Smart TV đưa truyền thông truyền thống nhảy vọt thành truyền thông kỹ thuật số

Khánh Khiêm - Oct 1, 2018

icon viewed 622 views

Bài viết liên quan

Các nhà quảng cáo từ lâu luôn vật lộn với việc quản lý chi tiêu với phương thức quảng cáo truyền thống qua TV. Bản chất của việc quảng cáo truyền thống chính là việc không tương tác và kết nối được người tiêu dùng, do đó gây ra những phản ứng một chiều, không xác định rõ ràng số lượng khách hàng qua kênh này. Tuy nhiên, với Smart TV, truyền thông truyền thống đang có một bước nhảy vọt sang truyền thông kỹ thuật số. Đây hứa hẹn là mảnh đất “màu mỡ” cho các marketer trổ tài sau này. 

(Ảnh: Adweek)

Với Smart TV, truyền hình đã chuyển mình từ phương tiện truyền thống sang phương tiện kỹ thuật số và có thể được coi như bất kỳ thiết bị được kết nối nào khác trong hộ gia đình. Những tiến bộ công nghệ mới giúp doanh nghiệp có thể kết nối và xem dữ liệu từ Smart TV, về những người xem chương trình nào và xem quảng cáo nào – với hồ sơ kỹ thuật số. Kết quả là, các nhà tiếp thị có thể kết nối TV và kỹ thuật số theo cách mà họ không thể làm trước đó, làm cho TV trở thành một phần trung tâm của các chiến dịch truyền thông tổng hợp và tạo ra cái nhìn toàn diện về khách hàng để thúc đẩy kết quả kinh doanh.

>>> Xem thêm: Báo giá TVC quảng cáo: Công nghệ quảng cáo “siêu chất” cho các doanh nghiệp

Smart TV giúp tiếp cận khán giả truyền hình ở mọi nơi

Với những người mới bắt đầu, Marketer có thể xác định người tiêu dùng đã xem quảng cáo của họ trên TV và tương tác lại trực tuyến với họ, trong môi trường và định dạng thúc đẩy call to action rõ ràng. Bằng cách xem xét phạm vi tiếp cận và tần suất của quảng cáo truyền hình, họ có thể sử dụng phương tiện kỹ thuật số để khắc phục tình trạng mất cân bằng (một số người xem truyền hình nhìn thấy quảng cáo hàng chục lần trong khi những người khác không thấy quảng cáo). Bằng cách kết hợp các hồ sơ kỹ thuật số và đưa ra những nhận định, họ có thể xác định các mạng lưới và chương trình phù hợp mà khách hàng tiềm năng của họ muốn xem.

Quan trọng hơn, các nhà tiếp thị có thể tiếp tục cuộc trò chuyện với khán giả truyền hình khi họ lên mạng. Họ có thể nhắm vào người tiêu dùng tiếp xúc với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh với thông điệp hiển thị cùng một sản phẩm với giá thấp hơn hoặc dịch vụ tốt hơn.

Smart TV giúp marketer tiếp cận khán giả ở khắp mọi nơi (Ảnh: Top Capable Services)

Nếu họ có khả năng kết nối dữ liệu hồ sơ kỹ thuật số với dữ liệu vị trí trên thiết bị di động, nhà tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập từ cửa hàng để xác định hành trình mua hàng của khách hàng đi từ nhận thức ban đầu và xem trên TV cho đến mua hàng tại cửa hàng. Với sự tích hợp thích hợp của dữ liệu CRM, nhà bán lẻ có thể lập mô hình dựa trên thói quen xem của khách hàng tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết, giúp marketer làm việc một cách hiệu quả hơn.

Trên thực tế, điều này có nghĩa là các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa và nhà bán lẻ truyền thống có thể kết hợp TV, dữ liệu trực tuyến và định vị để xây dựng mô hình đầy đủ, khép kín của hành vi của khách hàng. Họ có thể đánh giá xem thông điệp cụ thể ảnh hưởng như thế nào đến hành trình đó và xác định cách đối tượng của họ thay đổi theo kênh.

Smart TV tác động đến hành vi người tiêu dùng trong thế giới thực

So sánh người tiêu dùng thấy cả quảng cáo truyền hình và quảng cáo trực tuyến chỉ sẽ thấy họ có khả năng mua hàng trực tuyến nhiều hơn những người chỉ xem quảng cáo trên TV, và gấp gần 4 lần những người chỉ tới cửa hàng, không xem quảng cáo bất cứ đâu. Tiếp xúc kỹ thuật số cũng giảm thời gian chuyển đổi: Người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh sau quảng cáo truyền hình có khả năng mua hàng nhiều hơn gấp 3 lần trong giờ tiếp theo.

Ví dụ, các nhà quảng cáo về chính trị đã có quyền truy cập vào dữ liệu tệp cử tri qua nhiều nguồn, nhưng thiếu khả năng phân đoạn hiệu quả các thành phần đó. Với việc bổ sung dữ liệu truyền hình, những nhà quảng cáo này có thể xác định những chương trình tin tức mà khán giả của họ theo dõi (và tần suất) từ đó đưa ra thông điệp phù hợp dựa trên mức độ phù hợp mà họ đã xem.

Smart TV có khả năng tác động đến hành vi người mua hàng trong thế giới thực (Ảnh: Smu.edu)

Kết

Smart TV đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ lôi cuốn các Marketer đào sâu tìm hiểu và đầu tư cho kênh truyền thông hiệu quả này. Rất có thể trong tương lai, truyền thông truyền thống bằng TV sẽ có những bước tiến xa hơn nữa, cung cấp cho người tiêu dùng những tiện ích khó tưởng. Một Marketer thông minh nên biết tận dụng kênh truyền thông đa kênh để vận dụng và thỏa sức sáng tạo.

Nguồn: Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

7 Ví dụ về VR Marketing bạn nên tham khảo ngay cho năm 2019

Bài tiếp theo

"Luxury Brands" và câu chuyện về Marketing hàng hiệu đỉnh cao

nội dung tương tự