từ những rặng san hô đang hấp hối thu hút sự chú ý của chúng tôi. Như thể các rặng san hô đang gửi một mã màu SOS kêu cứu, “Xin hãy nhìn tôi. Tôi cần bạn chú ý trước khi tôi biến mất”. Theo nghĩa đó, những màu sắc cực kỳ rực rỡ này có thể được coi là màu sắc của cuộc khủng hoảng khí hậu.

Những màu sắc rực rỡ này là chỉ số trực quan cuối cùng mà chúng ta có thể thấy, không chỉ đối với các rạn san hô, mà còn đối với hành tinh này (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Pantone đem tới sắc màu của năm 2019: màu Living Coral

Các màu sắc như màu xanh da trời rực rỡ, màu vàng rực và màu tím rực rỡ là thành quả của sự hợp tác giữa Adobe và The Ocean Agency, một tổ chức phi lợi nhuận sử dụng sự sáng tạo để giải quyết các cuộc khủng hoảng môi trường đối với sinh vật biển và môi trường sống.

“Những màu sắc rực rỡ này là chỉ số trực quan cuối cùng mà chúng ta có thể thấy, không chỉ đối với các rạn san hô, mà còn đối với hành tinh này.” Richard Vevers, CEO và người sáng lập của The Ocean Agency cho hay. Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, chúng ta đang trên bờ vực mất đi một hệ sinh thái hành tinh lớn và chỉ có hành động mang tính toàn cầu mới ngăn chặn điều này xảy ra.

Gabriel Grimsditch, chuyên gia về rạn san hô của tổ chức Môi trường Liên Hợp Quốc, cho biết, “Tương lai của các rạn san hô trên thế giới đang bị treo trong thế “ngàn cân treo sợi tóc”, đe dọa cả sinh vật biển và hàng trăm triệu người sống dựa vào chúng để kiếm thức ăn, sinh kế và bảo vệ bờ biển. Chúng ta cần khẩn trương tăng cường sự chú ý toàn cầu đối với cuộc khủng hoảng đối này, nếu chúng ta, với tư cách là một cộng đồng toàn cầu, cùng chung tay hành động, một trong những sự mất mát của hệ sinh thái lớn nhất thế giới sẽ được ngăn chặn.”

Ngoài ra, Fer Carrión, một trong những người sáng tạo ra chiến dịch Dead Coral – Màu sắc của năm 2043 để đáp lại việc Pantone lựa chọn Living Coral làm Màu sắc của năm 2019, đã bày tỏ sự thất vọng trên Twitter về cách hành xử của thương hiệu. Carrión cho biết thương hiệu này đã không thừa nhận những nỗ lực của dự án Dead Coral cũng như từ chối hợp tác với họ.

Chiến dịch Dead Coral – Màu sắc của năm 2043 đã khiến thế giới xôn xao (Ảnh: Twitter)

Adobe, Pantone và Ocean Agency đã đưa ra phản hồi sau đây đối với chỉ trích của Carrión:

Glowing, Glowing, Gone, một chiến dịch toàn cầu sáng tạo ủng hộ và tài trợ những hành động lớn hướng tới việc bảo tồn san hô, được phát triển bởi sự hợp tác của một công ty tư vấn tiếp thị có trụ sở tại Anh và The Ocean Agency vào tháng 10 năm 2018. Sau khi màu sắc Living Coral được công bố là Màu sắc của năm bởi Pantone vào tháng 12 năm 2018, Ocean Agency đã tiếp cận Pantone và Adobe với cơ hội hợp tác trong chiến dịch này. The Dead Coral – Màu sắc của năm 2043 không hề truyền cảm hứng hay ảnh hưởng đến Glowing, Glowing, Gone theo bất kỳ cách nào. Trong khi Pantone đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho nhiều sáng tạo, công ty không tham gia vào các cuộc trò chuyện xung quanh các chiến dịch thay đổi khí hậu tiềm năng khác.”

Nguồn: Adweek

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Amazon "hất cẳng" Apple khỏi ngôi đầu top các thương hiệu giá trị nhất thế giới

Bài tiếp theo

Trào lưu sống xanh: Bạn đã hiểu đúng và đủ?

nội dung tương tự