Nội dung hot

Chiêu thức social media hiệu quả dành cho marketing ngành nhà hàng

Loan Nguyễn Admicro - Nov 27, 2017

icon viewed 580 views

Bài viết liên quan

Bạn đang sở hữu một nhà hàng hoặc đang làm marketing ngành nhà hàng? Bạn muốn dùng social media để quảng bá và truyền thông hình ảnh của nhà hàng ấy? Các nhà hàng đều muốn thu hút được thật nhiều khách hàng, và họ biết dùng đến các công cụ social media là điều vô cùng cần thiết để có thể “dẫn lối khách hàng tới nhà hàng”. Tuy nhiên, vấn đề là, hầu hết các nhà hàng đều chưa biết phải làm như thế nào.

Áp dụng social media vào chiến lược marketing có thể tác động rất mạnh mẽ đến nhận thức về nhà hàng, gia tăng sự thu hút của các món ăn và nhận được nhiều khách hàng. Bài viết này sẽ đưa ra những chiêu thức để “dẫn lối” nhiều người đến với nhà hàng của bạn hơn.

Ảnh: getfly.vn

Đặt mình vào vị trí khách hàng

Một trong những bước cơ bản để làm marketing thành công chính là biết rõ đối tượng của mình là ai. Điều này cũng đúng với social media. Hãy nghĩ giống như khách hàng, đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu những nhu cầu và mong muốn, và tại sao khách hàng lại chọn tới nhà hàng của bạn. Sau đó tạo lập những ý tưởng social media dựa trên những điều đó.

Nếu bạn muốn nhà hàng của mình được biết đến như một địa điểm thường xuyên được khách hàng ghé tới trong khu vực, hãy sáng tạo một màu sắc hoặc đặc điểm riêng để làm nổi bật thương hiệu nhà hàng trên các mạng xã hội. Hãy đăng các bài viết với giọng điệu thân thiện và gần gũi. Nếu bạn muốn được biết đến với những món ăn ngon nổi bật, hãy thường xuyên đăng tải những món ăn cùng đầu bếp của nhà hàng. Hãy thấu hiểu khách hàng cần gì và muốn gì khi lên kế hoạch cho các chiến lược social media marketing.

Đọc thêm: 

Chiến Lược Marketing Cho Nhà Hàng Mới

Facebook Marketing

Facebook mở ra những cơ hội tuyệt vời cho các nhà hàng để kết nối với khách hàng của họ. Sau đây là 7 tips giúp bạn marketing trên Facebook hiệu quả:

Cover image (Ảnh bìa)

Hãy đảm bảo bạn tận dụng hết sức mạnh của cover image để quáng bá nhà hàng. Bạn có “không gian” 851×351 để quảng cáo nhà hàng của mình miễn phí với cover image. Đó có thể là bức ảnh những món ăn ngon, những khách hàng đang thưởng thức bữa tối với bạn bè. Bạn có thể thay cover image khi thay đổi menu, như một cách quảng cáo món ăn mới tới khách hàng. Hãy viết một lời mô tả đơn giản cho món ăn ấy để tăng phần hấp dẫn, như một ví dụ dưới đây từ nhà hàng Bahama Breeze Island Grille:

Facebook Page Tabs

Hãy dùng tabs trên Facebook Page để thu hút mọi người quan tâm đến nhà hàng của bạn. 4 tabs đầu tiên đặc biệt quan trọng, sẽ xuất hiện ở trang đầu tiên của bạn. Bạn có thể thấy tabs được sử dụng hiệu quả như thế nào với nhà hàng “Bahama Breeze Island Grille”. 4 tabs chính của họ là photos of food (ảnh món ăn), locations (địa điểm), và food deals (deal giảm giá) và menu items (thực đơn).  Họ đã đặt mình vào vị trí khách hàng, và cung cấp cho họ những hình ảnh, thông tin cần thiết mà mỗi vị khách hàng đều muốn.

Facebook page tabs của nhà hàng “Bahama Breeze Island Grille”

Đăng tải nhiều bức ảnh món ăn

Dữ liệu được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook chính là hình ảnh. Bạn đang làm về ngành ẩm thực, và các món ăn đều mang tính tác động đến thị giác rất mạnh. Hãy cập nhật Facebook Page với thật nhiều hình ảnh về các món ăn đẹp mắt, hấp dẫn. Bạn thậm chí có thể làm một lookbook cho các món ăn trong thực đơn nhà hàng mình.

Đây là ví dụ về một món ăn cực kì bắt mắt từ Milestones.

Đưa ra lời mời

Hãy đăng tải những lời mời chào đến nhà hàng lên Facebook Page. Bạn cũng có thể tặng phiếu giảm giá khi mọi người “like” và “share” fanpage nhà hàng của bạn với bạn bè của họ.

Cuộc thi và trò chơi

Việc áp dụng các hình thức rút thăm trúng thưởng và cuộc thi trên Facebook Page rất có hiệu quả. Các hình thức trò chơi như vậy làm tăng hứng thú của khách hàng đến với fanpage và sau đó là nhà hàng.

Xác định vị trí địa lí cho quảng cáo

Facebook ads cho phép bạn thực hiện tiếp cận các nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể, việc này rất hữu ích với các nhà hàng. Việc check-in địa điểm như vậy có hiệu quả đối với khách hàng trong khu vực biết đến nhà hàng của bạn.

Chèn thêm Video

Video có sức hút rất lớn khi được đăng tải trực tiếp trong các bài viết cập nhật hoặc trong tab. Nội dung của video có thể về cách làm những món ăn ngon, hoặc video phỏng vấn các đầu bếp, phỏng vấn khách hàng.

Instagram Marketing

Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh vô cùng phổ biến, đồng nghĩa với việc là công cụ không thể thiếu khi làm marketing nhà hàng. Hãy tham khảo 7 tips dưới đây:

Dùng hashtag phổ biến

Để gia tăng nhận thức của khách hàng về cả tài khoản Instagram và nhà hàng của bạn, hãy đính kèm những hashtag phổ biến liên quan khi đăng tải hình ảnh.

Dùng hashtag cụ thể

Khi dùng những hashtag chi tiết và cụ thể hơn, khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Ví dụ, nếu bạn là thợ làm bánh ở New Yord, sống ở Soho, hãy dùng tag địa lý cụ thể như là #sohoeats. Instagram là mạng xã hội di động. Việc dùng tag địa điểm cụ thể như vậy sẽ rất dễ dàng được tìm thấy khi có khách hàng đang lang thang quanh đó tìm nhà hàng.  

Dùng hashtag cho chiến dịch cụ thể

Khi bạn đang thực hiện một chiến dịch marketing cụ thể (ví dụ như cuộc thi), hãy tự tạo ra một tag để quảng bá. Việc đó khiến những người theo dõi bạn và tham gia cuộc thi cũng dùng hashtag ấy trong bài viết của họ.

Ảnh thực đơn

Instagram là một kho ảnh khổng lồ. Hãy tận dụng để đăng tải những bức ảnh món ăn ngon lành và bắt mắt trong thực đơn để hấp dẫn người xem.

Để khách hàng tham gia đăng ảnh

Hãy để khách hàng của bạn đăng tải những món ăn họ yêu thích từ nhà hàng của bạn để xây dựng một kho hình ảnh thực đơn trên mạng xã hội. Hành động này không những giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mà nó còn tạo ra lòng trung thành khách hàng với thương hiệu nhà hàng. Đây là một cách tuyệt vời để khách hàng có cơ hội đánh giá về nhà hàng của bạn cũng như giới thiệu nhà hàng với bạn bè của họ – một cách word-of-mount marketing.

Ví dụ về nhà hàng Catch 122 với hashtag #Catch122Menu:

Khen ngợi nhân viên

Hãy chụp những bức ảnh về nhân viên của nhà hàng đang làm việc. Có thể là đầu bếp hoặc người phục vụ. Đó chính là những người đang tạo ra giá trị cho khách hàng. Bức ảnh cũng sẽ cho thấy môi trường làm việc rất tốt cho các nhân viên. Và cũng chứng tỏ nhà hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhân viên rất tốt.

Cuộc thi ảnh

Nếu bạn muốn có nhiều nội dung do người dùng tạo ra, hãy tổ chức một cuộc thi ảnh trên Instagram. Một cuộc thi ảnh sẽ thúc đẩy khách hàng tương tác với nhà hàng của bạn hơn.

Đây là một ví dụ về cuộc thi ảnh cafe và sẽ tặng thẻ trị giá $15 cho khách hàng tâm huyết:

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo blogwishpond.com

Chiêu thức social media hiệu quả dành cho marketing ngành nhà hàng
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

TVC, Webuy, Welax- bộ ba video marketing “quyền lực” của Admicro

Bài tiếp theo

“Perception vs. Reality” - Chiến dịch quảng cáo thành công nhất của Rolling Stone

nội dung tương tự