Snap báo cáo mức tăng tương tác với quảng cáo trong mùa dịch Covid-19

Tô Linh - Apr 7, 2020

icon viewed 222 views

Bài viết liên quan

Trong bối cảnh người dân được yêu cầu ở nhà trong mùa dịch Covid-19, lượng người sử dụng ứng dụng Snapchat cũng như các mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin khác đang gia tăng nhanh chóng, điều này đồng nghĩa là lượng tương tác quảng cáo cũng tăng cao. Mặc dù bị cách ly tại nhà, nhưng nhờ sự phát triển của công nghệ mà thế giới đang được kết nối nhanh hơn bao giờ hết. Công nghệ đang giữ một vai trò quan trọng trong việc giúp mỗi người chúng ta giữ được liên lạc với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, khi không thể ra ngoài trong mùa dịch hiện nay.

>> Snapchat là gì

Chính nhờ điều này mà thời gian sử dụng các tính năng gọi video và gọi thoại của Snap vào cuối tháng 3 vừa rồi đã tăng trưởng đột biến, lên mức 50% so với cuối tháng 2 trước đó. Đồng thời, đối chiếu với số liệu được đo trước khi dịch bệnh bùng phát, tỷ lệ các Snapchatters trò chuyện qua văn bản tăng 50%, và qua snaps tăng 44%.

Nhờ vậy mà các quảng cáo của Snaps cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng trưởng về lượng quảng cáo cài đặt ứng dụng (app install ads) lên tới 36% và tỷ lệ swipe-up (vuốt lên) tăng 19% trong cuối tháng 3, so với cuối tháng 2.

Ngoài ra, các sản phẩm thời trang thể thao, sản phẩm cho vật nuôi và hàng gia dụng cũng đang được coi là xu hướng mua sắm đối với những người có thói quen mua sắm online. Không chỉ vậy, vì không thể ra ngoài ăn uống, Snaps cũng báo cáo rằng mọi người có xu hướng tìm kiếm những lựa chọn thay thế, ví dụ như các ứng dụng giao thực phẩm, đồ ăn sẵn nhận được nhiều truy cập vào trang web và phản hồi với quảng cáo cài đặt ứng dụng.

Trong bối cảnh mọi người đang cố gắng cập nhật thông tin liên tục về đại dịch Covid-19 thì ứng dụng này cũng ghi nhận sự tăng trưởng trong lượt truy cập đến các trang web tin tức và tài chính. Cụ thể là trong một cuộc khảo sát gần đây ở Anh, lượng Snapchatters tìm đến các nguồn tin chính thống của Chính phủ Anh đã tăng 50%, và các nguồn tin tức online thì tăng 49%.

Trước những lo lắng về vấn đề cách ly xã hội do virus corona gây ra, hồi tháng 3, Snap đã đẩy nhanh tốc độ cho ra mắt công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần có tên “Here For You” cho người dùng ở Anh và Mỹ sớm hơn dự định. Tính năng hoàn toàn mới sẽ kết hợp mỗi cá nhân với nguồn tài nguyên về sức khỏe tinh thần mỗi khi họ tra cứu những từ khóa như: lo lắng, trầm cảm, căng thẳng, ý định tự tử, đau buồn và bắt nạt.

>>> Đọc thêm: Snapchat cho ra mắt “Bảng tin Covid” chuyên dụng trong thẻ Khám phá

Các số liệu thống kê đều cho thấy những dấu hiệu đáng mừng cho Snap, trong bối cảnh họ đang phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Instagram và TikTok. Và chứng minh được rằng Snap đang là ứng dụng mạng xã hội rất phù hợp trong bối cảnh cách ly xã hội như hiện nay, bên cạnh các ứng dụng và dịch vụ giải trí khác cũng nhận được sự tăng trưởng trong giai đoạn này như Netflix, Amazon Prime,vv…

Bên cạnh đó, các chương trình bản tin buổi sáng của Mỹ đang chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ khi những người Mỹ phải tự cách ly tại nhà đang có xu hướng chuyển sang xem các chương trình truyền hình như Ellen Show, Access Hollywood và The Talk để thoát khỏi các tin tức liên quan đến virus corona.

Sự thay đổi nhanh chóng và đột biến trong hành vi người dùng cũng được Samba TV ghi nhận mức tăng trưởng tới 16% trong khung giờ ban ngày vào thứ Hai so với cùng thời điểm vào tuần trước. Đây cũng là ngày đầu tiên nước này áp dụng các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt.

Tạm kết

Internet và các ứng dụng trò chuyện, nhắn tin hay mua sắm online đang “lên ngôi” trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng hiện nay. Điều này được hiểu là do những hoang mang lo lắng mà mọi người dân trên thế giới đang phải đối mặt – họ phải tự cách ly tại nhà và hạn chế ra đường, và đến những nơi công cộng. Nếu tình hình dịch bệnh còn kéo dài trong khoảng vài tháng nữa, mức độ tăng trưởng lớn trong tương tác quảng cáo của các ứng dụng như Snaps sẽ không còn là điều quá ngạc nhiên.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Thedrum

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hướng đi nào cho các thương hiệu du lịch thời Covid-19?

Bài tiếp theo

Những ý tưởng quảng cáo độc đáo nhất trong mùa dịch Covid-19

nội dung tương tự