Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Seminar là gì? Các bước để Marketing Seminar hiệu quả

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th2 5, 2021
trong Cho nhà quản lý, PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù còn trên ghế nhà trường hay đã đi làm, chắc hẳn chúng ta chưa ai là chưa từng một lần đứng trên bục thuyết trình. Việc thuyết trình về những vấn đề đã đúc kết được hay báo cáo trong doanh nghiệp đều được hiểu là Seminar. Vậy chính xác seminar là gì? Ngoài ra, các bước để Marketing thông qua Seminar hiệu quả ra sao, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của MarketingAI.

Mục Lục:

  • 1 Seminar là gì?
  • 2 Các bước marketing hội thảo hiệu quả
    • 2.1 Xác định rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì?
    • 2.2 Tìm hiểu về đối tượng khách hàng của buổi hội thảo
    • 2.3 Lên ngân sách, lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp
    • 2.4 Chuẩn bị Agenda phù hợp
  • 3 Các bước tạo nên một buổi seminar thành công
    • 3.1 Chuẩn bị các chiến lược Marketing đánh đúng đối tượng người tham dự
    • 3.2 Tổ chức buổi hội thảo
  • 4 Lưu ý giúp thành công thông qua tổ chức seminar như thế nào
  • 5 Ưu, nhược điểm của seminar
    • 5.1 Ưu điểm
    • 5.2 Nhược điểm

Seminar là gì?

Seminar là một buổi hội thảo, với mục đích tập hợp một nhóm người để thông báo, đưa ra quan điểm về một vấn đề. Buổi hội thảo thường có các diễn giả dẫn dắt chủ đề để phục vụ các cuộc thảo luận đi theo hướng họ mong muốn.

Một số loại hội thảo có thể kể đến như hội thảo tài chính cá nhân, tiếp thị trên web, bất động sản, đầu tư hoặc các loại hội thảo khác, nơi những người tham gia có được những kiến thức chuyên sâu về đề tài được bàn đến.

seminar là gì

Seminar là gì (Ảnh: Annalect)

Tất nhiên, một buổi hội thảo có thể là những bài diễn văn, trong trường hợp này mục đích thường là truyền cảm hứng cho những người tham dự, hoặc hướng tới việc thực hiện các kỹ năng mà họ có thể đã học được từ hội thảo.

>> Có thể bạn quan tâm: Webinar là gì

Các bước marketing hội thảo hiệu quả

Để hoàn thành một buổi hội thảo thành công và tạo được những dấu ấn trong lòng người tham dự, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

Xác định rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì?

Bạn có thể viết ra mục đích hội thảo theo ý muốn của bản thân. Hãy đặt mục tiêu cho số người bạn muốn đích thân tham dự hoặc xem luồng trực tiếp của bạn. Nếu chưa chắc chắn, hãy hỏi trực tiếp ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm để đưa cho bạn một mục tiêu doanh thu và mục tiêu Marketing rõ ràng

xác định rõ mục tiêu buổi seminar

Xác định rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì? (Ảnh: Litmus)

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng của buổi hội thảo

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Châm ngôn của Tôn Tử luôn đúng trong mọi trường hợp. Khi đã hiểu rõ đối tượng khách hàng bạn muốn tham dự hội thảo, bạn có thể đưa ra những chiến lược Marketing đúng đắn để thu hút họ. Việc xác định được những đặc điểm của người tham dự có thể cho bạn một tầm nhìn cụ thể về việc hoạch định ngân sách, địa điểm hay chiến lược cụ thể.

Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của buổi seminar

Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của buổi seminar là gì? (Ảnh: Udemy)

Lên ngân sách, lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp

Việc lên ngân sách rất quan trọng đối với mỗi buổi hội thảo, bạn cần lên chi tiết những khoản chi tiêu, doanh thu dự tính và những phát sinh nếu có. Hãy lường trước mọi rủi ro cho buổi hội thảo diễn ra được suôn sẻ. Ngoài ra, bạn có thể xin tài trợ từ các nhà tài trợ nghiên cứu đã hợp tác với các hội thảo tương tự cho bạn và các thương hiệu đang cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, hãy biên soạn danh sách các lựa chọn hàng đầu của bạn và bắt đầu tiếp cận họ, có thể qua Email Marketing hoặc thương thuyết.

Việc chọn thời gian và địa điểm cần tối ưu và lý tưởng nhất có thể. Về thời gian, hãy lường trước đến yếu tố thời tiết hoặc những dịp đặc biệt trong năm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn một buổi hội thảo vắng tanh do nhà nhà đổ xô về quê ăn Tết phải không? Ngoài ra, hãy xác định có tối thiểu và tối đa bao nhiêu người đến tham dự hội thảo của bạn, để thiết lập nhu cầu năng lực của bản thân. Việc tìm hiểu kĩ không bao giờ thừa, hãy hỏi trước nhà cung cấp cơ sở hạ tầng của bạn có đủ nhu cầu bạn mong muốn không, ví dụ như wifi, hay trà bánh cho thực khách. Và hãy nhớ, luôn xem lại hợp đồng trước khi ký.

Chuẩn bị Agenda phù hợp

Bạn cần một chương trình đủ hấp dẫn để đưa lên trang đăng kí của mình. Chương trình của bạn cần đầy đủ thông tin nhưng cũng phải khơi gợi trí tò mò của độc giả, để họ có hứng thú tham dự. Khi lên Agenda, bạn có thể tham khảo những buổi hội thảo trước của các bậc tiền bối, và xin ý kiến của những cao nhân trong lĩnh vực này.

chuẩn bị agenda phù hợp

(Ảnh: hectorsepulveda)

Các bước tạo nên một buổi seminar thành công

Dù là chuyện gì, nếu bạn muốn thành công thì bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ nếu muốn mang lại cho người xem sự ấn tượng. Dưới đây là các bước giúp bạn có thể chuẩn bị thật kĩ nhằm mục đích có được buổi seminar thành công.

  • Bước 1: Tìm hiểu thật kỹ về đề tài mà bạn mong muốn giới thiệu hay giới thiệu đến đến mọi người
  • Bước 2: Tìm mọi tài liệu lien quan tới đề tài của mình.
  • Bước 3: Đọc qua những tài liệu quan trọng nhất với đề tài của mình
  • Bước 4: Lập ra dàn ý sơ bộ cho đề tài và phải đảm bảo tính logic, tránh lan man.
  • Bước 5: Đọc thật kỹ những tài liệu mà bạn đã chuẩn bị từ trước.
  • Bước 6: Đọc kỹ tài liệu sau khi đã xây dựng dàn ý chi tiết.
  • Bước 7: Bài viết phải bám sát theo nhu cầu dàn ý đã được chuẩn bị trước.
  • Bước 8: Đọc lại nội dung nhiều lần để có thể hiểu được những gì mình định nói, từ đó có được sự tự tin khi thuyết trình.
  • Bước 9: Dành thời gian cho nội dung mình định thuyết trình để từ đó tạo điểm nhấn cho người nghe.
  • Bước 10: Làm slide powerpoint chi tiết để thuyết trình
  • Bước 11: Tự tin để bắt đầu buổi seminar

Chuẩn bị các chiến lược Marketing đánh đúng đối tượng người tham dự

Trước tiên, hãy quyết định xem bạn có cần trang web hoặc một trang fanpage kéo lượng truy cập trực tiếp đến trang đăng ký của mình hay không. Một lưu ý nhỏ, bạn nên kiểm tra kỹ xem cơ sở hạ tầng trang web của bạn có thể xử lý lưu lượng truy cập tăng lên khi bạn bán vé hội thảo không. Và hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bởi ngày nay, lượng người dùng Internet trên thiết bị di động đang chiếm đa số phần trăm.

Hãy chi một phần ngân sách cho quảng cáo trang đăng kí đến đúng đối tượng bạn muốn và bắt đầu chiến dịch khuyến mãi cần thiết. Các chương trình khuyến mãi phổ biến hiện nay có thể kể đến như khuyến mãi cho đăng ký sớm, cho một nhóm người hoặc cho cựu khán giả đã đăng kí chương trình của bạn.

đối tượng của seminar là gì

(Ảnh: Youtube)

Tổ chức buổi hội thảo

Đưa mọi người đến dự hội thảo là bước đầu tiên để đánh giá một hội thảo thành công, nhưng quan trọng không kém là trải nghiệm của họ trong khi tham gia hội thảo của bạn. Bạn muốn mọi người về nhà và nói với bạn bè của họ rằng họ muốn tham dự hội thảo tiếp theo của bạn. Bạn muốn những lời feedback hài lòng về hội thảo của bạn để mời họ đến trong các hội thảo sau. Chính đó, cách Marketing hiệu quả nhất chính là từ chính người tham dự trải nghiệm buổi hội thảo. Đừng ngần ngại chi ra bữa trà chiều hay vật kỉ niệm hay ho, bởi chính ấn tượng đặc biệt của người tham dự sẽ trở thành chiến lược marketing truyền miệng hiệu quả nhất.

Lưu ý giúp thành công thông qua tổ chức seminar như thế nào

Để giúp cho buổi seminar, tiểu luận seminar thành công chính là bạn phải nắm rõ được đối tượng mình đang thuyết trình, họ cần gì và bạn có thể đem đến nội dung gì cho khán thính giả. những nhóm có buổi họp trong những bữa trưa, bữa tối sẽ là thính giả vô cùng tuyệt vời bởi họ cần danh sách mở rộng gồm những người họ có thể nói chuyện và cung cấp thông tin hữu ích cho người nghe. Nhiều người tự hỏi, liệu tiêu chí của seminar là gì, để trả lời câu hỏi đó thì tiêu chí của seminar là phải đơn giản, và đa số người tham dự phải có khả năng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp.

Ưu, nhược điểm của seminar

Những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp seminar trong trường học là gì.

Ưu điểm

  • Giúp người nghe, ở đây là các học viên hiểu được các khía cạnh của một đề tài một cách đa dạng nhất.
  • Kích thích sự tò mò và sự tìm tòi đến những vấn đề phức tạp của mỗi học viên.
  • Giúp học viên chấp nhận, phân tích giả thiết của mình một cách sâu hơn.
  • Giúp học viên biết cách lắng nghe ý kiến của mọi người.
  • Giúp học viên đúc kết kiến thức từ ý kiến mọi người.
  • Giúp học viên có tư duy linh hoạt hơn.
  • Giúp học viên nắm được điểm chính trong quá trình thảo luận dân chủ.
  • Seminar giúp học viên có cơ hội sáng tạo.
  • Seminar giúp học viên phát huy khả năng phân tích, tổng hợp.
  • Ngoài ra Seminar còn giúp chuyển biến tư duy của mỗi học viên một cách tích cực nhất.

Nhược điểm

Nhược điểm của seminar đó chính là nó có nhiều lúc khiến học viên chỉ chú trọng tới hình thức mà xem nhẹ nội dung của buổi thảo luận. Chính vì thế thì Seminar cũng chưa phải là giải pháp tốt nhất để giải quyết chuẩn mực của các vấn đề trong học tập. Ngoài ra thì để thực hiện một buổi seminar thì sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian nhằm tìm kiếm tài liệu.

Ưu, nhược điểm của seminar

Kết Luận

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên đây, các bạn đã hiểu được rõ khái niệm Seminar là gì cũng như các vấn đề liên quan tới seminar. Một buổi hội thảo thành công cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trên đây là những bước cơ bản thiết lập cho bạn một cái nhìn bao quát về việc tổ chức một buổi Seminar. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Eventbrite

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

6 Tips giúp hệ thống nhận diện thương hiệu phát huy tối đa sức mạnh Marketing

Bài tiếp theo

Trải nghiệm của khách hàng trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào?

Tin liên quan

Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021
Customer acquisition cost là gì? Vai trò và phân loại và ý nghĩa của CAC

Customer acquisition cost là gì? Vai trò, phân loại và ý nghĩa của CAC

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789