Nội dung hot

“Song kiếm hợp bích” bán bột kem cafe gọi tên Starbucks và Nestle

Minh Bùi - Jul 24, 2019

icon viewed 264 views

Bài viết liên quan

Không thể phủ nhận về sức hút của các sản phẩm bột kem cà phê (creamer) đối với các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Y, gen Z. Dù là bất cứ nhãn hàng nào thì tỉ lệ người mua sử dụng creamer vẫn đều đạt mức cao. Thấu hiểu được loại sản phẩm tiềm năng và hấp dẫn này, mới đây Starbucks và Nestle đã “bắt tay” để tạo nên liên minh bán bột kem pha cà phê. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

Starbucks và Nestle hợp tác tạo ra liên minh bán bột kem cafe

Quả thực đây là một màn “song kiếm hợp bích” vô cùng lớn và có vẻ “béo bở”. Starbucks và Nestle đều là những “ông lớn” trong ngành FnB. Bởi trong khi Starbucks là một trong những chuỗi cà phê hàng đầu thế giới, thì Nestle là công ty kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn nhất toàn cầu. Theo đó, Nestle đã chi trả cho Starbucks khoản tiền khủng 7,15 tỉ USD. Sau khi tài trợ, tham vọng của Nestle là được quyền quảng cáo cũng như phân phối, bán nhiều loại thức uống đa dạng như trà, cà phê và các sản phẩm liên quan. Đặc biệt trong số này không thể không kể tới Starbucks Creamers. Đây là một loại bột kem không làm từ sữa, không gây ngọt cho cà phê dù có khả năng tạo vị béo. Từ tháng 8 năm 2019, sản phẩm này sẽ được bán ở mọi cửa hàng tiện lợi và siêu thị. Ví dụ như Walmart, Target và Kroger. Tuy nhiên các cửa hàng Starbucks sẽ không bày bán Creamers vì thỏa thuận đã ghi rõ từ trước, theo phát biểu của Daniel Jhung.

starbucks-va-nestle-01

Starbucks và Nestle liên minh với nhau bán 3 loại bột kem pha cà phê. (Nguồn: Forbes)

Daniel Jhung, người đứng đầu bộ phận nước giải khát của Nestle Mỹ cũng cho biết thêm “Starbucks Creamers có 3 mùi vị khác nhau và đều được lấy cảm hứng từ những loại đồ uống tốt nhất của Starbucks. Sản phẩm này sẽ nằm trong phân khúc bột kem pha cà phê cao cấp. Trước đó, Nestle cũng từng cho ra thị trường 2 dòng bột kem pha cà phê là Natural Bliss và Coffee-mate. Thị trường bột kem cà phê này đang thực sự phát triển nhờ nhu cầu tăng đột biến của thế hệ Millennials (những người sinh năm 1980 – 1995)”

Theo nghiên cứu của Hiệp hội cà phê quốc gia, có đến 2/3 người Mỹ ngày càng ưa thích việc bỏ kem vào trong cà phê. Trong nhóm tuổi 18-24, tỉ lệ này là 71% trong số đó. Doanh thu thị trường bột kem cà phê tăng khoảng 2,8%/năm trong 4 năm gần đây, theo Nielsen. Đi cùng với sự phát triển của cà phê bột kem là sự không biến động thậm chí là tụt lùi của thị trường cà phê rang, cà phê hòa tan trong giai đoạn 2016 -2018. Ở cùng kỳ, doanh thu cà phê đóng gói chỉ tăng 0,8%/năm – một con số rất bình thường.

starbucks-va-nestle-02

Ngày càng nhiều người ưa chuộng việc bỏ kem vào trong cà phê. (Nguồn: People)

Dự báo trong tương lai của công ty nghiên cứu thị trường Mintel cho thấy doanh thu bán lẻ của kem và bột kem pha cà phê tăng 5% so với năm trước, đạt mức gần 6 tỉ USD. Đến năm 2023, con số này còn lên tới 7,8 tỉ USD. Trong khi đó, thị trường cà phê nói chung tăng 4% và tương đương với 14,4 tỉ USD. Đến năm 2023 thì tăng lên con số 18,2 tỉ USD.

Mintel còn chỉ ra “Sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất thuộc về thương hiệu của quán cà phê, nhà hàng. Trong khi những nhãn hiệu sản xuất thực phẩm, đồ uống truyền thống thì rất khó khăn để phát triển.”

>> Xem thêm: Starbucks mang văn hóa cà phê phin truyền thống Việt Nam vào mẫu cốc mới nhất

Quang Minh – MarketingAI

Theo Forbes

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bức tranh ngành OTA (Online Travel Agent) cũng chẳng kém khốc liệt so với ngành thương mại điện tử

Bài tiếp theo

Xoài, Cam, Đậu và câu chuyện về 3 KOLs nhí siêu "đắt giá"

nội dung tương tự