Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Marketer đang chuẩn bị những gì cho Social Marketing năm 2020?

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Social Media
0
10
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mạng xã hội vẫn tiếp tục là yếu tố chủ đạo trong các chiến lược Marketing trong tương lai, tuy nhiên việc dự đoán được xu hướng của những nền tảng này là một điều không hề dễ dàng. Biết được Marketer đang chuẩn bị những gì cho Social Marketing năm 2020 sắp tới là điều khá cần thiết bởi chúng sẽ phản ánh được một phần quan điểm của họ dựa trên những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế. Mới đây, Socialmediatoday vừa thực hiện một cuộc khảo sát trên quy mô hơn 1000 người từ cộng đồng SMT, nhằm mục đích tìm hiểu họ đang tập trung nguồn lực vào khía cạnh nào của mạng xã hội trong năm 2020.

Nền tảng mạng xã hội nào sẽ được Marketer chú trọng nhất trong năm 2020?

Trong khảo sát lần này, Socialmediatoday chỉ liệt kê bốn nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay đó là: Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Những nền tảng khác như Pinterest, YouTube, Snapchat hay TikTok không được liệt vào danh sách, như vậy kết quả khảo sát sẽ có một cái nhìn tổng quát hơn. Dù vậy, điều này không có nghĩa những nền tảng không được liệt kê là vô nghĩa, chúng vẫn đóng vai trò đối với doanh nghiệp, chỉ là nếu liệt kê quá nhiều sẽ gây phân tán kết quả từ đó khó rút ra một kết luận tổng quan hơn.

social marketing

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy, Instagram chiếm đa số lượt bình chọn với 42%, đây sẽ là nền tảng mạng xã hội chính mà nhiều Marketer hướng tới trong năm 2020. Theo sau Instagram là ông lớn Facebook với 33%, có thể thấy hệ sinh thái của Facebook có tầm ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch Social Marketing ở thời điểm hiện tại và tương lai. Thông qua kết quả này, đã có một vài nhận định sau được đưa ra về Instagram

  1. Instagram đã chứng tỏ mình là nền tảng mạng xã hội phù hợp để Marketer sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian, nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và hoàn thành được các mục tiêu bán hàng
  2. Quảng cáo và Content Marketing trên Instagram sẽ ngày càng phát triển trong năm 2020
  3. Mức độ cạnh tranh trên Instagram cũng sẽ gay gắt hơn
  4. Chính vì vậy, mức độ cạnh tranh trên các nền tảng khác sẽ được giảm bớt

Vậy nên, nếu doanh nghiệp có dự định thực hiện Social Marketing trên Instagram vào năm 2020, dù thông qua quảng cáo hay nội dung tự nhiên, hãy đảm bảo rằng nội dung đăng tải được đầu tư cẩn thận, truyền tải được sự hấp dẫn và sức ảnh hưởng. Bởi lẽ nếu nội dung của bạn không sáng tạo, chắc chắn sẽ bị đối thủ đánh bật và thất bại trong cuộc cạnh tranh.

>> Xem thêm: Khái niệm Social media là gì

Định dạng nội dung nào sẽ được Social Marketing ưu tiên trong năm 2020?

Tùy theo mục tiêu và kế hoạch Social Marketing khác nhau thì các Marketer sẽ ưu tiên định dạng nội dung khác nhau. Nhưng liệu bất kỳ loại nội dung nào trong dưới đây có thể thống trị phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2020 hay không.

social marketing

Nhìn vào kết quả, có thể thấy “Quảng cáo trên mạng xã hội” và “Nội dung tự sản xuất” sẽ là hai định dạng ưu tiên của hầu hết Marketer trong 2020 (đều 29%). Dù vậy, “Bài đăng từ Influencer” hay “Nội dung UGC” cũng chiếm một số lượng khá cao (đều 21%). Điều đó chứng tỏ mức độ quan trọng của hai định dạng này cũng không kém cạnh so với hai dạng trên. 

Có thể kết luận rằng, không có định dạng nội dung nào sẽ chiếm ưu thế quá lớn trong năm 2020. Nếu ta gộp “Quảng cáo trên mạng xã hội” với “Bài đăng từ Influencer” vào làm một nhóm thì có thể gọi là “Nội dung trả phí”, đồng thời gộp “Nội dung UGC” và “Nội dung tự sản xuất” vào làm một nhóm có thể gọi là “Nội dung tự nhiên”. Kết quả sẽ là 50/50, điều đó chứng tỏ cả hai dạng quảng cáo trả phí hay tự nhiên đều sẽ được Marketer sử dụng triệt để trong năm 2020.

>>> Đọc thêm: 6 mẹo giúp cải thiện và tối ưu UGC (Nội dung do người dùng tạo) trên Instagram

Tạm kết

Như đã đề cập ở trên, Social Marketing vẫn tiếp tục là yếu tố mấu chốt cho Marketer trong năm 2020 sắp tới. Trong đó Instagram sẽ là “mảnh đất màu mỡ” để Marketer tranh nhau khai thác, vậy nên mức độ cạnh tranh trên nền tảng này sẽ càng trở nên gay gắt hơn. Một điểm cần lưu ý là những nội dung trên các nền tảng này vẫn cần sự cân đối giữa yếu tố “tự nhiên” và “trả phí”. Vậy nên, Marketer hãy lưu ý những điều này nếu muốn chiến lược Social Media Marketing của mình thành công trong năm 2020.

Tuấn Anh – MarketingAi

Theo Socialmediatoday

 

 

Đánh giá post
Tags: social marketing
Bài trước

“Cựu binh” ngành thương mại điện tử Lotte.vn sáp nhập vào SpeedL.vn cùng tập đoàn

Bài tiếp theo

Bitcoin là gì? Những điều bạn cần biết về đồng tiền điện tử đình đám này

Tin liên quan

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021
43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 2]

43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 2]

Th2 20, 2021
43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 1]

43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 1]

Th2 22, 2021
10 bài học marketing từ các tài khoản Meme nổi tiếng trên Instagram

10 bài học marketing từ các tài khoản Meme nổi tiếng trên Instagram

Th2 19, 2021
[P2] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

[P2] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

Th2 18, 2021
[P1] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

[P1] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

Th2 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789