Nội dung hot

Snapchat và Amazon kết hợp tạo nên thương mại di động trực tuyến

Khánh Linh - Sep 27, 2018

icon viewed 592 views

Bài viết liên quan

Snapchat giờ đây có thể liên kết người mua hàng trực tiếp đến Amazon giúp nâng cao không gian thương mại di động và sẵn sàng đương đầu với các đối thủ như Instagram và Pinterest. Snapchat và Amazon kết hợp tạo nên quảng cáo trực tuyến có lợi cho cả hai bên, hãy cùng tìm hiểu một số tính năng mới của hai thương hiệu thông qua bài viết dưới đây.

(Ảnh: TechCrunch)

Tính năng tìm kiếm hình ảnh mới của Snapchat đem lại cho người dùng tính tiện lợi khi tìm kiếm các sản phẩm trên thế giới hoặc trong các cửa hàng được liên kết trực tiếp đến Amazon. Khách hàng có thể so sánh, đánh giá và xem xét sản phẩm trước khi mua. Và tất nhiên, tính năng mới này của Snapchat cũng có thể hoạt đông bằng cách quét các mã vạch.

Tính năng mua sắm mới này cho phép bạn sử dụng máy ảnh Snapchat để trỏ vào mã vạch, sau đó nhấn vào màn hình camera và giữ. Nếu tất cả đi theo kế hoạch, thẻ Amazon sẽ được bật lên trên màn hình của bạn, cùng với liên kết cho sản phẩm đó, một sản phẩm tương tự hoặc một mặt hàng có thể kết nối tốt với sản phẩm đó (chẳng hạn như vỏ bảo vệ cho máy tính xách tay của bạn) có thể hiện lên cùng lúc.

Sau đó, người dùng có thể nhấn vào liên kết cho sản phẩm, và họ tới được dẫn đến ứng dụng Amazon hoặc trang web trực tuyến trên máy tính để bàn để hoàn tất việc mua hàng. Snapchat còn chia sẻ rằng họ sẽ triển khai tính năng từ từ thay vì tất cả cùng một lúc để đảm bảo sự trơn tru, không gặp lỗi của tính năng.

(Ảnh: The sitch)

“Snapchat đã có một bước đi thông minh và đúng đắn. Việc kết hợp với bậc thầy thương mại điện tử Amazon là bước triển khai đầy thông minh của thương hiệu này”, ông Noah Mallin, trưởng phòng nội dung và quan hệ đối tác tại Wavemaker cho biết. “Thế nhưng đây cũng là một thảm họa tiềm tàng cho các nhà bán lẻ có cửa hàng kinh doanh và bán sản phẩm trên Amazon. Vì họ phải sẵn sàng đối mặt với việc mất cân bằng khi những người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm trực tiếp rồi mới quyết định mua hàng trực tuyến.”

(Ảnh: The sitch)

Will Martin-Gill, giám đốc chiến lược của Kenshoo, một nền tảng công nghệ quảng cáo kỹ thuật số làm việc với cả hai công ty cho biết: “Những tính năng mạnh mẽ từ Amazon đang kết hợp rất tốt với lượng người dùng trung thành từ ứng dụng Snapchat.” Thực tế cho biết, Snapchat có 188 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và là phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất đối với những người từ 12 đến 17 tuổi ở Hoa Kỳ, theo eMarketer.

Snapchat đã phát triển một loạt các tính năng thương mại điện tử ngay trong ứng dụng, bao gồm cả quảng cáo có thể mua sắm (shoppable ads), cho phép thương hiệu hiển thị danh mục sản phẩm để bán trong quảng cáo của mình.

Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, cũng đã đẩy mạnh khả năng thương mại điện tử của ứng dung khi mới gần đây ra mắt các thẻ mua sắm kỹ thuật số mà các thương hiệu có thể gắn vào sản phẩm của họ khi họ đăng ảnh và video lên ứng dụng. Chính những thủ thuật này dẫn đến cơ hội mua sắm cao hơn từ phía khách hàng, giúp Snapchat và Amazon gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Instagram đã đẩy mạnh thương mại, Pinterest và Google đã đưa ra những giải pháp gắn liền tìm kiếm bằng hình ảnh vào thương mại điện tử, nhưng đối tác như Amazon giải quyết toàn bộ vấn đề cho thương hiệu và có khả năng khớp hình ảnh trên nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Kết

Màn kết hợp của Snapchat và Amazon được kì vọng là cú bắt tay lịch sử đem lại những lợi ích cả về mặt thương hiệu lẫn doanh thu cho hai ông lớn này.

Nguồn: Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những khó khăn và thách thức với nguồn nhân lực ngành truyền thông Việt Nam

Bài tiếp theo

Subway tuyên chiến với McDonald's khi tung ra loạt quảng cáo đá xéo đối thủ

nội dung tương tự