Nội dung hot

Seminar là gì? Các bước để Marketing Seminar hiệu quả

Khánh Linh - Sep 11, 2018

icon viewed 83 views

Bài viết liên quan

Dù còn trên ghế nhà trường hay đã đi làm, chắc hẳn chúng ta chưa ai là chưa đứng trên bục thuyết trình. Việc thuyết trình về những vấn đề đã đúc kết được hay báo cáo trong doanh nghiệp đều được hiểu là Seminar. Vậy chính xác Seminar là gì ? Ngoài ra, các bước để Marketing Seminar hiệu quả ra sao, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của MarketingAI.

Seminar là gì?

Seminar là một buổi hội thảo, với mục đích tập hợp một nhóm người để thông báo, đưa ra quan điểm về một vấn đề. Buổi hội thảo thường có các diễn giả dẫn dắt chủ đề để phục vụ các cuộc thảo luận đi theo hướng họ mong muốn.

Một số loại hội thảo có thể kể đến như hội thảo tài chính cá nhân, tiếp thị trên web, bất động sản, đầu tư hoặc các loại hội thảo khác, nơi những người tham gia có được những kiến thức chuyên sâu về đề tài được bàn đến.

seminar là gì

Seminar là gì (Ảnh: Annalect)

Tất nhiên, một buổi hội thảo có thể là những bài diễn văn, trong trường hợp này mục đích thường là truyền cảm hứng cho những người tham dự, hoặc hướng tới việc thực hiện các kỹ năng mà họ có thể đã học được từ hội thảo.

Các bước marketing hội thảo hiệu quả

Để hoàn thành một buổi hội thảo thành công và tạo được những dấu ấn trong lòng người tham dự, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

Xác định rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì?

Bạn có thể viết ra mục đích hội thảo theo ý muốn của bản thân. Hãy đặt mục tiêu cho số người bạn muốn đích thân tham dự hoặc xem luồng trực tiếp của bạn. Nếu chưa chắc chắn, hãy hỏi trực tiếp ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm để đưa cho bạn một mục tiêu doanh thu và mục tiêu Marketing rõ ràng

Xác định rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì

Xác định rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì? (Ảnh: Litmus)

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng của buổi hội thảo

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Châm ngôn của Tôn Tử luôn đúng trong mọi trường hợp. Khi đã hiểu rõ đối tượng khách hàng bạn muốn tham dự hội thảo, bạn có thể đưa ra những chiến lược Marketing đúng đắn để thu hút họ. Việc xác định được những đặc điểm của người tham dự có thể cho bạn một tầm nhìn cụ thể về việc hoạch định ngân sách, địa điểm hay chiến lược cụ thể.

Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của buổi seminar là gì

Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của buổi seminar là gì? (Ảnh: Udemy)

Lên ngân sách, lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp

Việc lên ngân sách rất quan trọng đối với mỗi buổi hội thảo, bạn cần lên chi tiết những khoản chi tiêu, doanh thu dự tính và những phát sinh nếu có. Hãy lường trước mọi rủi ro cho buổi hội thảo diễn ra được suôn sẻ. Ngoài ra, bạn có thể xin tài trợ từ các nhà tài trợ nghiên cứu đã hợp tác với các hội thảo tương tự cho bạn và các thương hiệu đang cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, hãy biên soạn danh sách các lựa chọn hàng đầu của bạn và bắt đầu tiếp cận họ, có thể qua Email Marketing hoặc thương thuyết.

Việc chọn thời gian và địa điểm cần tối ưu và lý tưởng nhất có thể. Về thời gian, hãy lường trước đến yếu tố thời tiết hoặc những dịp đặc biệt trong năm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn một buổi hội thảo vắng tanh do nhà nhà đổ xô về quê ăn Tết phải không? Ngoài ra, hãy xác định có tối thiểu và tối đa bao nhiêu người đến tham dự hội thảo của bạn, để thiết lập nhu cầu năng lực của bản thân. Việc tìm hiểu kĩ không bao giờ thừa, hãy hỏi trước nhà cung cấp cơ sở hạ tầng của bạn có đủ nhu cầu bạn mong muốn không, ví dụ như wifi, hay trà bánh cho thực khách. Và hãy nhớ, luôn xem lại hợp đồng trước khi ký.

Xác định rõ thời gian và địa điểm tổ chức seminar là gì

Xác định rõ thời gian và địa điểm tổ chức seminar là gì? (Ảnh: poluscapital)

Chuẩn bị Agenda phù hợp

Bạn cần một chương trình đủ hấp dẫn để đưa lên trang đăng kí của mình. Chương trình của bạn cần đầy đủ thông tin nhưng cũng phải khơi gợi trí tò mò của độc giả, để họ có hứng thú tham dự. Khi lên Agenda, bạn có thể tham khảo những buổi hội thảo trước của các bậc tiền bối, và xin ý kiến của những cao nhân trong lĩnh vực này.

Chuẩn bị Agenda phù hợp cho seminar là gì

(Ảnh: hectorsepulveda)

Chuẩn bị các chiến lược Marketing đánh đúng đối tượng người tham dự

Trước tiên, hãy quyết định xem bạn có cần trang web hoặc một trang fanpage kéo lượng truy cập trực tiếp đến trang đăng ký của mình hay không. Một lưu ý nhỏ, bạn nên kiểm tra kỹ xem cơ sở hạ tầng trang web của bạn có thể xử lý lưu lượng truy cập tăng lên khi bạn bán vé hội thảo không. Và hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bởi ngày nay, lượng người dùng Internet trên thiết bị di động đang chiếm đa số phần trăm.

Hãy chi một phần ngân sách cho quảng cáo trang đăng kí đến đúng đối tượng bạn muốn và bắt đầu chiến dịch khuyến mãi cần thiết. Các chương trình khuyến mãi phổ biến hiện nay có thể kể đến như khuyến mãi cho đăng ký sớm, cho một nhóm người hoặc cho cựu khán giả đã đăng kí chương trình của bạn.

đối tượng của seminar là gì

(Ảnh: Youtube)

Tổ chức buổi hội thảo

Đưa mọi người đến dự hội thảo là bước đầu tiên để đánh giá một hội thảo thành công, nhưng quan trọng không kém là trải nghiệm của họ trong khi tham gia hội thảo của bạn. Bạn muốn mọi người về nhà và nói với bạn bè của họ rằng họ muốn tham dự hội thảo tiếp theo của bạn. Bạn muốn những lời feedback hài lòng về hội thảo của bạn để mời họ đến trong các hội thảo sau. Chính đó, cách Marketing hiệu quả nhất chính là từ chính người tham dự trải nghiệm buổi hội thảo. Đừng ngần ngại chi ra bữa trà chiều hay vật kỉ niệm hay ho, bởi chính ấn tượng đặc biệt của người tham dự sẽ trở thành chiến lược marketing truyền miệng hiệu quả nhất.

tổ chức buổi seminar là gì

(Ảnh: spusedase)

Một buổi hội thảo thành công cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trên đây là những bước cơ bản thiết lập cho bạn một cái nhìn bao quát về việc tổ chức một buổi Seminar. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Eventbrite

Seminar là gì? Các bước để Marketing Seminar hiệu quả
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

6 Tips giúp hệ thống nhận diện thương hiệu phát huy tối đa sức mạnh Marketing

Bài tiếp theo

Trải nghiệm của khách hàng trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào?

nội dung tương tự