Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Siêu kỳ lân” công nghệ Grab vừa nhận hơn 700 triệu USD từ đại gia tài chính Nhật Bản

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo nguồn tin của Bloomberg cho biết, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản – Mitsubishi UFJ Financial Group Inc vừa “rót” hơn 700 triệu USD cho “siêu kỳ lân” công nghệ Grab để quảng bá các dịch vụ tài chính của hãng, từ bảo hiểm tới cho vay, tới hàng triệu người sử dụng ứng dụng Grab trong khu vực.

Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản đầu tư 700 triệu USD vào Grab

Grab – một trong các ứng dụng gọi xe công nghệ với những nỗ lực không ngừng để trở thành một “siêu ứng dụng” với mục tiêu có thể cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, từ gọi xe, giao đồ ăn, thanh toán điện tử cho tới tài chính. Mới đây đã được ngân hàng MUFG của Nhật Bản đầu tư khoản tiền tới 80 tỷ yên (~727 triệu USD) vào ứng dụng gọi xe đình đám này.

Nguồn: Asia Nikkei

Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. là một đại gia tài chính đến từ Nhật Bản với kế hoạch mở rộng dịch vụ tài chính ở khu vực Đông Nam Á, 1 thị trường với đầy tiềm năng tăng trưởng lớn, đủ sức bù đắp cho thị trường trong nước đang bị thu hẹp.

MUFG và Grab sẽ chính thức công bố thỏa thuận sớm, nguồn tin từ những nhân sự của hai công ty này cho biết. MUFG sẽ hoàn thành khoản đầu tư của mình vào giữa năm nay, nắm giữ tỷ lệ phần trăm lớn trong công ty gọi xe này. Trước đó, SoftBank Group là cổ đông lớn nhất của Grab, nhưng sau khoản đầu tư này, MUFG sẽ trở thành công ty sở hữu số cổ phần lớn nhất trong số các tổ chức tài chính đầu tư vào đây.

Sau thương vụ, với trị giá ước tính 14 tỉ USD, Grab sẽ là một trong những kì lân lớn nhất Đông Nam Á, và góp mặt trong danh sách các công ty khởi nghiệp chưa niêm yết trị giá hơn 1 tỉ USD. Nền tảng này hiện đang hoạt động tại 8 quốc gia Đông Nam Á với hơn 170 triệu người dùng.

Grab là một trong những startup kỳ lân lớn nhất Đông Nam Á (Nguồn: Grab)

Grab đã cung cấp dịch vụ thanh toán từ rất lâu, nhưng để xử lí các dịch vụ tài chính như cho vay, công ty cần có khả năng sàng lọc uy tín tín dụng của người vay và thu nợ. MUFG sẽ hỗ trợ trong các lĩnh vực này, và giúp đàm phán với các cơ quan tài chính ở nhiều nước châu Á.

Đổi lại khoản đầu tư của mình, MUFG – một trong những ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản, sẽ nhận được sự giúp đỡ trong việc phát triển một “siêu ứng dụng” để thông qua đó sẽ có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ hằng ngày hơn. MUFG sẽ giám sát các khoản vay cá nhân và dịch vụ bảo hiểm của ứng dụng, trong khi Grab sẽ sử dụng dữ liệu của mình dựa theo sở thích của khách hàng.

MUFG coi Đông Nam Á là khu vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Ngân hàng Nhật Bản năm 2013 đã mua Ngân hàng Ayudhya Public Co. của Thái Lan, được biết đến với tên Krungsri, vào năm 2013. “Ông lớn” trong ngành tài chính đất nước mặt trời mọc còn đầu tư vào các ngân hàng địa phương tại Việt Nam, Philippines và các nơi khác.

>> Xem thêm: Grab và Gojek, cuộc chiến không hồi kết

Tạm kết

Hợp tác đầu tư giữa tập đoàn công nghệ và các tập đoàn tài chính lớn khác để tích lũy dữ liệu người tiêu dùng cùng như củng cố nguồn lực tài chính cho cuộc đua “đốt tiền” nhằm hướng đến mục tiêu trở thành “siêu ứng dụng” đang là hướng đi được nhiều hãng lựa chọn. Năm ngoái, Apple và Goldman Sachs đã cùng nhau ra mắt thẻ tín dụng, trong khi Google có kế hoạch triển khai dịch vụ kiểm tra tài khoản bằng cách hợp tác với Citigroup.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo VnE

 

 

 

 

 

Đánh giá post
Bài trước

Những quảng cáo “tình bể bình” của các thương hiệu trong mùa Valentine 2020

Bài tiếp theo

Động thái mới từ Facebook: API “Thông báo một lần” được thêm vào Messenger cho doanh nghiệp

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789