Short Tips: Email Marketing - Gửi mail thành công

03 Thg 11

Email Marketing là một cách hiệu quả và có thể đo đếm được khi tiếp cận những liên hệ mới hoặc các khách hàng hiện tại.  Rẻ hơn bất cứ phương thức marketing trực tiếp nào, Email Marketing cho phép bạn thiết kế nội dung phù hợp với từng loại khách hàng khi đã xác định được từng loại nhu cầu của họ, đồng thời cũng tiết kiệm thời gian và công sức khi gửi một thông điệp chung cho tất cả các khách hàng. Email Marketing giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tiếp cận họ một cách khá trực tiếp và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các loại Email Marketing

Các chiến thuật email marketing bao gồm:

  • e-newsletters, các cập nhật về doanh nghiệp hoặc tập san sản phẩm.
  • các email xúc tiến để cung cấp các chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thường xuyên.
  • các quảng cáo xuất hiện trong email của các doanh nghiệp khác.Hầu hết các khách hàng của bạn check email hàng ngày. Tất nhiên chỉ là hầu hết, bởi trừ những trường hợp khách hàng của bạn là những người lao động bình thường hoặc đối tượng không cần dùng đến email hàng ngày. Do đó email có thể là công cụ hữu hiệu cho công việc kinh doanh của bạn. Email Marketing nên được sử dụng có trách nhiệm và cần được sự đồng ý của khách hàng trước khi mail được gửi đi.

Các tips cho Email Marketing

Tập trung vào các khách hàng tương lai mà bạn biết rằng họ sẽ có sự quan tâm với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đặt mục tiêu vào các liên hệ hoặc nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu trực tiếp với các sản phẩm của bạn.

Giữ một cơ sở dữ liệu để giúp bạn ghi lại các thông tin về khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Sử dụng các thông tin bạn đã thu thập được từ họ (thói quen mua hàng của họ, yêu cầu công việc, thể thao hoặc nhu cầu giải trí của họ...) để thiết kế các thông điệp riêng và cụ thể.

Cô đọng và sắc nét đoạn quảng cáo của bạn. Người đọc mail sẽ quét thật nhanh qua các con chữ trước khi quyết định xem nội dung của bạn có hấp dẫn và khiến họ quan tâm không. Đừng lãng phí các từ ngữ thừa trong email. Một hình ảnh bắt mắt với một vài lời đề nghị hấp dẫn là tuyệt vời nhất để lấy sự chú ý từ phía khách hàng.

Theo dõi tỉ lệ phản hồi của khách hàng: Hãy luôn ghi lại các thống kê và báo cáo để biết khách hàng phản hồi như thế nào với email của bạn. Hãy theo dõi xem các khách hàng phản hồi với bạn có điểm gì chung, họ có thể hiện những điều gì khác biệt hoặc nhu cầu cụ thể với sản phẩm của bạn. Những điều đó sẽ rất hữu ích để bạn tiếp tục truyền đi các thông điệp trong tương lai.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.