Marketer đang chuẩn bị những gì cho Social Marketing năm 2020?

Tuấn Anh - Dec 26, 2019

icon viewed 652 views

Bài viết liên quan

Mạng xã hội vẫn tiếp tục là yếu tố chủ đạo trong các chiến lược Marketing trong tương lai, tuy nhiên việc dự đoán được xu hướng của những nền tảng này là một điều không hề dễ dàng. Biết được Marketer đang chuẩn bị những gì cho Social Marketing năm 2020 sắp tới là điều khá cần thiết bởi chúng sẽ phản ánh được một phần quan điểm của họ dựa trên những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế. Mới đây, Socialmediatoday vừa thực hiện một cuộc khảo sát trên quy mô hơn 1000 người từ cộng đồng SMT, nhằm mục đích tìm hiểu họ đang tập trung nguồn lực vào khía cạnh nào của mạng xã hội trong năm 2020.

Nền tảng mạng xã hội nào sẽ được Marketer chú trọng nhất trong năm 2020?

Trong khảo sát lần này, Socialmediatoday chỉ liệt kê bốn nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay đó là: Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Những nền tảng khác như Pinterest, YouTube, Snapchat hay TikTok không được liệt vào danh sách, như vậy kết quả khảo sát sẽ có một cái nhìn tổng quát hơn. Dù vậy, điều này không có nghĩa những nền tảng không được liệt kê là vô nghĩa, chúng vẫn đóng vai trò đối với doanh nghiệp, chỉ là nếu liệt kê quá nhiều sẽ gây phân tán kết quả từ đó khó rút ra một kết luận tổng quan hơn.

social marketing

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy, Instagram chiếm đa số lượt bình chọn với 42%, đây sẽ là nền tảng mạng xã hội chính mà nhiều Marketer hướng tới trong năm 2020. Theo sau Instagram là ông lớn Facebook với 33%, có thể thấy hệ sinh thái của Facebook có tầm ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch Social Marketing ở thời điểm hiện tại và tương lai. Thông qua kết quả này, đã có một vài nhận định sau được đưa ra về Instagram

  1. Instagram đã chứng tỏ mình là nền tảng mạng xã hội phù hợp để Marketer sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian, nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và hoàn thành được các mục tiêu bán hàng
  2. Quảng cáo và Content Marketing trên Instagram sẽ ngày càng phát triển trong năm 2020
  3. Mức độ cạnh tranh trên Instagram cũng sẽ gay gắt hơn
  4. Chính vì vậy, mức độ cạnh tranh trên các nền tảng khác sẽ được giảm bớt

Vậy nên, nếu doanh nghiệp có dự định thực hiện Social Marketing trên Instagram vào năm 2020, dù thông qua quảng cáo hay nội dung tự nhiên, hãy đảm bảo rằng nội dung đăng tải được đầu tư cẩn thận, truyền tải được sự hấp dẫn và sức ảnh hưởng. Bởi lẽ nếu nội dung của bạn không sáng tạo, chắc chắn sẽ bị đối thủ đánh bật và thất bại trong cuộc cạnh tranh.

>> Xem thêm: Khái niệm Social media là gì

Định dạng nội dung nào sẽ được Social Marketing ưu tiên trong năm 2020?

Tùy theo mục tiêu và kế hoạch Social Marketing khác nhau thì các Marketer sẽ ưu tiên định dạng nội dung khác nhau. Nhưng liệu bất kỳ loại nội dung nào trong dưới đây có thể thống trị phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2020 hay không.

social marketing

Nhìn vào kết quả, có thể thấy “Quảng cáo trên mạng xã hội” và “Nội dung tự sản xuất” sẽ là hai định dạng ưu tiên của hầu hết Marketer trong 2020 (đều 29%). Dù vậy, “Bài đăng từ Influencer” hay “Nội dung UGC” cũng chiếm một số lượng khá cao (đều 21%). Điều đó chứng tỏ mức độ quan trọng của hai định dạng này cũng không kém cạnh so với hai dạng trên. 

Có thể kết luận rằng, không có định dạng nội dung nào sẽ chiếm ưu thế quá lớn trong năm 2020. Nếu ta gộp “Quảng cáo trên mạng xã hội” với “Bài đăng từ Influencer” vào làm một nhóm thì có thể gọi là “Nội dung trả phí”, đồng thời gộp “Nội dung UGC” và “Nội dung tự sản xuất” vào làm một nhóm có thể gọi là “Nội dung tự nhiên”. Kết quả sẽ là 50/50, điều đó chứng tỏ cả hai dạng quảng cáo trả phí hay tự nhiên đều sẽ được Marketer sử dụng triệt để trong năm 2020.

>>> Đọc thêm: 6 mẹo giúp cải thiện và tối ưu UGC (Nội dung do người dùng tạo) trên Instagram

Tạm kết

Như đã đề cập ở trên, Social Marketing vẫn tiếp tục là yếu tố mấu chốt cho Marketer trong năm 2020 sắp tới. Trong đó Instagram sẽ là “mảnh đất màu mỡ” để Marketer tranh nhau khai thác, vậy nên mức độ cạnh tranh trên nền tảng này sẽ càng trở nên gay gắt hơn. Một điểm cần lưu ý là những nội dung trên các nền tảng này vẫn cần sự cân đối giữa yếu tố “tự nhiên” và “trả phí”. Vậy nên, Marketer hãy lưu ý những điều này nếu muốn chiến lược Social Media Marketing của mình thành công trong năm 2020.

Tuấn Anh – MarketingAi

Theo Socialmediatoday

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Cựu binh" ngành thương mại điện tử Lotte.vn sáp nhập vào SpeedL.vn cùng tập đoàn

Bài tiếp theo

Bitcoin là gì? Những điều bạn cần biết về đồng tiền điện tử đình dám này

nội dung tương tự