Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Social Media Executive Là Gì? Bật Mí “Quyền Năng” Của Người Làm Social Media

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều ngành nghề mới ra đời và phát triển. Một trong số chúng là Social Media Executive (chuyên viên mạng xã hội). Công việc này tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu trên mặt trận mạng hội với các doanh nghiệp. Vậy vai trò của nó quan trọng như thế nào trong một tổ chức, doanh nghiệp.

Mục Lục:

  • 1 Social Media Executive là gì?
  • 2 Công việc của Social Media Executive
  • 3 Vai trò của Social Media Executive trong doạnh nghiệp
    • 3.1 1. Tận dụng tài nguyên mạng xã hội để phát triển doanh nghiệp
    • 3.2 2. Khai thác, thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
    • 3.3 3. Đặt ra mục tiêu thực tế cho doanh nghiệp
    • 3.4 4. Tạo ra quảng cáo trực quan hấp dẫn 
  • 4 Kết luận

Social Media Executive là gì?

Social Media Executive hay còn gọi là chuyên viên mạng xã hội là người lôi kéo và tương tác với cộng đồng mạng ảo. Để chiếm được niềm tin của khách hàng cũng như gia tăng lượt traffic vào website của mình. Đây là bộ phận sẽ triển khai những chiến lược đánh giá toàn diện trên mọi khía cạnh truyền thông có tác động tới doanh nghiệp.

Social Media Executive là gì?

Việc nắm vững cách hoạt động của các mạng xã hội sẽ là điểm cộng để thành công trong vị trí này. Thêm vào đó Social Media Executive còn phải tối ưu hết các nội dung trên truyền thông để làm sao cho doanh nghiệp nổi trội nhất so với các đối thủ cùng ngành khác. Sứ mệnh của chuyên viên tư vấn mạng xã hội là đại diện cho thương hiệu, có trách nhiệm trò chuyện, hỗ trợ khách hàng tiềm năng và từ đó có thể chốt đơn sản phẩm một cách khéo léo nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sales executive là gì?

Công việc của Social Media Executive

Những công việc của Social Media Executive khác hẳn hoàn toàn so với quảng cáo truyền thống (Advertising). Đây được coi là ngành nghề có nhiều điểm lợi thế hơn hẳn, nó có sự tương tác hai chiều rộng hơn và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Những tập quán chung của một quá trình Social Media bao gồm:

  • Nghe Thu thập thông tin thị trường và có cái nhìn sâu sắc, thông minh vào khách hàng.
  • Nói Tham gia thảo luận hai chiều để nhắn gửi thông điệp của bạn và có được thông điệp từ phía ngược lại.
  • Lòng tin hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn, thay vì chính bạn (Viral, Word of Mouth).
  • Hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ hỗ trợ lẫn nhau thay vì chính bạn.
  • Embracing xây dựng website của bạn tốt hơn thông qua sự hợp tác với khách hàng
  • Xây dựng Traffic Cuối cùng phương tiện Social Media sẽ liên kết ngược lại website của bạn qua các bookmark, feed, SEO …

Công việc của Social Media Executive

Vai trò của Social Media Executive trong doạnh nghiệp

1. Tận dụng tài nguyên mạng xã hội để phát triển doanh nghiệp

Với một doanh nghiệp khi mới bắt đầu tham gia vào thị trường thì nhiệm vụ chính của Social Media Executive là tạo ra nhận thức về thương hiệu với khách hàng. Những chiến lược sẽ được tạo ra để tiếp cận hơn với khách hàng và gia tặng độ phủ trên thị trường. Đối với các doanh nghiệp đó có chỗ đứng nhất định trên thị trường thì người chuyên viên cần tập trung phát triển thương hiệu lên cao hơn nữa, và vượt xa các đối thủ khác để tạo lợi thế.

2. Khai thác, thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Trước khi ngay lập tức “nhảy” vào một chiến dịch quảng cáo truyền thông nào đó hoặc các loại hoạt động quảng cáo tương tự khác. Thì hãy tìm hiểu những khách hàng xung quanh của bạn để hiểu rõ rằng họ là ai? Và hành vi của họ trên mạng xã hội như thế nào. Để làm được điều này, tốt nhất hãy ghi lại những khía cạnh hành vi của khách hàng trên social media và báo cáo với công ty của bạn.

Vai trò của Social Media Executive là gì?

Khi các marketer biết rõ được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn là ai và những yếu tố cần thiết để “đánh” vào trái tim của họ thì việc đạt được mục tiêu đề ra cũng chỉ là vấn đề thời gian.

3. Đặt ra mục tiêu thực tế cho doanh nghiệp

Social Media Executive có trách nhiệm là đo lường những kết quả để doanh nghiệp so sánh chúng với nhau. Các số liệu này sẽ là nền tảng để phân tích việc doanh nghiệp bạn đang đứng ở vị trí nào và ở đâu. Từ đó đề ra những mục tiêu thực tế cho doanh nghiệp để có chiến lược cụ thể để tạo ra lợi thế trên truyền thông xã hội. Ban đầu, các marketer hay social media executive sẽ gặp phải một số vấn đề sẽ phải đối mặt:

  • Không đủ lưu lượng truy cập trang web
  • Nhận thức thương hiệu kém
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng ở mức thấp
  • Bán hàng bị trì trệ

4. Tạo ra quảng cáo trực quan hấp dẫn 

Social Media Executive cũng có trách nhiệm đảm bảo các quảng cáo phải đủ hấp dẫn khách hàng để tạo ra doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Thiết kế bố cục quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong cách người tiêu dùng mục tiêu phản hồi các bài đăng bạn đăng lên những trang mạng xã hội. Chính những sự phân tích những số liệu trên social media sẽ là điều giúp doanh nghiệp có được lợi thế trên nền tảng số hiện nay. 90% lợi nhuận tạo ra từ đây, không tội gì mà các doanh nghiệp lại không quảng cáo trên các mạng xã hội.

Social Media Executive có thực sự quan trọng/

Kết luận

Social Media Executive đang trở thành xu hướng của các ngành nghề trong thời đại ngày nay, nhất là công nghệ 4.0 đang chuẩn bị phát triển mạnh mẽ. Vai trò của chuyên viên mạng xã hội sẽ vô cùng quan trọng trong một tổ chức doanh nghiệp, vì doanh nghiệp đang coi mạng xã hội là “mỏ vàng” để khai thác thu về những khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của mình.

>> Tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp cho vị trí Social Media Executive tại ĐÂY

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Đánh giá post
Tags: chuyên viên mạng xã hộisocial media executivesocial media executive là gì?social media executive trong doanh nghiệpvài trò chuyên viên mạng xã hộivai trò của social media executive
Bài trước

Hành Vi Người Tiêu Dùng Thay Đổi – Ngành Thời Trang Làm Gì Để Thích Ứng?

Bài tiếp theo

Tậu” Jay – Z, Puma tham vọng trở lại với thời trang bóng rổ

Tin liên quan

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021
Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Th4 5, 2021
4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

Th3 30, 2021
Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Th3 26, 2021
Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Th3 25, 2021
Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Th3 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789