Nội dung hot

Social Media Marketing – Chìa khóa thành công trong chiến lược Marketing của ColourPop

Ngọc Mai - Jan 16, 2019

icon viewed 389 views

Bài viết liên quan

Thương hiệu mỹ phẩm ColourPop là một thương hiệu được ra mắt vào năm 2014. Đây là thương hiệu làm đẹp đầu tiên được ra mắt và bán độc quyền trên Internet. Một trong những yếu tố làm giúp ColourPop trở thành thương hiệu mỹ phẩm đình đám như hiện nay chính là việc đầu tư vào Social Media Marketing trong chiến lược Marketing của ColourPop.

Chiến lược Marketing của Colourpop

Social Marketing – Chìa khóa thành công trong chiến lược Marketing của ColourPop (Ảnh: A Good Hue)

Thành công nhanh chóng nhờ chiến lược Marketing của ColourPop

Một trong những thương hiệu E-commerce thành công nhất trong ngành mỹ phẩm hiện nay chính là ColourPop. Ngay từ khi mới ra mắt, chỉ sau 2 năm ColourPop đã có được chỗ đứng trên thị trường nhờ chiến lược Marketing được đầu tư đúng đắn. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những yếu tố mạnh mẽ mà thương hiệu này đã áp dụng trong chiến lược Marketing của ColourPop.

Social Media Marketing – Yếu tố đưa ColourPop trở thành thương hiệu mỹ phẩm đình đám

Tập trung vào chiến lược Social media

Chiến lược marketing của Colourpop: Social Marketing – Yếu tố đưa ColourPop trở thành thương hiệu mỹ phẩm đình đám (Ảnh: ColourPop)

Đối tượng mục tiêu của Colourpop là Millennials và Thế hệ Z – đây là thế hệ bị ảnh hưởng hưởng Instagram, Pinterest, Twitter và Facebook. Do đó, các nỗ lực tiếp thị nội dung của ColourPop tập trung khá nhiều vào Social Media. Kể từ khi thành lập, Colourpop chỉ dựa vào Social Media Marketing để xây dựng thương hiệu. Bắt đầu từ Instagram, ColourPop nhanh chóng đạt được hàng triệu followers chỉ trong một thời gian ngắn. Son liquid của ColourPop trở thành trào lưu khiến các thương hiệu danh tiếng phải “ngả mũ” và học theo (MAC bắt đầu sản xuất và bán son liquid, Kylie Jenner up ảnh trên Instagram với dòng caption rằng Kylie Cosmetics cần phải học hỏi rất nhiều từ ColourPop).

Mặc dù không có của hàng trực tiếp nhưng Instagram của Colourpop thu hút tới 6,9 triệu người theo dõi.

Instargram thu hút tới 6.9 triệu follow

Chiến lược marketing của Colourpop: đầu tư nội dung trên Instagram

Trên Instagram, thương hiệu này tạo ra những hình ảnh đẹp về sản phẩm, các cách trang điểm, người dùng sản phẩm,… cho phép người mua hàng tham khảo nhiều sản phẩm khác nhau, thúc đẩy tiêu dùng của họ. Trên Snapchat, ColourPop thường xuyên đăng tải các câu chuyện của thương hiệu nói về cuộc sống hàng ngày, những dự án mới mà công ty đang thực hiện, các mẫu màu trực tiếp trên nhiều tông màu da khác nhau để tăng phạm vi đối tượng mục tiêu của họ, … tạo ra một mối liên kết giữa người tiêu dùng và công ty, cả về ý thức và vô thức. Cùng với đó, Colourpop đã tạo ra một hình ảnh luôn theo xu hướng trên Twitter của thương hiệu.

Có ba yếu tố nhất quán xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu trên Social Media của Colourpop, chính là:

  • Hình ảnh sản phẩm
  • Hình ảnh của Infulencer, người dùng
  • Swatches màu sản phẩm lên tay

Chiến lược marketing của Colourpop: hình ảnh nhất quán trên mạng xã hội

Phong cách hình ảnh dễ nhận biết cũng đã giữ được sự chú ý của khán giả mục tiêu của họ. Khi khách hàng xem hình ảnh trên Instagram, Twitter,… ngay lập tức nhận ra một hình ảnh ColourPop. Một trong những phương tiện truyền thông mạng xã hội nữa giúp ColourPop tiếp cận và tạo ảnh hưởng tới các khách hàng của họ chính là Youtube.

Chiến lược marketing của Colourpop: đầu tư nội dung video trên mạng xã hội Youtube

ColourPop đã thu hút hơn 145 nghìn người đăng ký kênh Youtube của hãng nhờ việc đầu tư nội dung phong phú như Review sản phẩm, Swatch, chia sẻ cách trang điểm hay qui trình tạo sản phẩm của ColourPop.

Khéo léo sử dụng sức ảnh hưởng của Influencer trong chiến lược Marketing của ColourPop

Bên cạnh Social Media Markekting, ColourPop sử dụng Influencer Marketing để thu hút và tiếp cận nhiều hơn tới các khách hàng trên mạng xã hội.

Sử dụng nhiều Influencer có sức ảnh hưởng.

Khéo léo sử dụng sức ảnh hưởng của Influencer trong chiến lược Marketing của ColourPop

Những người yêu thích trang điểm đã quen thuộc với những người có ảnh hưởng tên tuổi lớn như NikkieTutorials, Jaclyn Hill, KathleenLights,… Colourpop sử dụng những người có ảnh hưởng này bằng cách tạo ra các bộ sưu tập trang điểm đầu tiên với KathleenLights. Điều này không chỉ tạo nên độ phủ rộng rãi cho Colourpop, mà còn mang lại sự tin cậy trên mạng xã hội, khuyến khích các Influencer khác  hợp tác với thương hiệu mới này. Influencer thực sự trở thành một phần của thương hiệu, kết nối được chia sẻ giữa Influencer và nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Sự xuất hiện các Influencer với các sản phẩm của Colourpop trên Twitter, Instagram và Snapchat, đã thu hút sự quan tâm của những người đam mê trang điểm. Bên cạnh KathleenLights, những Influencer đình đám khác gắn với thương hiệu Colourpop có thể kể đến như Jenn Im, Becca với Jaclyn Hill hay Tarte và Grav3yardGirl.

KathleenLights cũng là Influencer trong chiến lược Marketing của ColourPop

 KathleenLights cũng là Influencer trong chiến lược Marketing của ColourPop

Việc sử dụng Influencer, cụ thể là các Beauty Blogger trên Youtube, cũng cho phép thương hiệu quảng cáo sản phẩm một cách tự nhiên, thúc đẩy những người theo dõi họ mua trong khi chỉ sử dụng sản phẩm trong video của họ. Sự hợp tác giữa Youtubers và ColourPop cũng mở rộng đến những người có ảnh hưởng khác trong cộng đồng Youtube, vì hầu khi KathleenLights sử dụng sản phẩm của ColourPop, những người có ảnh hưởng Youtube khác sẽ muốn sử dụng các sản phẩm ColourPop trong video của họ.

Kết luận

Với việc sử dụng Social Media Marketing kết hợp với Influencer Marketing, chiến lược Marketing của ColourPop đã giúp đưa thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm tên tuổi, có chỗ đứng trên thị trường nhanh chóng.

Ngọc Mai – MarketingAI

Social Media Marketing – Chìa khóa thành công trong chiến lược Marketing của ColourPop
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

"UAN Year End - Quảng Lạc 2019": Sự kiện hấp dẫn nhất năm dành cho Marketer

Bài tiếp theo

Quảng cáo của VinID: Chủ đề không mới nhưng được Vin làm "siêu tới"

nội dung tương tự