Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

[SEO] Thẻ NoFollow và DoFollow là gì? Ưu nhược điểm của chúng

in SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc liên kết, cho dù bạn đang liên kết đến một trang web khác hoặc trang web của bạn đang bị liên kết đến, thì là một phần quan trọng của SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Và khi đó, ta thường nhìn thấy 2 thuật ngữ: NoFollow và DoFollow. Vậy Nofollow và Dofollow là gì? Liên kết nofollow và dofollow khác nhau như thế nào và có tầm quan trọng ra sao đến quá trình SEO?

Sau khi xây dựng một trang web, bạn nên duy trì sự ổn định bằng cách đăng nội dung thường xuyên và giữ nội dung dài và phong phú. Khi đó, từ khóa của bạn sẽ bớt sự cạnh tranh và trang web sẽ được xếp hạng tốt hơn. Ngoài nội dung, xây dựng liên kết chính là xương sống của mỗi trang web, và nó chắc chắn giúp bạn xếp hạng dễ dàng hơn. Có hai loại liên kết cơ bản “Nofollow” và “Dofollow”. Vì vậy, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chúng là gì, tầm quan trọng của cả hai liên kết và cách chúng được sử dụng để xếp hạng một trang web ra sao.

NoFollow và DoFollow là gì?

Khái niệm Dofollow là gì, Nofollow là gì (Ảnh: sa’eed)

Mục Lục:

  • 1 NoFollow và DoFollow là gì?
  • 2 Khi nào nên sử dụng thẻ NoFollow
  • 3 Ưu và nhược điểm của thẻ NoFollow
    • 3.1 Ưu điểm:
    • 3.2 Nhược điểm:
  • 4 Ưu và nhược điểm của thẻ DoFollow
    • 4.1 Ưu điểm:
    • 4.2 Nhược điểm:

NoFollow và DoFollow là gì?

Nofollow là một giá trị thuộc tính HTML được sử dụng để chỉ thị cho các công cụ tìm kiếm bot rằng một hyperlink (siêu liên kết) không ảnh hưởng đến xếp hạng của mục tiêu liên kết trong index của công cụ tìm kiếm. Nó được thiết kế để giảm hiệu quả của một số loại spam công cụ tìm kiếm, do đó cải thiện chất lượng kết quả của công cụ tìm kiếm và ngăn chặn spamdexing xuất hiện ngay từ đầu. Đây là một khái niệm được giới thiệu bởi Matt Cutts và Jason Shellen trong năm 2005.

Hầu hết các công cụ tìm kiếm, bao gồm Google, các trang web xếp hạng sử dụng một số thuật toán và một trong số đó là: bạn càng có nhiều liên kết trong trang web của mình, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn có nội dung hữu ích. Công cụ tìm kiếm sử dụng số lượng và chất lượng của các liên kết trong của bạn để gán cho bạn một thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Nofollow là gì, Dofollow là gì

Định nghĩa Nofollow là gì? Dofollow là gì, tầm quan trọng của nó trong SEO

LƯU Ý: Thẻ liên kết “DoFollow” không phải là thẻ có thực hoặc thuộc tính ALT, vì nó không tồn tại. Nếu một liên kết không chứa thuộc tính ‘Nofollow’ thì nó sẽ tự động được coi là liên kết ‘Dofollow’. Ví dụ: <a href=”http://www.website.com/” rel=”nofollow”>Link Text</a>

Thẻ nofollow về cơ bản là một dấu hiệu thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng “không đếm link này”. Phần, rel = ”nofollow” xác định liên kết là “NoFollow”. Nếu phần này không được viết, nó có nghĩa là liên kết là “DoFollow”.

>> Xem thêm: Backlink là gì

Khi nào nên sử dụng thẻ NoFollow

Bạn không nên sử dụng thẻ NoFollow cho các link  được liên kết với nội dung không đáng tin cậy, có nghĩa là nội dung hoặc comment ​​mà bạn nghĩ là không đủ xác thực, hoặc có liên quan. Thẻ NoFollow cũng được sử dụng cho các liên kết trả tiền (các liên kết được liên kết với các tùy chọn quảng cáo) và các liên kết đến các trang không thay đổi thường xuyên.

Ưu và nhược điểm của thẻ NoFollow

Ưu điểm và nhược điểm của nofollow là gì

Ưu điểm và nhược điểm của nofollow là gì (Ảnh: Cult of Web)

Ưu điểm:

Sử dụng thẻ NoFollow cho hyperlink (siêu liên kết) đến trang web có nội dung không đáng tin cậy sẽ giúp bạn giải thích với trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm rằng blog hoặc trang web của bạn không có liên quan đến các trang web khác. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể ngăn Spammer nhắm mục tiêu vào blog của bạn, ngăn không cho blog bị liên kết với các link xấu. Ngoài ra, bạn giữ được Link Juice (coi các đường link của blog bạn là hệ thống ống nước, thì link juice chính là dòng nước được vận chuyển trong đường ống đó) và có cơ hội để đạt PageRank cao hơn. Và nếu có các liên kết có trả tiền trên blog của bạn và bạn gắn thẻ chúng là “NoFollow”, bạn sẽ bảo vệ blog khỏi các Điều khoản và dịch vụ của Google và tránh bị phạt từ Google.

Một lợi ích khác của việc sử dụng thẻ NoFollow là tiết kiệm thời gian và băng thông. Vì thẻ này không cho phép công cụ tìm kiếm lãng phí thời gian thu thập dữ liệu các trang mà bạn không muốn nó truy cập. Các trang như vậy có thể là trang đăng nhập, đăng ký của bạn hoặc trang “Giới thiệu về chúng tôi” hoặc thậm chí trang “Điều khoản sử dụng” của bạn. Bằng cách sử dụng thẻ NoFollow cho các liên kết đến các trang này, bạn sẽ giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có đủ thời gian để truy cập các trang chưa được Index.

Nhược điểm:

Có một số blogger đăng nhận xét trên các blog khác chỉ để lại một liên kết đến các blog của họ, giúp tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm của họ. Nhưng việc tìm kiếm blog của bạn cho phép liên kết “NoFollow”, họ có thể không bình luận vì họ không nhận được giá trị thông qua liên kết đó. Vì vậy, blog của bạn chắc chắn sẽ mất đi một số hoạt động tương tác.

>> Có thể bạn quan tâm: Internal Link là gì

Ưu và nhược điểm của thẻ DoFollow

ưu nhược điểm của dofollow là gì

Ưu điểm, nhược điểm của dofollow là gì

Ưu điểm:

Khi bạn giữ blog của mình “DoFollow”, nghĩa là bạn đang khuyến khích người khác liên kết blog bạn với blog của họ, do đó cho phép họ nhận backlink. Khi các blogger khác trò chuyện và nhận xét trong phần Comment, dẫn tới kết quả quảng bá thêm cho blog của bạn hoặc thương hiệu bạn gắn kết. Khi bạn có bình luận viên thường xuyên, bạn có thể chú ý tới những người đưa ra phản hồi thực sự tốt, hữu ích cho người đọc blog của bạn. Hãy làm nổi bật tên của những người bình luận đó, tốt nhất là trên thanh sidebar trên blog của bạn. Điều này có thể càng đẩy mạnh các hoạt động của họ trên blog của bạn.

Nhược điểm:

Hiểu được khái niệm dofollow là gì sẽ hiểu được những bất lợi lớn nhất của việc “DoFollow” là phải đối phó với các nhận xét Spam. Bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian kiểm duyệt bình luận blog, vì trong số đó có thể bình luận được thực hiện bởi Spammer cố gắng đặt backlinks cho blog hoặc trang web của họ. Blog của bạn cũng có thể mất một số quyền khi đưa ra các liên kết “DoFollow” tới các blog hoặc trang web khác. Vì vậy, bạn có thể sẽ mất PageRank, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Điều quan trọng là bạn nên chắc chắn mục tiêu của mình là gì – cho dù bạn muốn xây dựng một cộng đồng xung quanh blog của mình hay bạn muốn nó xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn nên chọn lọc khi sử dụng thẻ DoFollow cho các liên kết đến các trang web bên ngoài blog của bạn.

Trang Ami – MarketingAI tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Telesale là gì? 6 Kỹ năng mà mỗi nhân viên Telesale cần nắm rõ

Next Post

Tiêu Điểm Marketing Tuần 3 Tháng 6: Cannes Lions, Unilever, Apple…

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm
Digital marketing

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?
Digital marketing

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?
Digital marketing

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021
SEO

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021
Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage
Digital marketing

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi,...

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Th1 5, 2021

Thế hệ Z là những người sinh từ giữa những năm 90 đến đầu những năm 2000 - là nhóm...

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

Th1 5, 2021

Live stream (phát trực tiếp) không còn xa lạ với người dùng internet hiện nay. Nhưng những số liệu thống...

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Burger King là cái tên tiếp theo trong danh sách hàng loạt các thương hiệu công bố “thay áo” mới...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789