“Siêu kỳ lân” công nghệ Grab vừa nhận hơn 700 triệu USD từ đại gia tài chính Nhật Bản

Phương Thảo - Feb 21, 2020

icon viewed 329 views

Bài viết liên quan

Theo nguồn tin của Bloomberg cho biết, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản – Mitsubishi UFJ Financial Group Inc vừa “rót” hơn 700 triệu USD cho “siêu kỳ lân” công nghệ Grab để quảng bá các dịch vụ tài chính của hãng, từ bảo hiểm tới cho vay, tới hàng triệu người sử dụng ứng dụng Grab trong khu vực.

Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản đầu tư 700 triệu USD vào Grab

Grab – một trong các ứng dụng gọi xe công nghệ với những nỗ lực không ngừng để trở thành một “siêu ứng dụng” với mục tiêu có thể cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, từ gọi xe, giao đồ ăn, thanh toán điện tử cho tới tài chính. Mới đây đã được ngân hàng MUFG của Nhật Bản đầu tư khoản tiền tới 80 tỷ yên (~727 triệu USD) vào ứng dụng gọi xe đình đám này.

Nguồn: Asia Nikkei

Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. là một đại gia tài chính đến từ Nhật Bản với kế hoạch mở rộng dịch vụ tài chính ở khu vực Đông Nam Á, 1 thị trường với đầy tiềm năng tăng trưởng lớn, đủ sức bù đắp cho thị trường trong nước đang bị thu hẹp.

MUFG và Grab sẽ chính thức công bố thỏa thuận sớm, nguồn tin từ những nhân sự của hai công ty này cho biết. MUFG sẽ hoàn thành khoản đầu tư của mình vào giữa năm nay, nắm giữ tỷ lệ phần trăm lớn trong công ty gọi xe này. Trước đó, SoftBank Group là cổ đông lớn nhất của Grab, nhưng sau khoản đầu tư này, MUFG sẽ trở thành công ty sở hữu số cổ phần lớn nhất trong số các tổ chức tài chính đầu tư vào đây.

Sau thương vụ, với trị giá ước tính 14 tỉ USD, Grab sẽ là một trong những kì lân lớn nhất Đông Nam Á, và góp mặt trong danh sách các công ty khởi nghiệp chưa niêm yết trị giá hơn 1 tỉ USD. Nền tảng này hiện đang hoạt động tại 8 quốc gia Đông Nam Á với hơn 170 triệu người dùng.

Grab là một trong những startup kỳ lân lớn nhất Đông Nam Á (Nguồn: Grab)

Grab đã cung cấp dịch vụ thanh toán từ rất lâu, nhưng để xử lí các dịch vụ tài chính như cho vay, công ty cần có khả năng sàng lọc uy tín tín dụng của người vay và thu nợ. MUFG sẽ hỗ trợ trong các lĩnh vực này, và giúp đàm phán với các cơ quan tài chính ở nhiều nước châu Á.

Đổi lại khoản đầu tư của mình, MUFG – một trong những ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản, sẽ nhận được sự giúp đỡ trong việc phát triển một “siêu ứng dụng” để thông qua đó sẽ có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ hằng ngày hơn. MUFG sẽ giám sát các khoản vay cá nhân và dịch vụ bảo hiểm của ứng dụng, trong khi Grab sẽ sử dụng dữ liệu của mình dựa theo sở thích của khách hàng.

MUFG coi Đông Nam Á là khu vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Ngân hàng Nhật Bản năm 2013 đã mua Ngân hàng Ayudhya Public Co. của Thái Lan, được biết đến với tên Krungsri, vào năm 2013. “Ông lớn” trong ngành tài chính đất nước mặt trời mọc còn đầu tư vào các ngân hàng địa phương tại Việt Nam, Philippines và các nơi khác.

>> Xem thêm: Grab và Gojek, cuộc chiến không hồi kết

Tạm kết

Hợp tác đầu tư giữa tập đoàn công nghệ và các tập đoàn tài chính lớn khác để tích lũy dữ liệu người tiêu dùng cùng như củng cố nguồn lực tài chính cho cuộc đua “đốt tiền” nhằm hướng đến mục tiêu trở thành “siêu ứng dụng” đang là hướng đi được nhiều hãng lựa chọn. Năm ngoái, Apple và Goldman Sachs đã cùng nhau ra mắt thẻ tín dụng, trong khi Google có kế hoạch triển khai dịch vụ kiểm tra tài khoản bằng cách hợp tác với Citigroup.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo VnE

 

 

 

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những quảng cáo "tình bể bình" của các thương hiệu trong mùa Valentine 2020

Bài tiếp theo

Động thái mới từ Facebook: API "Thông báo một lần" được thêm vào Messenger cho doanh nghiệp

nội dung tương tự