Nội dung hot

Siêu thị Vinmart 4.0: Mô hình Virtual Store lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Thắng Nguyễn - May 27, 2019

icon viewed 494 views

Bài viết liên quan

Vinmart hiện là tập đoàn đứng đầu trên thị trường Việt Nam bởi doanh thu, cũng như mức độ phổ biến với hầu hết người dân. Trong nhiều năm trở lại đây, tập đoàn này đang trong nỗ lực mở ra nhiều ngành nghề mới, cũng như thiết lập nhiều công nghệ khác nhau ứng dụng trong nhiều tác vụ của mình. Siêu thị Vinmart 4.0 là một trong số đó với mô hình Virtual Store lần đầu tiên xuất hiện, đây được coi như là tương lai của các siêu thị bán lẻ tại Việt Nam.

Siêu thị Vinmart 4.0 – Mô hình Virtual Store độc đáo

Virtual Store hay được gọi là một siêu thị ảo, đây là một hình thức siêu thị mà ở đó người dùng chỉ cần mã quét mã QR mà sản phẩm mình muốn. Hình thức này được gọi là hình thức mua hàng tại chỗ, những sản phẩm được quét QR sẽ được giao về nhà sớm nhất có thể. Virtual Store là hình thức áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại đã được áp dụng ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

(Nguồn: GenK)

Theo những thống báo từ Vingroup thì,  “VinMart 4.0” mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm banner khổ lớn, các sản phẩm, thương hiệu được sắp xếp, bài trí màu sắc bắt mắt tương tự như quầy hàng thực tế trong siêu thị. Khách mua hàng chỉ cần mở ứng dụng VinID, chọn tính năng Scan & Go sau đó quét mã QR các sản phẩm muốn mua tại “VinMart 4.0” và thanh toán ngay bằng ứng dụng VinID. Thời gian được Vinmart dự tính giao hàng là chỉ sau 2-4 giờ đồng hồ khi người mua hoàn tất đơn hàng.

Những siêu thị Vinmart 4.0 ảo này sẽ được triển khai tại 20 địa điểm của 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi thử nghiệm thành công thì chắc chắn mô hình hiện đại này sẽ được xem xét đưa về những tỉnh thành lân cận khắp cả nước.

(Nguồn: Vietnambiz)

Cùng với siêu thị VinMart 4.0, người dùng còn có thể trải nghiệm “mua hàng từ xa” thông qua Cẩm nang mua sắm thông minh. Khác với những cuốn cẩm nang thông thường tại các siêu thị, Cẩm nang mua sắm thông minh VinMart có 2 phiên bản giấy và điện tử giúp người dùng có thể chọn lựa và mua hàng trực tiếp khi quét mã QR sản phẩm qua tính năng Scan & Go. Thêm vào đó hơn 800 mặt hàng sẽ được chia theo nhóm, chủ đề để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những mặt hàng đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Khi mà nhu cầu của người tiêu dùng càng tăng cao thì với Virtual Store này của Vinmart sẽ tạo ra một làn gió mới, khẳng định được vị thế của thương hiệu này trên thị trường.

(Nguồn: Vinid)

Siêu thị VinMart 4.0 và Cẩm nang mua sắm thông minh được phát triển từ tính năng Scan&Go của hệ thống VinMart đã đưa vào thử nghiệm trong thực tế từ tháng 3/2019. Đến nay, VinMart Scan&Go đã mở rộng phạm vi áp dụng từ 13 điểm bán lên tới 73 siêu thị VinMart trên toàn quốc.

VinMart Scan & Go là ứng dụng phục vụ cho thạm vọng của Vin, khi mà hãng muốn thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng khi không cần sử dụng tiền mặt. Đây được xem là xu hướng thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt của thế giới thông qua hình thức kích hoạt ví điện tử trên ứng dụng VinID hoặc sử dụng thẻ ngân hàng một cách nhanh chóng và bảo mật. Ví điện tử trên app giúp người dùng có thể mua sắm hoàn toàn chỉ với 1 ứng dụng duy nhất, 1 lần nhập thông tin duy nhất, không phải qua trung gian hay tốn phí dịch vụ.

Xem thêm: Chỉ với 1 USD, VinCommerce đã mua lại 87 cửa hàng Shop&Go trên toàn quốc

Kết

Là đơn vị tiên phong đưa những công nghệ mua sắm hiện đại này về Việt Nam, đồng thời lập trình và phát triển để phù hợp với người tiêu dùng trong nước. VinCommerce và VinID mong muốn tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam, đưa ra giải pháp tiết kiệm thời gian và gia tăng thêm nhiều tiện ích cho khách hàng. Có thể thấy trong tương lai với những gì mà siêu thị Vinmart 4.0 truyền thông với khách hàng thì dây chắc chắn được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn hành vi mua sắm của khách hàng, một xã hội hiện đại không tiền mặt!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo GenK

Siêu thị Vinmart 4.0: Mô hình Virtual Store lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
4.4 (88%) 10 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến dịch quảng bá sáng tạo của Mastercard tại bến xe bus và ga tàu Singapore

Bài tiếp theo

Nghề Publisher là gì? Những lầm tưởng phổ biến của các bạn trẻ về nghề Publisher trong agency

nội dung tương tự