Nội dung hot

Số liệu thống chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot (Phần 3)

Ngọc Mai - Apr 11, 2019

icon viewed 385 views

Bài viết liên quan

Tiếp nối chuỗi bài Số liệu thống chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot, ở phần 3 này, MarketingAI sẽ tiếp tục đưa đến cho các Marketer, những nhà quản lý thống kê khác về Lead Generation, xu hướng quảng cáo, công nghệ trong Marketing và bán hàng.

Số liệu thống chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot – Phần 3. (Ảnh: Stevens & Tate Marketing)

>>> Xem thêm:

Lead Generation – Thu hút và thu thập các thông tin của khách hàng tiềm năng

Tạo nhu cầu

  • 68% doanh nghiệp B2B khai thác các trang Landing Page để thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Năm 2018, 70% các nhà Marketer nói rằng ngân sách để tạo nhu cầu cho khách hàng của họ sẽ tăng và 34% nói rằng chi tiêu của họ sẽ tăng hơn 20%.
  • 79% các Marketer B2B sử dụng Email với vai trò là kênh phân phối hiệu quả nhất cho các nỗ lực tạo nhu cầu khách hàng.
  • Trong Marketing B2B, các sự kiện giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất và các Case Study thực tế trong giúp tăng chuyển đổi các khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
  • Chỉ có 18% Marketer nói rằng các hoạt động outbound cung cấp các khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất để thực hiện bán hàng.
  • 61% các Marketer nói rằng tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng là thách thức hàng đầu của họ.
  • 53% Content Marketing sử dụng nội dung tương tác trong các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng.
  • Gần 80% các công ty không đạt được mục tiêu doanh thu chỉ thu hút 10.000 khách truy cập trang web hàng tháng hoặc ít hơn. Đối với những công ty vượt mức doanh thu mục tiêu, có 70% thu hút hơn 10.000 khách mỗi tháng vào trang web.
  • Càng ít nắm bắt chi tiết KPI thì khả năng đáp ứng mục tiêu doanh thu của doanh nghiệp càng thấp. 74% các công ty không vượt mức doanh thu mục tiêu không biết khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội bán hàng của họ.

Phân tích Marketing

  • 46% kế hoạch tốt trong chiến lược quản lý khách hàng tiềm năng sẽ có đội ngũ bán hàng để theo dõi hơn 75% khách hàng tiềm năng .
  • 85% các Marketer B2B cho biết tạo khách hàng tiềm năng là mục tiêu quan trọng nhất của Content Marketing.
  • 75% các tổ chức trong nước tin rằng chiến lược Marketing của họ là hiệu quả.
  • Tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là ba mục tiêu chiến lược hàng đầu cho Conent Marketing.
  • 27% Marketer nói rằng đảm bảo đủ ngân sách là thách thức Marketing hàng đầu của họ.
  • Các Marketer tính toán ROI có khả năng nhận ngân sách cao hơn 1,6 lần.
  • 39% các Marketer nói rằng việc chứng minh ROI của các hoạt động Marketing là thách thức hàng đầu của họ.
  • 72% các tổ chức tính toán ROI cho biết chiến lược Marketing của họ có hiệu quả.

Tự động hóa Marketing

  • Chi tiêu cho các công cụ tự động hóa Marketing dự kiến ​​sẽ đạt 25,1 tỷ đô la/năm vào năm 2023.
  • Các công ty tự động hóa quản lý khách hàng tiềm năng có doanh thu tăng 10% trở lên trong vòng 6-9 tháng.
  • Các doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng kiếm được doanh số cao hơn 50% và với chi phí thấp hơn 33% so với lead không được nuôi dưỡng.
  • 69% các Marketer nói rằng chuyển đổi khách hàng tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của họ.
  • 79% các công ty có hoạt động dẫn đầu thị trường đã sử dụng tự động hóa Marketing trong ba năm trở lại đây.
  • Công nghệ Marketing chiếm 33% ngân sách Marketing trung bình.
  • 28% chi tiêu cho công nghệ Marketing dành cho cơ sở hạ tầng (ví dụ: máy chủ, lưu trữ, mạng) để chạy phần mềm Marketing.
  • Chi tiêu công nghệ Marketing bây giờ cao hơn chi tiêu quảng cáo tại các công ty.
  • Các Marketer nói rằng lợi ích lớn nhất của tự động hóa là tiết kiệm thời gian.
  • 80% Marketer sử dụng phần mềm tự động tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • 67% các nhà lãnh đạo Marketing hiện đang sử dụng một nền tảng tự động hóa Marketing.
  • Trong hai năm tới, thêm 21% các nhà lãnh đạo Marketing có kế hoạch sử dụng nền tảng tự động hóa Marketing.

Thống kê về quảng cáo 

Thống kê về quảng cáo. (Ảnh: OnCampus Advertising)

Chặn quảng cáo

  • 87% người dùng thấy rằng có nhiều quảng cáo hơn hai năm trước.
  • Tỷ lệ người dùng máy tính để bàn và máy tính xách tay sử dụng trình chặn quảng cáo lớn hơn gấp đôi so với tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh sử dụng trình chặn.
  • Adblocker Plus – ứng dụng chặn quảng cáo phổ biến nhất, đã đạt 300 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.
  • 77% người tiêu dùng đồng ý rằng họ thích sử dụng bộ lọc quảng cáo hơn là các trình chặn quảng cáo hoàn toàn.
  • 41% người dùng trình chặn quảng cáo biết về trình chặn quảng cáo này qua thông tin truyền miệng.
  • 64% người dùng chặn quảng cáo sử dụng phần mềm này vì họ tin rằng quảng cáo gây phiền nhiễu hoặc quấy rầy họ.
  • Chặn quảng cáo ở Mỹ đã tăng từ 15% -30% kể từ năm 2014 .

Quảng cáo hiển thị

  • 91% mọi người nói rằng quảng cáo ngày nay hiển thị nhiều hơn hơn hai năm trước.
  • 73% người không thích quảng cáo pop-up.
  • Cứ 5 người thì 4 người lại rời khỏi một trang web vì quảng cáo pop-up hoặc quảng cáo video tự động phát.
  • 30% các Marketer nghĩ rằng các chiến thuật Outbound Marketing được đánh giá quá cao.
  • 33% các Inbound Marketer và 31% Outbound Marketer xếp hạng các hoạt động Outbound Marketing (như quảng cáo có trả phí) là sự lãng phí thời gian và tài nguyên hàng đầu.
  • 72% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ đánh giá ​​thấp hơn về thương hiệu nếu họ khiến người tiêu dùng gặp khó chịu bởi một quảng cáo pop-up.
  • 81% người tiêu dùng đã đóng trình duyệt hoặc thoát khỏi trang web vì quảng cáo pop-up.
  • 34% người tiêu dùng nói rằng họ đã bấm nhầm vào quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo trên thiết bị di động

  • 70% người không thích quảng cáo trên thiết bị di động.
  • Chặn quảng cáo trên thiết bị di động đã tăng 90% so với năm trước.
  • Các Marketer và nhà quảng cáo đang đặt 51% ngân sách của họ vào quảng cáo di động .
  • Cả quảng cáo trên máy tính để bàn và thiết bị di động đều mang lại hiệu quả thương hiệu, nhưng quảng cáo trên thiết bị di động hoạt động tốt hơn.
  • Google chiếm 95% tổng số lần nhấp vào quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền trên thiết bị di động.
  • Hai phần ba người tiêu dùng có thể nhớ lại một thương hiệu cụ thể mà họ đã thấy được quảng cáo trên thiết bị di động trong vòng 1 tuần.
  • 60% người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo di động ít nhất là một lần một tuần.

Quảng cáo Pay-Per-Click (PPC) – Quảng cáo trả tiền theo Click

  • 64,6% số người nhấp vào quảng cáo Google khi họ đang tìm mua một mặt hàng trực tuyến.
  • Tỷ lệ chuyển đổi AdWords trung bình của tất cả các ngành là 2,7% đối với mạng tìm kiếm và 0,89% đối với mạng hiển thị.
  • Tỷ lệ nhấp trung bình trong AdWords của tất cả các ngành là 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị.
  • Chi phí mỗi lần nhấp (CPA) trung bình trong AdWords của tất cả các ngành là 2,32 đô la đối với trên mạng tìm kiếm và 0,58 đô la đối với mạng hiển thị.
  • 66% từ khóa có ý định của người mua là các nhấp chuột trả tiền.

Quảng cáo video

  • 51% mọi người không có sự đánh giá cao về các thương hiệu sử dụng quảng cáo video tự động phát.
  • 70% các Marketer tại Mỹ có kế hoạch sử dụng quảng cáo video trên mạng xã hội trong 12 tháng tới.
  • 82% người tiêu dùng đã đóng trình duyệt hoặc thoát khỏi trang web vì quảng cáo video trực tuyến tự động phát.
  • 99% các Marketer đã sử dụng video nói rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng hình thức này trong năm 2018.
  • Nếu cả video và văn bản đều có sẵn trên cùng một trang, 72% mọi người sẽ xem video để tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ thay vì đọc văn bản.
  • 81% người tiêu dùng tắt tiếng quảng cáo video.
  • 65% những người hiện không sử dụng video, cho biết họ dự định bắt đầu vào năm 2018.
  • Đến năm 2021, quảng cáo video sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá 22 tỷ đô la.
  • Trong năm 2017, bước nhảy lớn nhất của CTR video là ở người dùng máy tính để bàn, trong khi CTR trên máy tính bảng giảm nhẹ.

Thống kê về công nghệ trong Marketing 

Khám phá cách các công nghệ mới đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng. (Ảnh: annersnack.com)

Các ứng dụng nhắn tin

  • 24% các Marketer có kế hoạch thêm ứng dụng nhắn tin vào chiến lược nội dung của họ trong năm tới.
  • 105 triệu người sử dụng Facebook Messenger hàng tháng.
  • Đến năm 2021, ước tính có 2,48 tỷ người dự kiến sẽ sử dụng các ứng dụng nhắn tin.
  • 17% người dùng xóa ứng dụng vì chúng không hữu ích và 17% xóa chúng vì chúng chiếm quá nhiều dung lượng lưu trữ.
  • Ứng dụng nhắn tin di động phổ biến nhất trên toàn cầu tính đến tháng 7 năm 2018 là WhatsApp.
  • Facebook sở hữu hai ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, bao gồm: Facebook và WhatsApp.
  • Đã có hơn 4 tỷ lượt tải xuống ứng dụng nhắn tin.
  • 6 trong số 10 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu là ứng dụng nhắn tin.
  • Các ứng dụng nhắn tin hiện phổ biến hơn 20% so với các mạng truyền thông xã hội về mặt người dùng hoạt động hàng tháng.
  • Trong số những người dùng WeChat ở Trung Quốc, 60% mở ứng dụng hơn 10 lần mỗi ngày.
  • Vào năm 2020, doanh thu trung bình từ các ứng dụng nhắn tin được dự đoán là hơn 15 đô la trên mỗi người dùng, chủ yếu là do chatbot.
  • Cứ 10 người dùng di động thì có 4 người sử dụng Facebook Messenger.

Di động

  • 42% người trên 65 tuổi sở hữu điện thoại thông minh, tăng gấp đôi kể từ năm 2013.
  • 48% khách hàng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm họ mua trên thiết bị di động trước tiên.
  • Một phần ba số người sử dụng điện thoại thông minh của họ làm thiết bị chính để truy cập Internet.
  • 82% người dùng điện thoại thông minh nói rằng họ tham khảo trên điện thoại trong khi mua sắm tại một cửa hàng.
  • 34% mua bán lẻ trực tuyến hiện đang xảy ra trên thiết bị di động.
  • Cứ 10 phút người dùng truy cập các phương tiện kỹ thuật số thì có 7 người sử dụng truy cập bằng điện thoại di động, riêng ứng dụng trên điện thoại thông minh chiếm một nửa tổng số thời gian kỹ thuật số đã sử dụng .
  • 89% người sử dung điện thoại thông minh đang sử dụng ứng dụng, trong khi chỉ có 11% sử dụng các trang web tiêu chuẩn.
  • 57% tất cả người dùng di động sẽ không đề xuất doanh nghiệp nếu trang web di động của họ được thiết kế kém hoặc không phản hồi.
  • 85% người trưởng thành trong độ tuổi 18-49 sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc.
  • Các trang web di động tải trong 5 giây trở xuống sẽ kết thúc trong phiên xem dài hơn 70% so với các trang web có tốc độ chậm hơn.
  • Các Marketer và nhà quảng cáo đang đặt 51% ngân sách của họ vào quảng cáo di động.
  • Chỉ 39% giám đốc Marketing nói rằng họ có thể hiểu hành vi sử dụng thiết bị chéo của khách hàng.
  • 90% thời gian trên điện thoại di động được dành trong các ứng dụng.

Trí tuệ nhân tạo (AI)

  • Hiện nay, chỉ có 15% doanh nghiệp đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và 31% dự kiến ​​sẽ bổ sung AI trong năm tới .
  • PWC – một trong những tổ chức cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới gọi AI là một trong tám công nghệ thiết yếu trong kinh doanh.
  • Có 1.652 công ty Startup chuyên về AI và đã thu được hơn 12,24 tỷ đô la tài trợ.

Thống kê về Sales

Thống kê về kinh doanh (Ảnh: Salesforce)

Quản trị mối quan hệ khách hàng (CRM)

  • 18% nhân viên bán hàng không biết CRM là gì.
  • 23% nhân viên bán hàng trích dẫn nhập dữ liệu thủ công là thách thức lớn nhất khi sử dụng CRM hiện tại của họ.
  • 17% nhân viên bán hàng trích dẫn thiếu tích hợp với các công cụ khác là thách thức lớn nhất khi sử dụng CRM hiện tại.
  • 40% nhân viên bán hàng vẫn sử dụng các phương tiện không chính thức như Microsoft Excel hoặc Outlook để lưu trữ dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng.
  • 27% nhân viên bán hàng đang dành một giờ hoặc nhiều hơn cho việc nhập dữ liệu mỗi ngày.
  • Các công cụ bán hàng phổ biến nhất bao gồm CRM, tìm kiếm trên mạng xã hội, dịch vụ dữ liệu và danh sách, quản lý Email, điện thoại và sales cadence (tần suất hoặc trình tự mà bạn họp với nhóm và các cá nhân trong nhóm. Đó là cách theo dõi tiến độ để đảm bảo bán hàng thành công)

Bán hàng

  • 75% các công ty nói rằng chốt nhiều giao dịch là ưu tiên bán hàng hàng đầu của họ.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là phần khó khăn nhất trong quy trình bán hàng cho nhân viên bán hàng.
  • 58% người mua muốn nói về giá cả trong cuộc gọi bán hàng đầu tiên, trong khi 65% nhân viên bán hàng muốn giữ cuộc trò chuyện theo mục tiêu.
  • 57% nhân viên bán hàng tin rằng người mua ít phụ thuộc vào nhân viên bán hàng trong quá trình mua hàng.
  • Chỉ 29% người muốn nói chuyện với nhân viên bán hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm, 62% sẽ tham khảo công cụ tìm kiếm.
  • 40% nhân viên bán hàng nói rằng nhận được phản hồi từ khách hàng tiềm năng đang trở nên khó khăn hơn.
  • 37% nhân viên bán hàng gặp khó khăn nhiều nhất với khách hàng tiềm năng.
  • 63% khách hàng tiềm năng hoàn toàn không biết hoặc biết một chút về một công ty trước khi một đại diện bán hàng thực hiện lần tiếp xúc đầu tiên.
  • 30% nhân viên bán hàng nói rằng việc chốt các giao dịch đang trở nên khó khăn hơn.

Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA – Service Level Agreement)

  • Chỉ 26% số người được hỏi có SLA chính thức giữa Marketing và bán hàng.
  • Chỉ 7% nhân viên bán hàng cho biết khách hàng tiềm năng họ nhận được chất lượng rất cao từ Marketing.
  • Chỉ có 28% nhân viên bán hàng cho biết Marketing mang lại nguồn khách hàng tiềm năng tốt nhất của họ.
  • Các tổ chức có SLA có khả năng hiệu quả gấp ba lần.
  • 52% các Marketer nói rằng họ cung cấp cho nhân viên bán hàng những khách hàng tiềm năng chất lượng tốt nhất của họ, trong khi những người bán hàng xếp hạng thấp nhất về những khách hàng đó.
  • 85% các nhà Marketer với SLA nghĩ rằng chiến lược tiếp thị của họ là hiệu quả.

Bán hàng trên mạng xã hội

  • 28% các công ty đang ưu tiên bán hàng trên mạng xã hội.
  • 65% nhân viên bán hàng chỉ sử dụng bán hàng trên xã hội, 47% không sử dụng mạng xã hội.
  • Bốn trong mười đại diện bán hàng gần đây đã chốt từ hai đến năm giao dịch nhờ phương tiện truyền thông xã hội.
  • Trong 14 ngành công nghiệp phổ biến, một nửa doanh thu chịu ảnh hưởng của việc bán hàng trên mạng xã hội, bao gồm các ngành: phần mềm máy tính, chăm sóc sức khỏe, Marketing và quảng cáo.
  • Sử dụng các công cụ bán hàng xã hội có thể tăng tỷ lệ thắng và quy mô giao dịch lần lượt là 5% và 35%.

Theo Hubspot

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Amazon Music dự báo sẽ vượt mặt Apple Music và Spotify trong tương lai gần

Bài tiếp theo

6 Phần mềm thiết kế logo tốt nhất năm 2019 dành cho các Designer

nội dung tương tự