SEO sẽ trở thành trọng tâm chính cho các Marketer trong thời kỳ suy thoái kinh tế

Trong một cuộc khảo sát gần đây từ công ty Conductor cho thấy, các Marketer cho biết, SEO là kênh hoạt động hàng đầu của họ trong năm ngoái và có nhiều khả năng điều này sẽ được duy trì trong tương lai, đặc biệt là thời kỳ suy thoái kinh tế.

Cuộc khảo sát có 317 người tham gia, từ mạng lưới mở rộng của Conductor đến từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm B2B (24%), Bán lẻ (12%), Chăm sóc sức khỏe (11%), Truyền thông (10%) và các ngành khác như (du lịch và khách sạn, công nghệ tiêu dùng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, ô tô, thương mại điện tử và sản xuất).

Ngân sách giảm, nhưng mục tiêu giữ nguyên hoặc cao hơn. Giống như hầu hết các cuộc khảo sát Marketing khác, nghiên cứu của Conductor cho thấy ngân sách đang suy giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, phần lớn những người tham gia khảo sát này cho biết, ngân sách của họ chỉ giảm nhẹ hoặc giữ nguyên không đổi. Chỉ có 20% cho biết ngân sách của họ giảm mạnh.

Nguồn: Báo cáo Tác động của Covid-19 đến hoạt động Marketing năm 2020

Mặc dù vậy, 68% nói rằng mục tiêu của họ sẽ giữ nguyên (32%) hoặc tăng (36%). Theo đó, 86% cho biết, các mục tiêu Marketing của họ sẽ khó đạt được hơn trong năm nay do ngân sách giảm cũng như ảnh hưởng của các nguyên nhân khách quan khác.

Khi chúng tôi làm khảo sát về việc ‘SEO sẽ quan trọng hơn hay ít hơn trong thời gian này?’, 63% cho biết SEO sẽ có tầm quan trọng tăng nhẹ (34%) hoặc tăng đáng kể (29%). Chỉ 5% trả lời rằng SEO sẽ giảm tầm quan trọng trong thời gian này.

Tìm kiếm tự nhiên trên các kênh hàng đầu. 66% các Marketer coi tìm kiếm tự nhiên là kênh hoạt động hiệu quả nhất vào năm ngoái, tiếp theo là tìm kiếm có trả tiền (50%) và email (50%). Trong khi đó, phương tiện truyền thông xã hội vốn được xem là kênh truyền thông với hiệu suất hàng đầu chỉ mang về 14%. Những nhận thức này sẽ thúc đẩy các quyết định Marketing trong tương lai, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

>>> Có thể bạn quan tâm: SEO là gì?

Đối mặt với suy thoái kinh tế toàn cầu, các Marketer này cho rằng, dù ngân sách cho các hoạt động Marketing sẽ thấp hơn nhưng họ vẫn sẽ chú trọng đầu tư nhiều vào SEO và tăng ngưỡng ROI cho các quyết định Marketing. Chỉ 25% cho biết họ sẽ đưa ra các biện pháp sa thải trong thời kỳ suy giảm này.

Tại sao chúng ta cần quan tâm. Lời khuyên đầu tư vào SEO như một chiến lược hiệu quả hàng đầu đã được công nhận bởi nhiều dữ liệu khác và được phổ biến rộng rãi bởi các Digital Marketer coi chúng như một tác động lâu dài. Một vấn đề có khả năng gây tranh cãi nhiều hơn nữa của SEO là tính hiệu quả của SEO so với các kênh khác khi ngân sách bị cắt. Giám đốc điều hành Chiến lược số Patrick Reinhart đã lập luận trong một lần chia sẻ rằng, đầu tư vào SEO ngay bây giờ (không chỉ nhằm xây dựng nền tảng và kiến tạo cho những chiến lược tương lai) sẽ mang về hiệu quả đáng kể khi nền kinh tế phục hồi.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Marketingland

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây