Nội dung hot

Số liệu thống kê chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot (Phần 1)

Ngọc Mai - Apr 1, 2019

icon viewed 462 views

Bài viết liên quan

HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho marketing và bán hàng nổi tiếng với Inbound Marketing & Sales. Số liệu thống chi tiết về về các xu hướng Marketing công bố bởi Hubspot mới nhất dưới đây chắc chắn sẽ là thông tin hữu ích dành cho các Marketer và các doanh nghiệp để nhận định rõ ràng và đúng đắn hơn về các xu hướng trong ngành.

Số liệu thống chi tiết về về các xu hướng Marketing công bố bởi Hubspot (Ảnh: Lynda)

A. Thống kê về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Hiểu cách người tiêu dùng đang tìm kiếm và tìm kiếm thông tin về các thương hiệu trực tuyến

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

  • Chỉ có khoảng 22% doanh nghiệp hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi của họ.
  • Sử dụng video trên Landing Page sẽ tăng 86% chuyển đổi.
  • 90% người tìm kiếm đã không nghĩ về một thương hiệu cụ thể trước khi bắt đầu tìm kiếm.
  • Để có một khách hàng, doanh nghiệp cần chi tiêu 92$ nhưng chỉ cần tốn 1$ để chuyển đổi họ.

Thương mại điện tử

  • 84% mọi người sẽ không mua hàng nếu họ đang giao dịch với một trang web không được bảo mật.
  • Đến năm 2021, bán lẻ toàn cầu thương mại điện tử có doanh thu sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ đô la.
  • Thương mại điện tử B2B sẽ có doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ vượt B2C thương mại điện tử doanh số bán hàng vào năm 2020.

SEO địa phương (Local SEO)

  • 72% số người tiêu dùng đã thực hiện một tìm kiếm địa phương và đã ghé thăm một cửa hàng trong khoảng cách 8 km.
  • 30% tìm kiếm trên di động có liên quan đến một địa điểm.
  • 28% tìm kiếm về “chỗ nào đó gần đây” đã dẫn đến việc mua hàng.
  • Các tìm kiếm địa phương đã điều hướng 50% người dùng di động đến thăm các cửa hàng trong vòng một ngày.
  • Gần một phần ba của tất cả các tìm kiếm di động là các truy vấn dựa trên vị trí.

Tìm kiếm trên di động

  • Google chiếm 96% lưu lượng tìm kiếm di động.
  • Hơn 46% người Mỹ sẽ kiểm tra điện thoại thông minh của họ trước khi rời khỏi giường.
  • Hơn 51% người dùng đã phát hiện ra một công ty hoặc sản phẩm mới trong khi tiến hành tìm kiếm trên điện thoại thông minh của họ.
  • 48% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm trên di động với một công cụ tìm kiếm.
  • 26% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm trên di động với một ứng dụng thương hiệu.

Tìm kiếm tự nhiên (Organic Search)

  • Google chiếm 94% tổng lưu lượng truy cập tự nhiên.
  • Trang kết quả đầu tiên của Google trung bình chứa 1.890 từ.
  • 50% truy vấn tìm kiếm gồm bốn từ hoặc dài hơn.
  • 61% các nhà tiếp thị nói rằng cải thiện SEO và phát triển sự hiện diện tự nhiên của họ là chiến lược Inbound Marketing ưu tiên của họ.
  • 70-80% người dùng công cụ tìm kiếm chỉ tập trung vào các kết quả tự nhiên.
  • Nội dung chứa video có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm tự nhiên cao hơn 50 lần so với nội dung văn bản thuần túy.
  • SEO tự nhiên đem lại hiệu quả tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
  • Bao gồm một video trong một bài đăng làm tăng lưu lượng truy cập tự nhiên từ kết quả tìm kiếm lên 157%.

Tìm kiếm giọng nói

  • 19% người dân sử dụng Siri ít nhất mỗi ngày.
  • 37% sử dụng Siri, 23% sử dụng Cortana của Microsoft và 19% sử dụng Alexa của Amazon ít nhất một lần một tháng.
  • 20% truy vấn tìm kiếm trên ứng dụng di động của Google và trên thiết bị Android là tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Số lượng truy vấn bằng giọng nói đã tăng 3.400% từ năm 2008 đến 2017.
  • Google tuyên bố độ chính xác nhận dạng giọng nói của họ hiện ở mức 92%.
  • Hai phần ba số người sử dụng trợ lý giọng nói kỹ thuật số (như Amazon Echo hoặc Google Home) đã sử dụng điện thoại thông minh của họ ít thường xuyên hơn.

B. Thống kê về Content Marketing 

Tìm hiểu những gì các dự án và nền tảng Content Marketing đang ưu tiên. (Ảnh: thedrum)

Blog

  • 55% các Marketer nói rằng tạo nội dung blog là chiến lược Inbound Marketing ưu tiên của họ.
  • Tìm kiếm tự nhiên làm tăng lưu lượng truy cập của họ theo thời gian.
  • Các bài đăng trên blog tổng hợp chiếm 10% tổng số bài đăng trên blog và tạo ra 38% lưu lượng truy cập tổng thể.
  • Một bài đăng blog tổng hợp tạo ra nhiều lưu lượng truy cập như sáu bài viết phân mảnh.
  • Các công ty đã xuất bản hơn 16 bài đăng trên blog mỗi tháng có lưu lượng truy cập gần gấp 3,5 lần so với các công ty đã xuất bản từ 0 đến 4 bài đăng hàng tháng.
  • Các công ty B2B đã viết blog hơn 11 bài mỗi tháng có lưu lượng truy cập gần gấp ba lần so với các công ty viết blog 0-1 bài mỗi tháng.
  • Các công ty B2C đã viết blog hơn 11 lần mỗi tháng có số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn bốn lần so với những công ty chỉ viết blog bốn đến năm lần mỗi tháng.
  • Các công ty đã xuất bản hơn 16 bài đăng trên blog mỗi tháng có số lượng khách hàng tiềm năng cao hơn khoảng 4,5 lần so với các công ty xuất bản từ 0 đến 4 bài đăng hàng tháng.
  • 75% lượt xem blog của HubSpot và 90% khách hàng tiềm năng của blog đến từ các bài đăng cũ.
  • 43% các nhà tiếp thị B2B nói rằng viết blog là loại nội dung quan trọng nhất của họ.
  • 43% số người thừa nhận lướt qua các bài đăng trên blog.
  • Các tiêu đề với 6-13 từ thu hút lưu lượng truy cập cao nhất và nhất quán nhất.

Chiến lược nội dung

  • 42% các công ty đã thuê một nhà điều hành về chiến lược nội dung.
  • Content Marketing tạo ra khách hàng tiềm năng nhiều gấp ba lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
  • 97% các Marketer đang sử dụng nội dung theo quy chuẩn hoặc nội dung theo một công thức để thành công.
  • 45% các nhà Marketing B2C tin rằng nội dung trực quan (visual content) là loại nội dung quan trọng nhất của họ.
  • LinkedIn là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả nhất để cung cấp nội dung và đảm bảo sự tương tác của khán giả.
  • 47% người mua đã xem 3-5 mẩu nội dung trước khi tương tác với đại diện bán hàng.
  • 96% người mua B2B muốn nhiều nội dung hơn từ các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành.

Podcast

  • 17% các Marketer có kế hoạch thêm Podcast vào các công cụ Marekting của họ trong 12 tháng tới.
  • Người nghe Podcast hàng tháng đã tăng từ 24% lên 26% mỗi năm tại Mỹ.
  • Người nghe Podcast có nhiều khả năng sở hữu một loa thông minh.
  • 27% nam giới và 24% phụ nữ nghe Podcast.
  • Podcast là nguồn âm thanh có thời gian tiêu thụ số 1.

C. Thống kê về Video Marketing

(Ảnh: entrepreneur.com)

Video sản phẩm

  • Video sản phẩm có thể thúc đẩy mua hàng lên 144%.
  • Gần 50% người dùng Internet tìm kiếm các video liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi đến cửa hàng.
  • 53% người dùng điện thoại thông minh cảm thấy thuận lợi hơn đối với các công ty có trang web hoặc ứng dụng di động cung cấp nội dung video hướng dẫn.
  • 4 trong 5 người tiêu dùng tin rằng video demo là hữu ích.
  • 92% các Marketer làm video với tài sản họ đã có.

Video trên mạng xã hội

  • 41% các Marketer có kế hoạch thêm video Facebook vào chiến lược nội dung của họ trong năm tới.
  • 45% số người xem hơn một giờ video trên Facebook hoặc YouTube mỗi tuần.
  • Video vuông có hiệu quả hơn video ngang trên Facebook.
  • 75% millennials xem video trên phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày.
  • 64% người tiêu dùng nói rằng việc xem Video Marketing trên Facebook đã ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ trong tháng trước.

Phân tích Video

  • 55% người xem tiêu thụ nội dung video một cách kỹ lưỡng
  • 43% mọi người muốn xem thêm nội dung video từ các Marketer.
  • 81% các Marketer đang tối ưu hóa các video xã hội của họ cho người xem trên thiết bị di động.
  • Sử dụng thumbnail video (hình thu nhỏ đại diện của video) trong kết quả tìm kiếm có thể tăng gấp đôi lưu lượng tìm kiếm của bạn.
  • Video thúc đẩy lưu lượng hữu cơ tăng 157% từ kết quả tìm kiếm.
  • Video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng IP vào năm 2021.

YouTube

  • 45% các nhà tiếp thị có kế hoạch thêm YouTube vào chiến lược nội dung của họ trong năm tới.
  • Trong một tuần trung bình, YouTube tiếp cận nhiều người trên 18 tuổi trên thiết bị di động trong giờ xem truyền hình cao điểm hơn bất kỳ mạng truyền hình cáp nào.
  • Hai phần ba người dùng xem YouTube trên màn hình thứ hai trong khi xem TV ở nhà.
  • Trung bình khoảng 5 tỷ video YouTube được xem trung bình mỗi ngày.
  • YouTube có hơn một tỷ người dùng, gần một phần ba số người trên Internet.
  • Trong một tháng trung bình, 8 trên 10 người từ 18 đến 49 tuổi xem video trên YouTube.
  • Trong số millennials, YouTube chiếm 2/3 video trực tuyến cao cấp được xem trên các thiết bị.
  • Thời gian mọi người dành để xem YouTube trên TV của họ đã tăng hơn gấp đôi so với năm trước.
  • 65% giám đốc điều hành cấp cao điều hướng đến một trang web sau khi xem video YouTube có liên quan.
  • 32% người tiêu dùng tham gia với video có thương hiệu trên YouTube.

Trên đây là một số các số liệu thống kê về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Content Marketing và Video Marketing. Hãy cùng khám phá các thống kê khác về xu hướng các nền tảng truyền thông mạng xã hội, quản lý mạng xã hội, Video Marketing, Email Marketing , quảng cáo, công nghệ Marketing,… trong các phần tiếp theo của bài viết.

>> Xem thêm: Số liệu thống kê chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot (Phần 2)

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Hubspot (Còn tiếp)

Số liệu thống kê chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot (Phần 1)
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thị trường dược phẩm sôi động với sự gia nhập của các thương hiệu lớn như Vingroup, FPT

Bài tiếp theo

Apple nhá hàng về sản phẩm Apple TV+ với phim ngắn quy tụ dàn sao Hollywood

nội dung tương tự