Nội dung hot

Shark Tank Mỹ: 50 triệu USD đổi một miếng cọ rửa bát Scrub Daddy

Yến Thương - Admicro - Dec 1, 2017

icon viewed 1.8k views

Bài viết liên quan

Aaron Krause, nhà sáng lập công ty Scrub Daddy vừa được khoản tiền đầu tư hời trị giá 200,000USD cho 20% cổ phần của công ty. Điều kỳ lạ đó là công ty này chỉ bán duy nhất một sản phẩm là miếng bọt biển dùng để cọ rửa. Đây được coi là phi vụ thỏa thuận “hot” nhất chương trình Shark Tank Mỹ trong tuần vừa qua.

CEO Aaron Krause và những miếng cọ rửa hình mặt cười (Ảnh: YourStory)

Được thành lập năm 2008 bởi Aaron Krause, nhưng chỉ đến sau chương trình Shark Tank Mỹ mùa 4 – gameshow khởi nghiệp nổi tiếng, anh chàng bán bọt biển này mới trở thành tâm điểm của giới truyền thông Hoa Kỳ.

Sau “cú huých” nặng đô 200.000USD, công ty bán bọt biển này liên tục đạt doanh thu khủng đến không thể tin nổi. Bí mật cho cỗ máy in tiền Scrub Daddy đó là chiến lược bán một sản phẩm duy nhất. Nhưng điểm khiến cho những miếng xốp này thu lại lợi nhuận là ở chỗ nó là một sản phẩm có chất lượng số 1 thị trường, không gây trầy xước, không bám mùi, và có thể sử dụng trong máy rửa bát. Không những vậy, miếng xốp này còn có thể thay đổi độ cứng mềm tùy thuộc vào nhiệt độ nước.

Điều kỳ diệu của miếng mút này đó là tự động đông cứng khi gặp nước lạnh, nhưng lại siêu mềm khi được nhúng nước ấm (Ảnh: Kênh 14)

Ý tưởng về sản phẩm quen thuộc mà độc đáo này được Aaron nghĩ ra trong thời gian làm việc tại một nhà máy ô tô. Trong thời gian mới ra mắt thị trường, miếng xốp này còn “chìm nghỉm” giữa vô vàn miếng xốp trong siêu thị. Để tạo điểm khác biệt, Aaron quyết định tham gia chương trình truyền hình Shark Tank. Và ý tưởng của anh đã thực sự tạo được ấn tượng mạnh với ban giám khảo.

Miếng bọt biển này khi mềm sẽ giống như một miếng giẻ rửa bát thông thường… (Ảnh: Kênh 14)

… Nhưng khi cứng thì giống như miếng rửa bát bằng kim loại nhôm chuyên để cọ cửa các vết bẩn cứng đầu, đáy xoong nồi, cặn bẩn bếp gas,… (Ảnh: Kênh 14)

Chương trình Shark Tank ngay lập tức mang lại cho Aaron 3 lời mời đầu tư. Và Lon Greiner, đại diện của QVC – kênh mua sắm online – đã dành chiến tháng với khoản đầu tư 200,000USD cho 20% cổ phần của Scrub Daddy. Chỉ 3 năm sau đó, Scrub Daddy đã vượt qua hàng chục nhãn hiệu khác trên thị trường và đứng vị trí “hot” nhất trong các cửa hàng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ như Wal-Mart, Home Depot, bed Bath & Beyond và CVS. Miếng bọt biển này hot đến nỗi cứ mỗi 24 giờ, có ít nhất 200,000 bộ 10 miếng bọt biển được bán ra trên khắp nước Mỹ. Từ 100,000USD trong năm đầu tiên, doanh số của Scrub Daddy đã lên tới 20 triệu USD mỗi năm, và vẫn chưa hề có điểm dừng.

Shark Tank

Shark Tank

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế của Mỹ dành cho các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư (Shark) và thuyết phục họ đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Được sản xuất bởi Mark Burnett dựa theo chương trình “Dragons’ Den” của Nhật Bản, Shark Tank đã thành công tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada, Australia, Việt Nam,… Tại Việt Nam, Shark Tank Việt Nam đang là một trong những gameshow ăn khách nhất.

Bạn có biết: Shark Tank đã 2 lần giành giải thưởng Primetime Emmy Award cho hạng mục “Cấu trúc chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất”.

  • Nhà sản xuất: Mark Burnett
  • Phát sóng lần đầu: 09/08/2009

Trang Tran – MarketingAI

Tổng hợp từ Dân Trí

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sai lầm trong marketing mà doanh nghiệp nhỏ cần tránh

Bài tiếp theo

15 gợi ý bứt phá email marketing trong năm 2018

nội dung tương tự