Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Sponsor cho ai thì không biết, nhưng với Sơn Tùng MTP là “một bước lên mây”

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Case Study, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không thể phủ nhận một điều rằng, Sơn Tùng MTP đang là sao hạng A mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng mong muốn được hợp tác. Mức độ phủ sóng của anh chàng tại Việt Nam là quá khủng, rất nhiều thương hiệu nhờ Sơn Tùng mà được “lên hương”, thậm chí thoát khỏi ngưỡng cửa phá sản. Chỉ nhiêu đó thôi cũng thấy rằng, anh chàng này đang được coi trọng như thế nào dù tuổi đời còn khá trẻ. Chính vì vậy, với màn tái xuất ngày 1/7 vừa qua thì có thể thấy được rằng, Sponsor với ca sĩ nào thì không biết, nhưng với Sơn Tùng MTP thì chỉ chắc thắng mà thôi. Cùng MarketingAI tìm hiểu trong mà trở lại này, đội ngũ hình ảnh, truyền thông lại chiêu đãi người xem những chiêu trò gì nhé!

Mục Lục:

  • 1 Sơn Tùng MTP với màn trở lại “Hãy trao cho anh” xuất sắc từ trong “trứng”
    • 1.1 Hợp tác với ngôi sao quốc tế
    • 1.2 Đỉnh cao của tạo Viral
  • 2 Những nhà tài trợ đang được hưởng lợi hơn cả
  • 3 Kết luận

Sơn Tùng MTP với màn trở lại “Hãy trao cho anh” xuất sắc từ trong “trứng”

Có thể thấy được rằng, ca sĩ nào đang có đội ngũ và nhiều chất xám trong cách tạo ra chiêu trò truyền thông độc – lạ nhất V-pop, thì không ai khác Sơn Tùng sẽ được liệt kê ra đầu tiên. Trong những lần trở lại của mình, từ khi vẫn còn ở WePro, cho tới khi tách ra mở công ty riêng, thì những điều mà nam ca sĩ này làm luôn trở thành “miếng mồi” ngon của giới truyền thông, tạo ra những Viral đắt giá trên các trang mạng xã hội. Hơn cả, Hãy trao cho anh được ekip của Sơn Tùng đầu tư công phu từ những ngày công bố đầu tiên. Hiệu ứng truyền thông Pre-Launch của anh chàng cực tốt, từ những chiến lược chẳng ai nghĩ tới, cho tới Teaser “đánh phủ đầu” người xem, nói không quá là làm cho cả 90 triệu dân phải hồi hộp chờ đợi anh chàng. 

(Nguồn: MTP Entertainment)

Xem thêm: Sponsor là gì?

Đến khi ra mắt, thì những điều khiến người xem thấy được là “Đã” và “Cực Đã!”. Những chiêu trò được Sơn Tùng MTP làm với MV ca nhạc này phải kể đến như sau:

Hợp tác với ngôi sao quốc tế

Điều làm cho MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng MTP được chú ý hơn cả chính là sự xuất hiện của Snoop Dogg, một ngôi sao Rap đình đám quốc tế. Đây là Rapper từng hợp tác với rất nhiều sao hạng A trên thế giới, phải kể đến như: Rihanna, Psy, Dr.Dre, The Pussycat Dolls… Hơn nữa, đây được coi là huyền thoại của dòng gangsta rap trên đất Mỹ cũng như toàn thế giới. Snoop Dogg cũng được đề cử 18 lần với giải thưởng danh giá âm nhạc Grammy, cùng với đó là việc xuất hiện tên tuổi trên đại lộ danh vọng Mỹ. Tất cả những điều kể trên cho thấy Rapper này cũng có những ảnh hưởng nhất định tới giới Showbiz thế giới, và mức độ nhận diện cũng thuộc dạng “khủng”.

(Nguồn: Zing.vn)

Việc hợp tác này của Sơn Tùng MTP trong lần trở lại “Hãy trao cho anh” được coi là lịch sử, khi lần đầu tiên một ngôi sao Việt Nam kết hợp với một nhân vật nổi tiếng Hollywood. Thông tin này được nhen nhóm từ cuối năm 2018, khi xuất hiện trên Story Instagram của Sơn Tùng là hình ảnh đang quay với chàng Rapper này. Cư dân mạng rộ lên những thông tin về MV sắp tới của “Sếp” sẽ xuất hiện hình ảnh của Snopp Dogg. Thế nhưng, thay vì trả lời cụ thể, thì về phía MTP Entertainment không có bất kỳ động thái nào, để cho những câu hỏi và thắc mắc từ người hâm mộ luôn thường trực trong đầu họ. Đây là chiêu thức khá thông minh của Ekip truyền thông Sơn Tùng, khi mà tạo ra được “thớt” để người xem có thể thảo luận trên đó, kéo dài hàng tháng trời, những giả thuyết liên tục được đặt ra, khiến cho màn trở lại này được chờ đón hơn cả. Và khi ra mắt, chính Snoop Dogg cũng là một yếu tố khiến khán giả vào để xem, liệu MV này có xứng tầm với những danh tiếng của Rapper không. Và liệu Sơn Tùng MTP sẽ lại chiêu đãi người xem những gì?

Đỉnh cao của tạo Viral

Nhiều người đã quá quen với việc rằng, Sếp làm bất cứ điều gì là ngay sau đó sẽ trở thành một trào lưu với giới trẻ. Những MV ra mắt, dù theo một cách nào đó thì nó đột nhiên cũng trở thành chủ đề để cư dân mạng bàn tán xôn xao trên các Social Media. Có thể thấy, mạng xã hội đang là thứ được tận dụng triệt để với cách làm truyền thông của Sơn Tùng MTP. Đây được coi là “kim chỉ nam”, là công thức tạo ra được vị thế, thành công vang dội của anh chàng ngày hôm nay.

Khi vừa xuất hiện trên Youtube, thì MV thu lại được lượng nghe cực kỳ lớn, đúng như kỳ vọng, MV dễ dàng cán đích 1 triệu lượt xem sau 1h Release. Hàng loạt những chia sẻ của anh chàng được người hâm mộ chia sẻ, chẳng cần chạy quá nhiều quảng cáo, cũng như chẳng cần lăng-xê quá mạnh. Thì người xem vẫn Share đều đều về, chủ yếu lượng chia sẻ đều là Organic, đây chính là thành công của Sơn Tùng khi mà mức độ hấp dẫn từ tên tuổi của anh chàng là cực kỳ lớn. 

(Nguồn: Welax)

Tuy nhiên, đấy là chưa đủ, khi mà Viral chính là điều tạo ra những điểm độc đáo trong chiến lược truyền thông mỗi lần trở lại của Sơn Tùng MTP. Trong những MV trước, thì mỗi MV lại có một trào lưu nhất định, từ Lạc Trôi, Nơi này có anh, cho tới Chạy ngay đi. Tất cả đều tạo ra một Viral với giới trẻ, và lần này cũng vậy, dù chỉ mới xuất hiện chưa đầy 24h. Mà hàng loạt những ảnh chế, Meme xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội, cũng như nhiều Fanpage triệu Follows lớn nhỏ. Những hình chế từ việc người quay bị dính vào MV, những hạn sạn không đáng có. Thế nhưng, thử nghĩ mà xem, với một Ekip chuyên nghiệp của Sơn Tùng, thì liệu những điều này là cố ý hay vô tình? Chiêu trò truyền thông đã ăn vào máu của chàng ca sỹ này, nên việc tạo Viral trong lần trở lại này chắc chắn là điều đương nhiên. Cùng chờ đón trong vài ngày tới, khi mà thị trường đã “ăn nằm” với MV này, thì cư dân mạng sẽ được chiêu đãi những hình ảnh chế nào nữa nhé!

Những nhà tài trợ đang được hưởng lợi hơn cả

Điều đầu tiên mà người xem nhận thấy rằng hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ca sỹ hợp tác với nhãn hàng lồng ghép vào MV của mình. Thế nhưng, sự lồng ghép thực sự rất “vô duyên”, khiến nó đôi khi trở thành điều phản tác dụng trong truyền thông, quảng cáo. Chiến dịch “Tiki đi cùng sao” từ đầu năm, đã tạo được ảnh hưởng truyền thông không nhỏ, khi xuất hiện với rất nhiều sao lớn từ Chipu, Đức Phúc, Erik, Min… Thế nhưng, người xem lại khó chịu hơn cả vì sự xuất hiện dày quá “vô duyên”, Marketing dựa vào nỗi sợ được Tiki áp dụng, tuy nhiên nó dường như lại trở thành vô tác dụng, và không được như kỳ vọng của đội ngũ Marketing hãng.

Tuy nhiên, với những thương hiệu kết hợp với Sơn Tùng MTP, đây là một điều khá khen khi biết cách sử dụng Influencer, cũng như đúng thời điểm. Tiếp tục đồng hành cùng Tùng trong “cú chơi lớn” này vẫn là những cái tên quen thuộc Oppo, Biti’s Hunter. Tuy nhiên, với cảnh quay được lấy ở Mỹ, kết hợp với ca sĩ đình đám và dàn cast toàn những mỹ nữ nóng bỏng, xinh đẹp thì phải biết rằng mức độ “chịu chơi” của 2 “ông lớn” trong bom tấn lần này “khủng” như thế nào. Cái hay của ekip Sơn Tùng M-TP là ngay từ khi tung poster cho Hãy Trao cho anh, họ không hề giấu có sự xuất hiện của nhà tài trợ. Do đó, khán giả phần nào đã chuẩn bị tinh thần đón nhận yếu tố thương mại trong tác phẩm lần này.

Tuy nhiên, Tùng và ekip vẫn luôn không phụ sự kỳ vọng của khán giả. Hình ảnh quảng cáo được chèn rất tinh tế như bao lần khác, từ quay lướt, đến quay cận cảnh, chỉ vài giây thôi nhưng vẫn làm nổi bật sản phẩm của nhãn hàng tài trợ . Việc chèn hình ảnh quảng cáo phù hợp với khung cảnh với giai điệu, tiết tấu của MV cũng là 1 điểm cộng to đùng. Sự tinh tế ấy bao giờ cũng chiếm được cảm tình từ công chúng.

Kỷ lục nữa được Sơn Tùng MTP tạo ra với “Hãy Trao cho anh” (Nguồn: Facebook)

Kết luận

Mặc dù, Sơn Tùng MTP không Comeback từ tháng 5 năm 2018, nhưng trong suốt nhiều tháng liền, anh chàng vẫn chễm chệ trong Top 10 Influencers ảnh hưởng nhất Việt Nam. Với lần trở lại được hứa hẹn sẽ gây ra một loạt hiệu ứng trên thị trường thì có thể thấy các thương hiệu, nhãn hàng đang Sponsor với chàng ca sĩ đang được hưởng lợi nhiều nhất. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Oppo hay Biti’s, chắc chắn việc tung sản phẩm mới, hay kết hợp với những hình ảnh của Sơn Tùng vào trong chiến dịch của mình là chiêu thức cần phải làm, trong bối cảnh mức độ “nóng” về anh chàng trên các thảo luận vô cùng lớn.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 10 bình chọn )
Tags: hãy trao cho anhmarketing sơn tùngsơn tùng mtptruyền thông hay trao cho anh
Share83TweetShareSendShare
Bài trước

McDonald’s Thụy Điển cho ra mắt chăn dã ngoại có gắn mã QR

Bài tiếp theo

Chiến dịch “Khui Lon Việt Nam” của Coca-Cola: Thế không khui lon thì khui cái gì?

Tin liên quan

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Th1 27, 2021
Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Th1 27, 2021
Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789