Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

SEO hình ảnh là gì? 4 điều Marketer cần biết về SEO hình ảnh trong năm 2019

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Là một Marketer, bạn biết tầm quan trọng của việc sở hữu hình ảnh tuyệt vời trong nội dung trên trang web của bạn. Và để hỗ trợ điều đó, những người làm SEO cần hiểu SEO hình ảnh là gì và một số lưu ý quan trọng về Image SEO (SEO hình ảnh) để bạn có thể tối ưu hình ảnh trên Google tìm kiếm.

Mục Lục:

  • 1 SEO hình ảnh là gì?
  • 2 Tại sao hình ảnh lại quan trọng đối với SEO?
  • 3 4 điều Marketer cần biết về SEO hình ảnh trong năm 2019
    • 3.1 Google đã cập nhật tìm kiếm hình ảnh của mình từ tháng 2 năm 2018
    • 3.2 Bạn nên theo dõi lưu lượng truy cập tìm kiếm hình ảnh của mình
    • 3.3 1. Tìm hiểu cách tìm kiếm hình ảnh hoạt động như thế nào
  • 4 Tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho tìm kiếm là điều cần thiết
    • 4.1 Tên file
    • 4.2 Alt text
    • 4.3 Caption (chú thích)
    • 4.4 Kích thước hình ảnh

SEO hình ảnh là gì?

SEO hình ảnh là gì? (Ảnh: Electric Enjin)

SEO hình ảnh (Image SEO) là việc tối ưu hóa hình ảnh. SEO hình ảnh khai báo thông tin hình ảnh chi tiết cho các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… bao gồm cả việc hiện thị hình ảnh giúp tăng lưu lượng truy cập về Website.

Tại sao hình ảnh lại quan trọng đối với SEO?

Bên cạnh nội dung và từ khóa, hình ảnh cũng có vai trò quan trọng với SEO với hình ảnh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trên thực tế, nghiên cứu xác minh rằng mọi người có khả năng đọc nội dung bao gồm một hình ảnh bao gồm 80% và khả năng nhớ nó sau đó cao hơn 64%.

Hình ảnh là một phần quan trọng trong cách chúng ta trải nghiệm một trang web. Điều đó quan trọng đối với SEO vì thuật toán của Google chú ý đến các số liệu hành vi phản ánh trải nghiệm của người dùng, như tỷ lệ thoát và lượng thời gian khách truy cập dành cho một trang web.

Hình ảnh cũng có thể được tối ưu hóa để giúp đỡ trực tiếp hơn với SEO. Trong một số trường hợp, việc ảnh sản phẩm được hiển thị trên đầu trang trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) sẽ tăng cơ hội được khách hàng chú ý đến.

4 điều Marketer cần biết về SEO hình ảnh trong năm 2019

Hình ảnh trên trang web và SEO thực sự liên quan rất mật thiết với nhau. Hình ảnh tốt sẽ tăng tỷ lệ chia sẻ và khả năng đọc bài cho nội dung của bạn, ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện các chỉ số SEO của bạn. Dưới đây là năm điều quan trọng bạn nên biết về SEO hình ảnh.

(Ảnh: Mangools)

Google đã cập nhật tìm kiếm hình ảnh của mình từ tháng 2 năm 2018

Bản cập nhật này đã gây ra sự “náo loạn” cho các publisher (nhà xuất bản) và chủ sở hữu trang web. Google đã xóa nút “Xem hình ảnh” (View Image) khỏi kết quả hình ảnh của họ, có nghĩa là bạn không còn có thể mở cửa sổ mới với hình ảnh có kích thước đầy đủ ngay từ kết quả tìm kiếm của Google nữa. Thay vào đó, bạn phải truy cập trang web nơi chứa hình ảnh và tìm hình ảnh trên trang web mà nó được xuất bản.

Thông báo của Google trên Twitter về việc này (Ảnh: Twitter @searchliaison)

Nếu bạn tự tạo nội dung cho riêng mình, bạn sẽ vô cùng vui mừng vì sự thay đổi này. Nó khuyến khích người tìm kiếm hình ảnh bằng cách phải nhấp qua trang web của bạn, thay vì chỉ cần nhấp vào nút “Xem hình ảnh” và rời đi mà không cần truy cập trang web đó. Tất nhiên, nếu mục đích của ai đó là lấy hình ảnh của bạn để sử dụng vì mục đích cá nhân, họ vẫn có thể nhấp chuột phải và lưu hình ảnh vào thiết bị ngay trên kết quả Google. Tuy nhiên, bản cập nhật này vẫn khuyến khích tăng số lần nhấp vào trang web nếu bạn sở hữu hình ảnh hữu ích mà mọi người đang tìm kiếm.

Bạn nên theo dõi lưu lượng truy cập tìm kiếm hình ảnh của mình

Nếu bạn đang xuất bản một đồ họa, Infographic hay hình minh họa cho nội dung của mình, bạn có tò mò muốn biết mọi người có đang tìm nội dung của bạn thông qua những hình ảnh đó không? Sự thực là điều đó khá dễ dàng để thực hiện. Trước hết, bạn cần phải thiết lập và xác minh với Google Search Console. Đây là một ứng dụng khá dễ thực hiện và sẽ cung cấp cho bạn một bộ công cụ có giá trị về SEO.

1. Tìm hiểu cách tìm kiếm hình ảnh hoạt động như thế nào

Trước tiên, khi đăng nhập, bạn sẽ thấy biểu đồ hiệu suất. Nhấp vào “Mở Báo cáo” (Open Report) ở trên cùng để truy cập bản báo cáo đầy đủ.

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy một biểu đồ với số lần hiển thị và nhấp chuột tìm kiếm trên web của bạn. Tuy nhiên, những gì bạn đang muốn xem là dữ liệu về hình ảnh, vì vậy, hãy nhấp để thay đổi loại tìm kiếm phía trên biểu đồ.

Trong hộp pop-up, hãy chọn “Hình ảnh” (Hình ảnh) và nhấp vào Apply. Bây giờ, bạn đang xem cùng một biểu đồ số lần hiển thị và nhấp chuột cho hình ảnh của bạn chứ không phải là kết quả trên web nữa.

Một vài điều bạn cần lưu tâm về các dữ liệu này:

  • Số lần nhấp vào ảnh sẽ thấp hơn rất nhiều so với số nhấp chuột tìm kiếm trên web của bạn. Điều này là tự nhiên, vì hầu hết mọi người thường không sử dụng tìm kiếm hình ảnh để tìm kiếm kết quả trên web.
  • Số lần hiển thị của bạn có thể lớn hơn bạn nghĩ. Hãy nhớ rằng, thỉnh thoảng Google phân phối một vài hình ảnh trong các trang kết quả tìm kiếm trên web.

Để có được một số dữ liệu hữu ích và thông tin chi tiết, hãy cuộn xuống bên dưới biểu đồ. Nó sẽ tự động hiển thị cho bạn báo cáo về Queries (Truy vấn) – chính là các từ khóa. Chúng cho bạn biết mọi người đang nhập gì vào Google khi họ nhìn thấy hình ảnh của bạn bật lên trong kết quả.

Mặc dù báo cáo Truy vấn này rất hữu ích, các bạn vẫn nên chú ý cả phần Pages (Trang). Bạn có thể xem những trang nào đang nhận được nhiều lượt hiển thị và nhấp chuột vào hình ảnh:

Nhờ các dữ liệu hình ảnh:

  • Bạn có thể hiểu được trang nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất thông qua tìm kiếm hình ảnh? Từ đó có thể đẩy thêm quảng cáo và / hoặc tối ưu hóa nội dung đó để tăng thêm nhấp chuột hay không?
  • Những hình ảnh nào đang mang lại số lượng hiển thị lớn nhưng không có bất kỳ nhấp chuột nào? Có cách nào bạn có thể thu hút thêm nhấp chuột từ những hình ảnh đó không?
  • Có những hình ảnh bạn cho rằng rất tốt nhưng chúng lại không lọt vào báo cáo này. Hãy tối ưu chúng tốt hơn

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho tìm kiếm là điều cần thiết

Bây giờ bạn đã hiểu tìm kiếm hình ảnh hoạt động như thế nào và cách theo dõi nó, đã đến lúc để hiểu thêm về việc tối ưu hóa những hình ảnh đó cho tìm kiếm. Tối ưu hóa các thuộc tính phù hợp của hình ảnh của bạn sẽ khiến chúng và trang web của bạn thành công hơn.

(Ảnh: TNW)

Tên file

Thuộc tính đầu tiên của hình ảnh bạn nên suy nghĩ về tối ưu hóa là tên file. Khi bạn tải hình ảnh lên trang web từ máy tính, bạn nên đặt tên chúng như là sự một mô tả hình ảnh. Giả sử bạn đã viết một bài viết hướng dẫn về Instagram trong chuỗi bài chiến lược nội dung của trang web. Bài viết đó sử dụng định dạng Infographic để truyền tải nội dung. Infographic được bạn thiết kế công phu và đầu tư chất xám. Do vậy, chắc chắn bạn sẽ muốn chúng hiển thị trong tìm kiếm hình ảnh cho các cụm từ như “Hướng dẫn trên Instagram” và “Infographic về Instagram”.

Khi Infographic của bạn hoàn tất, bạn cần chú ý đến nó có tên là gì sau khi bạn tải nó lên trang web. Khi bạn đăng tải ảnh lên, CMS của bạn sẽ tạo một URL cho nó, chẳng hạn như: “www.yoursite.com/files/file-name.png”. Vì vậy, bạn không muốn đặt tên cho nó một cái gì chung chung như “Infographic3”. Bởi vì điều đó sẽ không được SEO hình ảnh của bạn tốt chút nào. Thay vào đó, hãy đặt tên cho nó có chứa từ khóa mong muốn của bạn để được xếp hạng. Do vậy URL của bạn sẽ giống như sau: “www.yoursite.com/files/instagram-guide-infographic.png”. Ngoài ra, sử dụng tên file ảnh theo mô tả giúp CMS của bạn trở nên trật tự hơn và dễ dàng tìm thấy file khi cần.

Alt text

Việc thêm Alt text cho mỗi hình ảnh trên trang web của bạn không chỉ cho Google hiểu hình ảnh của bạn là gì, mà còn giúp những người khiếm thị có thể nhận biết hình ảnh. Họ không thể thấy hình ảnh của bạn, nhưng với Alt text, máy tính sẽ đọc chúng bằng âm thanh để cho họ biết bức ảnh đó chứa gì. Hãy mô tả hình ảnh, sử dụng từ khóa và làm cho thẻ alt của bạn trở nên độc đáo.

Ví dụ: đối với Infographic trên, bạn có thể đặt Alt text là: “Hướng dẫn trên Instagram: Tìm hiểu tất cả các khái niệm cơ bản của Instagram Infographic”. Ngoài ra, văn bản được tối ưu hóa này cũng sẽ hiển thị trong Tìm kiếm hình ảnh của Google:

Caption (chú thích)

Thêm chú thích vào hình ảnh có cùng lợi ích như với việc thêm Alt text. Nó giúp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết hình ảnh của bạn là gì. Tuy nhiên, đừng lạm dụng chúng. Ví dụ: nếu thêm vào chú thích bên dưới hình ảnh chính trong bài đăng trên blog của bạn sẽ làm giảm sự tập trung vào thiết kế.

Kích thước hình ảnh

Một trong những yếu tố xếp hạng SEO ảnh hưởng đến mức độ xếp hạng trang web của bạn trong tìm kiếm không phải trả tiền là tốc độ trang web. Và thứ có thể làm chậm trang web của bạn chính là các tập tin hình ảnh lớn. Nói chung, mỗi khi bạn tải lên một hình ảnh, hãy tối ưu chúng hết mức có thể, phù hợp với trang web về kích thước, không lớn hơn.

Theo Venngage

Đánh giá post
Tags: chuẩn SEOimage seoSEOseo hình ảnhSEO websitetối ưu SEO
Bài trước

Burberry ra mắt Logo và Monogram mới sau 20 năm

Bài tiếp theo

[Infographic] Đây là lý do tại sao doanh nghiệp lựa chọn Social Media để tiếp cận khách hàng

Tin liên quan

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Th2 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789