Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Smiley – Sức mạnh không tưởng của biểu tượng “mặt cười vàng” nổi danh toàn cầu

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Biểu tượng mặt cười vàng hay có tên chính thức là Smiley nổi danh toàn cầu là một icon cực kỳ quen thuộc với nhiều thế hệ. Trong video quảng cáo hiện nay về một khối hình vàng xoay quanh 2 đốm đen và một hình vát cong, chuyển động sẽ làm khuôn mặt thay đổi trạng thái theo từng thời điểm. Đó là minh chứng rằng nó có thể được giải mã ở mức độ như vậy mà vẫn có thể nhận ra ngay lập tức. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những sức mạnh tiềm năng này của icon Smiley trên thị trường hiện nay nhé!

Smiley – Hình tượng đơn giản nhưng có sức mạnh cực kỳ lớn

Biểu tượng mặt cười màu vàng ra đời vào năm 1963 tại Worcester, Massachusetts, khi nhà thiết kế đồ họa Harvey Ball được Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Nhà nước tiếp cận để tạo ra sự thúc đẩy tinh thần cho nhân viên. Khi câu chuyện diễn ra, Ball chỉ mất mười phút để tạo ra một biểu tượng sẽ đan chặt vào nền văn hóa Mỹ đến nỗi chúng ta buộc phải nộp đơn kiện và suy ngẫm về nó trong nhiều thập kỷ tới. Ông đã được trả một khoản tiền 45 đô la cho công việc của mình.

Đối với một hình ảnh bền bỉ như vậy, logic đằng sau nó gần như đơn giản đến buồn cười. Ball thường được trích dẫn khi nói với Associated Press, “Tôi đã tạo một vòng tròn với một nụ cười cho một cái miệng trên giấy màu vàng, bởi vì nó được che nắng và sáng.”

Công ty đã sản xuất hàng ngàn nút và bảng hiệu, tạo tiền đề cho Hallmark lặp lại Bernard và Murray Tây Ban Nha vào đầu những năm 1970 và đăng ký bản quyền thiết kế với khẩu hiệu “Chúc một ngày vui vẻ”. Chỉ một năm sau, nhà báo người Pháp Franklin Loufrani đã ra mắt Công ty Smiley, phát triển thành một người khổng lồ cấp phép toàn cầu.

Về cốt lõi, mặt cười giống như bất kỳ biểu tượng nào khác. Một hình ảnh đã được gán một ý nghĩa cụ thể. Tại sao có những biểu tượng này? Marcel Danesi, một giáo sư nhân chủng học và ký hiệu học tại Đại học Toronto, nói rằng các biểu tượng giống như “những viên nang nhỏ  cho chúng ta biết những gì về vụng trộm theo cách riêng của chúng ta.” Không giống như ngôn ngữ, chúng “tạo thành một loại hệ thống tu từ làm nền tảng cho cả một xã hội. Chúng ta sống bằng các biểu tượng.”

Sự ổn định của hệ thống này là tranh luận; các biểu tượng thường thể hiện chất lượng đáng tin cậy của Play-Doh. Trên khuôn mặt của nó, mặt cười là đơn giản và cảm thấy tốt, dễ học và sinh sản.

Trong bối cảnh phù hợp, nó gợi ra rằng thời thơ ấu ham chơi vội vàng tăng cường tinh thần đã truyền cảm hứng cho hình ảnh ngay từ đầu. Nhưng trải dài theo cách này hay cách khác, biểu tượng nhanh chóng trở nên siêu thực. Khi Jon Savage chấp bút cho The Guardian năm 2009, mặt cười “đã trình bày một mặt cố định như vậy của sự hài lòng như trẻ con đến nỗi nó đã chín muồi để lật đổ.”

Trong những năm qua, biểu tượng đã được mô phỏng lại bởi các ban nhạc như Nirvana và Talking Heads, và nó phát triển mạnh mẽ trong văn hóa thịnh vượng của thập niên 80 và 90, in dấu trên những viên thuốc lắc và tờ rơi cho các DJ nhà axit. Teen Vogue gần đây đã báo cáo rằng “biểu tượng vui tươi dường như đang hồi sinh” trong thời trang, bao gồm cả trên đường băng Marc Jacobs và trong đường dây của Justin Bieber, Drew House.

Smiley đã giữ một vị trí kép hiếm hoi như một biểu tượng phản văn hóa và là một thành phần của chủ nghĩa tiêu dùng Mỹ. Công ty Smiley, công ty đã mang về doanh thu 419,9 triệu đô la trong năm 2017, tuyên bố rằng mặt cười không chỉ là một biểu tượng, đó là “tinh thần và triết lý”. Mặc dù công ty là toàn cầu, cụm từ đặc biệt này tạo ra một hợp âm rất Mỹ. Nó thể hiện một nỗi ám ảnh gần như sùng bái với hạnh phúc, và những gì chúng ta có thể mua để đạt được nó.

Khi biểu tượng xuất hiện trong nghệ thuật, ý nghĩa của nó thường bị xoắn hoặc phóng đại. Nate Lowman đã tạo ra các hình vẽ mặt cười trẻ con, chồng chéo và tô màu bên ngoài các đường kẻ. Lowman, theo một hồ sơ New York Times năm 2012 của Jacob Bernstein, “hơi bị ám ảnh” với khuôn mặt, “nhìn thấy trong đó một loại mặt nạ tập thể, thứ mà ông gọi là” sự cuồng loạn lo lắng để xuất hiện hạnh phúc. “

Nhiều hình ảnh khác nhau cũng xuất hiện trong các tác phẩm lấy cảm hứng từ biểu tượng cảm xúc của Jacqueline Humphries, bao gồm “:) 🙂 🙂 :)” (2016); “Medicate hài kịch đen tối” của Wesley Martin Berg; “Ngân hàng Grin Reaper” (2005) và “Flying Copper” (2004); và Nhận dạng khuôn mặt của Katsu vừa được phát hành từ nhà tù (2015), trong số những người khác. DJ và nhà sản xuất Fatboy Slim, người đã cho thấy danh mục ấn tượng về phù du mặt cười trong triển lãm gần đây, Smiley High Club, cho biết ông coi đó là biểu tượng của “hạnh phúc, ngốc nghếch, ngu ngốc và cuộc sống vô điều kiện”.

Thật khó để nói về khuôn mặt cười mà không xuýt xoa về chủ đề biểu tượng cảm xúc, thứ mà chúng tôi rắc vào mọi thứ từ bài đăng trên Instagram đến email công việc. Smiley không còn là một biểu tượng độc lập, mà là một nhân vật duy nhất trong ngôn ngữ trực tuyến trực quan.

Mặc dù việc phát minh ra các biểu tượng cảm xúc thường được ghi nhận cho Shigetaka Kurita của công ty viễn thông Nhật Bản NTT Docomo, bộ mặt cười chính màu vàng có mối quan hệ không thể phủ nhận với thiết kế ban đầu của Ball. Càng nhiều giao tiếp xảy ra trực tuyến, mặt cười càng chiếm nhiều cảm xúc. Nó có thể là một sự thay thế cho hạnh phúc đích thực, hoặc là một sự cân bằng cho những từ có thể nghe có vẻ khắc nghiệt. Sự gia tăng của các biểu tượng cảm xúc đã thúc đẩy một loạt các nghiên cứu và bài tiểu luận về sự phát triển của ngôn ngữ trực tuyến.

Với sự sinh sôi nảy nở của nó, liệu nụ cười có bao giờ mất đi giá trị của nó như là một dấu hiệu? Nếu nó có thể có nghĩa là tất cả mọi thứ, thì, chắc chắn, nó sẽ không có nghĩa gì. Tuy nhiên, Danesi dường như không quan tâm đến mối đe dọa hiện hữu này đối với biểu tượng hạnh phúc. Theo ông chia sẻ “chúng tôi càng áp dụng ý nghĩa của nó nhiều hơn, nó sẽ càng có sức mạnh bền bỉ ngay cả khi chúng tôi không biết phải làm gì với nó”. Hoặc, thậm chí đơn giản hơn: “Nụ cười sẽ tồn tại bởi vì nó dễ thương”.

Tạm kết

Smiley đã trở thành một biểu tượng đại chúng tại nhiều quốc gia trên thế giới, với thiết kế khá đơn giản nhưng nó tạo ra cảm giác khá thân thuộc, dễ chịu với mỗi người. Từ một hình tượng trong nội bộ công ty, giờ nó lan rộng ra và trở thành biểu tượng lớn trên thế giới nhờ sự tươi mới, vui vẻ!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo CNN

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: biểu tượng mặt cườismilesmiley
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

“Quái vật” iPhone 11 vừa mới ra mắt lập tức “hút máu” người dùng bởi những tính năng độc đáo này

Next Post

Lotus – MXH mới của người Việt có gì độc đáo mà cả cộng đồng xôn xao đến thế?

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Dự đoán 6 xu hướng Paid Search B2B “thống trị” năm 2021

Th12 25, 2020

Năm 2021 hứa hẹn sẽ rất thú vị đối với các nhà quảng cáo B2B khi có nhiều loại hình...

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Th12 17, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp từ khắp các ngành đang đầu tư marketing tích cực trên các nền tảng truyền...

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Th12 22, 2020

Năm 2020 không ghi nhận quá nhiều thành tích nổi bật của thị trường bất động sản do ảnh hưởng...

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

Th12 29, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược Marketing giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789