Số liệu thống kê chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot (Phần 2)

02 Thg 04

Ở phần 1, chúng ta đã được bật mí về các số liệu thống kê về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Content Marketing và Video Marketing. Hãy cùng khám phá các thống kê khác về các mạng xã hội cách mọi người sử dụng mạng xã hội, Email Marketing trong các phần 2 dưới đây.

>>>Xem thêm: Số liệu thống chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot (Phần 1)

Thống kê về truyền thông mạng xã hội

Xem cách các Marketer mở rộng phạm vi của họ với phương tiện truyền thông xã hội. (Ảnh: Facebook Newsroom)

Facebook

  • 79% người dùng Internet sử dụng Facebook.
  • Trong tổng số 2,1 tỷ tài khoản Facebook, 270 triệu hồ sơ là giả mạo.
  • 76% người lớn sử dụng Facebook hàng ngày.
  • Trong số người dùng Facebook, 83% là phụ nữ và 75% là nam giới.
  • Facebook góp 82% lưu lượng phương tiện truyền thông xã hội đến các câu chuyện dạng dài và 84% lưu lượng truy cập xã hội đến các bài báo ngắn hơn.
  • Ấn Độ có nhiều người dùng Facebook nhất trong số các quốc gia khác trên thế giới.
  • 74% mọi người nói rằng họ sử dụng Facebook cho mục đích nghề nghiệp.
  • Trong hai năm qua, mức tiêu thụ nội dung trên Facebook đã tăng 57%.
  • 76% mọi người sử dụng Feed trên Facebook của họ để tìm kiếm các nội dung thú vị.
  • Tính đến tháng 6 năm 2018, Facebook có 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và  2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Instagram

  • Kể từ tháng 1 năm 2018, nhóm tuổi có nhiều người dùng Instagram nhất trên toàn thế giới là 18-24, tiếp theo là độ tuổi 25-34.
  • Trong số người dùng Internet, 38% phụ nữ và 28% nam giới có tài khoản Instagram.
  • Bảy trong số mười hashtag trên Instagram là từ các thương hiệu.
  • Doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động Instagram dự kiến ​​sẽ đạt gần 7 tỷ đô la trong năm nay.
  • Instagram đạt 1 tỷ người dùng hàng tháng vào tháng 6 năm 2018, sau khi đạt 800 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 9.
  • Số lượng người dùng của Instagram đang tăng gần 5% mỗi quý.
  • eMarketer ước tính rằng Instagram sẽ tạo ra 5,48 tỷ đô la doanh thu quảng cáo của Hoa Kỳ vào năm 2018.
  • Instagram chiếm 28,2% doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook.
  • Instagram đã ra mắt ứng dụng IGTV vào năm 2018 cho phép người sáng tạo tải lên các video dài một giờ.
  • Có hơn 400 triệu người dùng Instagram tạo ra các câu chuyện trên Instagram mỗi ngày.
  • Jakarta, Indonesia là địa điểm được gắn thẻ hàng đầu trong các câu chuyện trên Instagram.
  • Ba hashtag phổ biến nhất được sử dụng trong Instagram Stories vào năm 2018 là #GOODMORNING, #WORK, #GOODNIGHT.
  • Nghiên cứu trên 89 công ty cho thấy các Marketer đã đăng 1.347 Instagram Stories so với 614 Câu chuyện Snapchat vào tháng 7 năm 2018.
  • Instagram Stories đăng tăng 220% chi tiêu quảng cáo hàng năm.

LinkedIn

  • Các CEO trên LinkedIn có trung bình 930 kết nối.
  • Khi nói đến việc cung cấp nội dung và đảm bảo sự tương tác từ khán giả, LinkedIn là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả nhất.
  • Người dùng LinkedIn trung bình dành 17 phút trên trang web mỗi tháng.
  • 39% trong số 500 triệu người dùng LinkedIn đang trả tiền cho một tài khoản trả phí.
  • Trong hai năm qua, mức tiêu thụ nội dung trên LinkedIn đã tăng 21%.
  • LinkedIn có 562 triệu thành viên.
  • 40% thành viên truy cập mạng xã hội này mỗi ngày.

Pinterest

  • 45% phụ nữ và 17% nam giới trên Internet có tài khoản Pinterest.
  • Pinners - người dùng Pinterest cũng có khả năng mua như người dùng từ các kênh xã hội khác nhưng chi tiêu trung bình nhiều hơn 50% so với các kênh xã hội khác. Họ cũng chi nhiều hơn 20% so với người dùng được giới thiệu từ các kênh phi xã hội, bao gồm cả tìm kiếm.
  • 80% mọi người sử dụng Pinterest trên thiết bị di động.
  • 80% Millennial dùng Pinterest nói rằng nền tảng này giúp họ quyết định những gì họ nên mua.
  • 45% người trên Pinterest sử dụng ứng dụng trong khi xem TV.

Snapchat

  • Snapchat có 188 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
  • Mỗi giây, 8.796 ảnh được chia sẻ trên Snapchat.
  • 52% người dùng Snapchat dưới 25 tuổi
  • Năm 2017, 81% doanh thu quý 2 của Snapchat đến từ Bắc Mỹ
  • Vào tháng 5 năm 2018, cổ phiếu của Snapchat trị giá 10,95 đô la, giảm so với giá trị ban đầu là 27,09 đô la.
  • Tại Mỹ, Snapchat là ứng dụng mạng xã hội phổ biến thứ sáu tính đến tháng 5 năm 2018.
  • Vào tháng 8 năm 2017, người dùng Snapchat có khả năng gửi snap cho bạn bè nhiều hơn 64% so với đăng lên các Stories.
  • Tính đến tháng 5 năm 2018, vệt Snapchat dài nhất là 1.120 snaps.
  • Người dùng Snapchat đã dành trung bình 34,5 phút cho ứng dụng vào tháng 9 năm 2018.
  • Chi phí cho các chiến dịch quảng cáo Snap bắt đầu ở mức 3.000 đô la mỗi tháng.

Twitter

  • Có 369 triệu người dùng Twitter hoạt động hàng tháng (tính đến năm 2018).
  • 81% millennials kiểm tra Twitter ít nhất một lần mỗi ngày.
  • 29% người dùng Internet có bằng đại học trên Twitter.
  • Twitter chiếm 16% số lượt giới thiệu cho các bài viết dài hơn từ các trang xã hội và 14% cho các bài báo ngắn hơn.
  • Twitter có số người dùng quốc tế gần gấp bốn lần so với ở Mỹ
  • Katy Perry là nghệ sĩ có nhiều người theo dõi Twitter nhất, theo sau là Justin Bieber.
  • Năm 2017, doanh thu của Twitter đạt 2,44 tỷ đô la Mỹ.
  • 79% người dùng trung bình hàng tháng của Twitter được đặt bên ngoài Hoa Kỳ
  • Tweets với video nhận được nhiều hơn gấp sáu lần số tweet lại như tweet với hình ảnh.

Quản lý truyền thông xã hội

  • 59% người Mỹ tin rằng dịch vụ khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã giúp cho câu hỏi của họ được trả lời dễ dàng hơn và các vấn đề được giải quyết.
  • 88% doanh nghiệp có hơn 100 nhân viên sử dụng Twitter cho mục đích Marketing.
  • Nội dung do người dùng tạo trên mạng xã hội có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 4,5%.
  • 86% người tiêu dùng thích tính cách thương hiệu xác thực và trung thực trên mạng xã hội.
  • Khoảng 3,03 tỷ người đang trên phương tiện truyền thông xã hội trên toàn cầu.
  • Chỉ 5% người trưởng thành sử dụng Internet nói rằng họ có nhiều niềm tin vào thông tin họ nhận được từ phương tiện truyền thông xã hội.
  • 96% mọi người nói về các công ty và thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội rằng họ không tích cực theo dõi các thương hiệu đó.
  • Nội dung về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội có khả năng thu hút gấp đôi những người trong độ tuổi từ 55 đến 64 so với những người từ 28 tuổi trở xuống.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

  • Hơn 50% người dùng Internet nói rằng họ theo dõi một số loại tài khoản người nổi tiếng hoặc người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Bài viết, video và hình ảnh là ba loại nội dung hấp dẫn nhất trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • 83% tất cả các nhà tiếp thị tích cực theo đuổi các sáng kiến ​​tiếp thị truyền thông xã hội.
  • 2 triệu doanh nghiệp được cho là sử dụng Facebook để quảng cáo vào năm 2018.
  • Phương tiện truyền thông xã hội và xem video là hai hoạt động trực tuyến phổ biến nhất.
  • Gần một phần ba người dùng Internet trên thế giới sử dụng mạng xã hội thường xuyên.

Nội dung trực quan

  • Content Marketing hiệu quả gấp ba lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
  • 47% người mua xem ít nhất 3 đến 5 mẩu nội dung trước khi quyết định nói chuyện với đại diện bán hàng.
  • Các tài sản trực quan đóng góp nội dung lớn nhất khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2017.
  • 100 triệu giờ nội dung video được xem trên Facebook hàng ngày.
  • 20% mọi người sẽ đọc văn bản trên một trang, nhưng 80% mọi người sẽ xem video.
  • Sau khi xem video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến.
  • Các nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó.

Thống kê về Email Marketing

Tìm hiểu cách các nhà Marketer đang sử dụng Email Marketing để tối đa hóa ROI. - Phần 2 (Ảnh: static05)

Tỷ lệ Click

  • 54% các Marketer nói rằng tăng tỷ lệ tương tác là chiến lược Email Marketing ưu tiên của họ.
  • 11 giờ sáng là thời gian Email Marketing có tỷ lệ Click cao nhất .
  • 15% các Marketer được khảo sát nói rằng công ty của họ vẫn không thường xuyên xem lại các lần mở email và nhấp chuột; chỉ 23% cho biết họ đã tích hợp trang web và email của mình để theo dõi những gì xảy ra sau một cú nhấp chuột.
  • Các Marketer gửi email vào thứ ba có được tỷ lệ mở cao nhất.
  • Khi số lượng hình ảnh trong email tăng lên, tỷ lệ Click của email có xu hướng giảm.

Sử dụng Email

  • Ba phần tư các công ty đồng ý rằng Email cung cấp ROI từ tốt đến xuất sắc.
  • Các tài khoản email đang hoạt động dự kiến ​​sẽ đạt 5,6 tỷ vào năm 2019.
  • Gmail có 1 tỷ người dùng hoạt động trên toàn thế giới.
  • Khoảng 49% doanh nghiệp sử dụng một số hình thức tự động hóa email.
  • Email hiển thị không chính xác trên thiết bị di động có thể bị xóa trong vòng ba giây .
  • 51% các Marketer nói rằng làm phong phú chất lượng dữ liệu liên hệ là rào cản quan trọng nhất của họ để đạt được thành công tiếp thị qua email.
  • 86% chuyên gia thích sử dụng email khi giao tiếp cho mục đích kinh doanh.
  • 78% người tiêu dùng đã hủy đăng ký email vì một thương hiệu đã gửi quá nhiều email.

Email trên di động

  • 73% các công ty được khảo sát ưu tiên tối ưu hóa email trên thiết bị di động.
  • Hầu như mọi báo cáo về tỷ lệ mở email đều kết luận rằng ít nhất 50% tổng số lần mở email là trên điện thoại di động.
  • Các công ty IT, B2B và bán buôn có email di động yếu nhất về tỷ lệ mở, trong khi TV / radio / phim, sự kiện và bất động sản có email di động có tỷ lệ mở mạnh nhất.
  • Người dùng di động kiểm tra email của họ nhiều hơn ba lần so với người dùng không di động.
  • 52% khách hàng ít tham gia với một công ty vì mang lại trải nghiệm không tốt trên di động.
  • 35% chuyên gia kinh doanh kiểm tra email trên thiết bị di động.
  • 80% người dùng email dự kiến ​​sẽ truy cập vào tài khoản email của họ thông qua thiết bị di động vào cuối năm 2018.
  • Apple iPhone (29%) và Gmail (27%) vẫn là những cách phổ biến nhất để đọc email.

Nội dung email

  • 64% người thích Email dưới dạng Rich text.
  • Khi nói đến các ngành công nghiệp cụ thể, các email liên quan đến chăm sóc vật nuôi và động vật có tỷ lệ mở cao nhất ở mức 22,1% trong năm 2016 .
  • 56% thương hiệu sử dụng biểu tượng cảm xúc emoji trong dòng chủ đề email của họ có tỷ lệ mở cao hơn so với những thương hiệu không có.
  • Gần một nửa (47%) các nhà tiếp thị nói rằng đôi khi họ thử nghiệm nhiều các dòng chủ đề email để tối ưu hóa hiệu suất.
  • Các email bao gồm tên của người nhận trong dòng chủ đề của họ có tỷ lệ nhấp cao hơn so với các email không có.
  • Email spam có nhiều khả năng vượt qua các bộ lọc bảo mật dễ dàng hơn so với trước đây.
  • Email giao dịch nhận được gấp tám lần số lần mở so với email tiếp thị thông thường.

Phân đoạn email

  • 42% các Marketer không gửi thông điệp email được nhắm mục tiêu; chỉ 4% sử dụng nhắm mục tiêu theo nhóm.
  • 83% các công ty sử dụng ít nhất là phân khúc cơ bản cho email của họ.
  • Khả năng phân đoạn danh sách email và cá nhân hóa thông điệp của chiến dịch email là chiến thuật cá nhân hóa hiệu quả nhất.
  • Người nhận có nhiều khả năng Click vào email từ các chiến dịch được phân đoạn hơn 75% so với các chiến dịch không được phân đoạn.
Hubspot là gì

Trên đây là một số các số liệu thống kê về các mạng xã hội cách mọi người sử dụng mạng xã hội, Email Marketing. Hãy cùng tiếp tục khám phá các thống kê khác về xu hướng quảng cáo, công nghệ trong Marketing, nuôi dưỡng khách hàng và doanh số Marketing trong các phần tiếp theo của bài viết.

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Hubspot (còn tiếp)

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.