Social media Weekly: Update tính năng mới trên Threads, Instagram, Meta, Tiktok thử nghiệm ảnh đại diện AI-moji

08 Thg 05

Threads, Instagram, Meta đồng loạt công bố các tính năng mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và tăng mức độ tương tác trên các nền tảng xã hội. Trong khi đó, Tiktok thử nghiệm hình đại diện AI-moji cho người dùng.


1. Threads cho phép người dùng kiểm soát tính năng trích dẫn bài đăng

Threads đang giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn với đối tượng có thể trích dẫn bài đăng của họ (đăng lại kèm theo bình luận). Tính năng này đã được thử nghiệm bởi một nhóm người dùng Threads và sau đó triển khai cho tất cả người dùng trên nền tảng.

Cụ thể, trong menu ở trên cùng bên phải của mỗi bài đăng sẽ đi kèm tùy chọn “Who can reply and quote” (Ai có thể trả lời và trích dẫn). Sau đó, Threads sẽ cung cấp ba tùy chọn để giới hạn đối tượng có thể trích dẫn bài đăng của bạn: mọi người trên Threads, chỉ những người bạn theo dõi hoặc không ai cả.

Threads cho phép người dùng kiểm soát tính năng trích dẫn bài đăng

Giám đốc điều hành Instagram, Adam Mosseri, cũng chia sẻ thêm trên một bài đăng Threads: “Tôi hy vọng điều này sẽ giúp cho Threads trở thành một nơi tích cực hơn và giúp mọi người có nhiều quyền kiểm soát hơn với trải nghiệm của mình.”

Đây là một bước tiến xa hơn so với X (trước đây là Twitter), cho phép người dùng giới hạn người có thể trả lời tweet nhưng không cung cấp tùy chọn giới hạn đối tượng có thể trích trích dẫn chúng. Giờ đây, cả hai tùy chọn “Trích dẫn” và “Trả lời” đều được đặt trên mỗi bài đăng Threads, người dùng có thể mở quyền kiểm soát với một số bài đăng và hạn chế các bài đăng khác.

>>> Xem thêm: Threads sau 10 tháng hoạt động: Thoát khỏi tên gọi “bản sao Twitter”, trở thành trang tuyển dụng, học tập khiến Gen Z mê mẩn

2. Instagram thêm 4 tùy chọn nhãn dán tương tác: Music, Frames, Reveal, Cutout stickers

Instagram giới thiệu bốn nhãn dán tương tác mới dành cho Stories, mang đến cho người dùng những lựa chọn mới và thỏa sức sáng tạo để kết nối, tương tác với bạn bè. Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về những tính năng mới này:

Add Your Music (Thêm nhạc)

Nhãn dán này cho phép người dùng phản hồi Stories dưới dạng một bản nhạc. Sau đó, người theo dõi có thể thêm các lựa chọn âm nhạc của riêng họ, từ đó thúc đẩy tương tác trên nền tảng.

  • Nhấn vào biểu tượng nhãn dán, chọn “Add your music”
  • Nhấn “+/ Thêm nhạc” để chọn bài hát từ thư viện nhạc của Instagram
  • Sau khi chia sẻ trên Story Instagram, bạn bè của bạn có thể thêm bài hát họ đang nghe bằng nút “Add yours”
Instagram thêm 4 tùy chọn nhãn dán tương tác: Music, Frames, Reveal, Cutout stickers

Frames (Khung)

Instagram cũng bổ sung thêm tùy chọn Frames mới, biến bức ảnh của bạn theo phong cách cổ điển và gợi lên cảm giác hoài cổ. Yếu tố thú vị nhất ở đây là người xem sẽ phải lắc điện thoại để hình ảnh xuất hiện.

  • Nhấn vào biểu tượng nhãn dán, chọn “Nhãn dán khung”
  • Chọn ảnh để đóng khung trong thư viện ảnh
  • Sau khi chọn ảnh, bạn có thể thêm chú thích nếu muốn. Instagram cũng tự động thêm ngày và thời gian khi ảnh được chụp
  • Sau khi chia sẻ trên Story Instagram, bạn bè và những người theo dõi cần lắc điện thoại để xem ảnh hoặc nhấn vào nút “Shake phone to view”
Instagram cũng bổ sung thêm tùy chọn Frames mới

Reveal

Với nhãn dán này, người dùng có thể chia sẻ những Story ẩn mà chỉ những người gửi tin nhắn trực tiếp mới có thể xem được. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ nội dung cá nhân hoặc riêng tư với những người bạn cụ thể.

  • Nhấn vào biểu tượng nhãn dán, chọn biểu tượng “Reveal”
  • Thêm gợi ý giải thích nội dung có thể xuất hiện trong Story bị che khuất
  • Nhấn vào biểu tượng “Xem trước” ở góc dưới bên trái để xem Story sẽ hiển thị như thế nào với bạn bè.
Người dùng có thể chia sẻ những Story ẩn mà chỉ những người gửi tin nhắn trực tiếp mới có thể xem được

Cutout stickers

Nhãn dán Cutout cho phép người dùng biến những khoảnh khắc bình thường thành hình ảnh đặc biệt để chia sẻ với bạn bè. Người dùng có thể chọn một phần của bất kỳ video hoặc ảnh từ thư viện ảnh để biến thành nhãn dán cho Story của mình.

Social media Weekly: Update tính năng mới trên Threads, Instagram, Meta, Tiktok thử nghiệm ảnh đại diện AI-moji- Ảnh 5.

3. TikTok đang thử nghiệm hình đại diện AI-moji mới

Tiktok đang thử nghiệm một tích hợp AI khác bằng cách giới thiệu AI-moji cho một số người dùng được chọn, sau đó triển khai rộng hơn. Bằng cách chạm vào lời nhắc “Bắt đầu”, bạn sẽ bắt đầu thực hiện quá trình quét khuôn mặt, sau đó hệ thống sẽ tạo hình ảnh AI cho riêng bạn. Người dùng có thể sử dụng AI-moji để react Story, tin nhắn hoặc nhãn dán trong các cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, Tiktok cũng đang nghiên cứu thêm nhiều cách khác nhau để tích hợp AI bao gồm Chatbot, công cụ tìm kiếm, tạo nhạc và tùy chọn ảnh hồ sơ.

4. Meta giới thiệu tính năng AI tạo nội dung hấp dẫn trên Facebook và Instagram đồng thời bổ sung thêm yếu tố cho gói xác minh doanh nghiệp.

Meta đã công bố một loạt công cụ quảng cáo mới tại NewFronts 2024 nhằm tăng cường kết nối giữa thương hiệu và người sáng tạo để tiếp cận đối tượng rộng hơn. Bằng công nghệ máy học, Instagram Creator Marketplace của Meta đề xuất những nhà sáng tạo phù hợp cho thương hiệu trong các chiến dịch, từ đó cải thiện hiệu quả về thời gian và giảm chi phí quảng cáo.

Công ty này cũng giới thiệu các tính năng AI tổng quát mới giúp các nhà quảng cáo tạo nội dung hấp dẫn hơn trên Facebook và Instagram. Giờ đây, người dùng có thể tạo các phiên bản hình ảnh hoàn chỉnh lấy cảm hứng từ quảng cáo gốc, bao gồm hình nền, phông chữ văn bản và tùy chỉnh khác nhau. AI của Meta sẽ đề xuất các tiêu đề và nội dung quảng cáo phù hợp với mục tiêu của thương hiệu thông qua các chiến dịch trước đó.

Ngoài ra, Meta bổ sung thêm nhiều yếu tố hơn vào gói đăng ký xác minh cho doanh nghiệp, cho phép người dùng mua dấu tích xanh cho tài khoản Facebook và Instagram. Hiện tại, không chỉ có sẵn ở Úc, New Zealand và Canada mà các doanh nghiệp ở Argentina, Mexico, Chile, Peru, Pháp và Ý cũng có thể xác minh trong mỗi ứng dụng. Không chỉ vậy, công ty đã bổ sung thêm 4 gói đăng ký cùng nhiều lợi ích khác nhau cho các doanh nghiệp như Business Standard, Business Plus, Business Premium và Business Max.

>>> Xem thêm: Sau tranh vẽ, AI từ Meta bắt đầu "lấn sân" sang biên tập video

Thảo Vũ - Marketing AI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.