Sponsor cho ai thì không biết, nhưng với Sơn Tùng MTP là "một bước lên mây"

02 Thg 07

Không thể phủ nhận một điều rằng, Sơn Tùng MTP đang là sao hạng A mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng mong muốn được hợp tác. Mức độ phủ sóng của anh chàng tại Việt Nam là quá khủng, rất nhiều thương hiệu nhờ Sơn Tùng mà được "lên hương", thậm chí thoát khỏi ngưỡng cửa phá sản. Chỉ nhiêu đó thôi cũng thấy rằng, anh chàng này đang được coi trọng như thế nào dù tuổi đời còn khá trẻ. Chính vì vậy, với màn tái xuất ngày 1/7 vừa qua thì có thể thấy được rằng, Sponsor với ca sĩ nào thì không biết, nhưng với Sơn Tùng MTP thì chỉ chắc thắng mà thôi. Cùng MarketingAI tìm hiểu trong mà trở lại này, đội ngũ hình ảnh, truyền thông lại chiêu đãi người xem những chiêu trò gì nhé!

Sơn Tùng MTP với màn trở lại "Hãy trao cho anh" xuất sắc từ trong "trứng"

Có thể thấy được rằng, ca sĩ nào đang có đội ngũ và nhiều chất xám trong cách tạo ra chiêu trò truyền thông độc - lạ nhất V-pop, thì không ai khác Sơn Tùng sẽ được liệt kê ra đầu tiên. Trong những lần trở lại của mình, từ khi vẫn còn ở WePro, cho tới khi tách ra mở công ty riêng, thì những điều mà nam ca sĩ này làm luôn trở thành "miếng mồi" ngon của giới truyền thông, tạo ra những Viral đắt giá trên các trang mạng xã hội. Hơn cả, Hãy trao cho anh được ekip của Sơn Tùng đầu tư công phu từ những ngày công bố đầu tiên. Hiệu ứng truyền thông Pre-Launch của anh chàng cực tốt, từ những chiến lược chẳng ai nghĩ tới, cho tới Teaser "đánh phủ đầu" người xem, nói không quá là làm cho cả 90 triệu dân phải hồi hộp chờ đợi anh chàng. 

(Nguồn: MTP Entertainment)
Xem thêm: Sponsor là gì?

Đến khi ra mắt, thì những điều khiến người xem thấy được là "Đã" và "Cực Đã!". Những chiêu trò được Sơn Tùng MTP làm với MV ca nhạc này phải kể đến như sau:

Hợp tác với ngôi sao quốc tế

Điều làm cho MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng MTP được chú ý hơn cả chính là sự xuất hiện của Snoop Dogg, một ngôi sao Rap đình đám quốc tế. Đây là Rapper từng hợp tác với rất nhiều sao hạng A trên thế giới, phải kể đến như: Rihanna, Psy, Dr.Dre, The Pussycat Dolls... Hơn nữa, đây được coi là huyền thoại của dòng gangsta rap trên đất Mỹ cũng như toàn thế giới. Snoop Dogg cũng được đề cử 18 lần với giải thưởng danh giá âm nhạc Grammy, cùng với đó là việc xuất hiện tên tuổi trên đại lộ danh vọng Mỹ. Tất cả những điều kể trên cho thấy Rapper này cũng có những ảnh hưởng nhất định tới giới Showbiz thế giới, và mức độ nhận diện cũng thuộc dạng "khủng".

(Nguồn: Zing.vn)

Việc hợp tác này của Sơn Tùng MTP trong lần trở lại "Hãy trao cho anh" được coi là lịch sử, khi lần đầu tiên một ngôi sao Việt Nam kết hợp với một nhân vật nổi tiếng Hollywood. Thông tin này được nhen nhóm từ cuối năm 2018, khi xuất hiện trên Story Instagram của Sơn Tùng là hình ảnh đang quay với chàng Rapper này. Cư dân mạng rộ lên những thông tin về MV sắp tới của "Sếp" sẽ xuất hiện hình ảnh của Snopp Dogg. Thế nhưng, thay vì trả lời cụ thể, thì về phía MTP Entertainment không có bất kỳ động thái nào, để cho những câu hỏi và thắc mắc từ người hâm mộ luôn thường trực trong đầu họ. Đây là chiêu thức khá thông minh của Ekip truyền thông Sơn Tùng, khi mà tạo ra được "thớt" để người xem có thể thảo luận trên đó, kéo dài hàng tháng trời, những giả thuyết liên tục được đặt ra, khiến cho màn trở lại này được chờ đón hơn cả. Và khi ra mắt, chính Snoop Dogg cũng là một yếu tố khiến khán giả vào để xem, liệu MV này có xứng tầm với những danh tiếng của Rapper không. Và liệu Sơn Tùng MTP sẽ lại chiêu đãi người xem những gì?

Đỉnh cao của tạo Viral

Nhiều người đã quá quen với việc rằng, Sếp làm bất cứ điều gì là ngay sau đó sẽ trở thành một trào lưu với giới trẻ. Những MV ra mắt, dù theo một cách nào đó thì nó đột nhiên cũng trở thành chủ đề để cư dân mạng bàn tán xôn xao trên các Social Media. Có thể thấy, mạng xã hội đang là thứ được tận dụng triệt để với cách làm truyền thông của Sơn Tùng MTP. Đây được coi là "kim chỉ nam", là công thức tạo ra được vị thế, thành công vang dội của anh chàng ngày hôm nay.

Khi vừa xuất hiện trên Youtube, thì MV thu lại được lượng nghe cực kỳ lớn, đúng như kỳ vọng, MV dễ dàng cán đích 1 triệu lượt xem sau 1h Release. Hàng loạt những chia sẻ của anh chàng được người hâm mộ chia sẻ, chẳng cần chạy quá nhiều quảng cáo, cũng như chẳng cần lăng-xê quá mạnh. Thì người xem vẫn Share đều đều về, chủ yếu lượng chia sẻ đều là Organic, đây chính là thành công của Sơn Tùng khi mà mức độ hấp dẫn từ tên tuổi của anh chàng là cực kỳ lớn. 

(Nguồn: Welax)

Tuy nhiên, đấy là chưa đủ, khi mà Viral chính là điều tạo ra những điểm độc đáo trong chiến lược truyền thông mỗi lần trở lại của Sơn Tùng MTP. Trong những MV trước, thì mỗi MV lại có một trào lưu nhất định, từ Lạc Trôi, Nơi này có anh, cho tới Chạy ngay đi. Tất cả đều tạo ra một Viral với giới trẻ, và lần này cũng vậy, dù chỉ mới xuất hiện chưa đầy 24h. Mà hàng loạt những ảnh chế, Meme xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội, cũng như nhiều Fanpage triệu Follows lớn nhỏ. Những hình chế từ việc người quay bị dính vào MV, những hạn sạn không đáng có. Thế nhưng, thử nghĩ mà xem, với một Ekip chuyên nghiệp của Sơn Tùng, thì liệu những điều này là cố ý hay vô tình? Chiêu trò truyền thông đã ăn vào máu của chàng ca sỹ này, nên việc tạo Viral trong lần trở lại này chắc chắn là điều đương nhiên. Cùng chờ đón trong vài ngày tới, khi mà thị trường đã "ăn nằm" với MV này, thì cư dân mạng sẽ được chiêu đãi những hình ảnh chế nào nữa nhé!

Những nhà tài trợ đang được hưởng lợi hơn cả

Điều đầu tiên mà người xem nhận thấy rằng hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ca sỹ hợp tác với nhãn hàng lồng ghép vào MV của mình. Thế nhưng, sự lồng ghép thực sự rất "vô duyên", khiến nó đôi khi trở thành điều phản tác dụng trong truyền thông, quảng cáo. Chiến dịch "Tiki đi cùng sao" từ đầu năm, đã tạo được ảnh hưởng truyền thông không nhỏ, khi xuất hiện với rất nhiều sao lớn từ Chipu, Đức Phúc, Erik, Min... Thế nhưng, người xem lại khó chịu hơn cả vì sự xuất hiện dày quá "vô duyên", Marketing dựa vào nỗi sợ được Tiki áp dụng, tuy nhiên nó dường như lại trở thành vô tác dụng, và không được như kỳ vọng của đội ngũ Marketing hãng.

Tuy nhiên, với những thương hiệu kết hợp với Sơn Tùng MTP, đây là một điều khá khen khi biết cách sử dụng Influencer, cũng như đúng thời điểm. Tiếp tục đồng hành cùng Tùng trong “cú chơi lớn” này vẫn là những cái tên quen thuộc Oppo, Biti’s Hunter. Tuy nhiên, với cảnh quay được lấy ở Mỹ, kết hợp với ca sĩ đình đám và dàn cast toàn những mỹ nữ nóng bỏng, xinh đẹp thì phải biết rằng mức độ “chịu chơi” của 2 “ông lớn” trong bom tấn lần này "khủng" như thế nào. Cái hay của ekip Sơn Tùng M-TP là ngay từ khi tung poster cho Hãy Trao cho anh, họ không hề giấu có sự xuất hiện của nhà tài trợ. Do đó, khán giả phần nào đã chuẩn bị tinh thần đón nhận yếu tố thương mại trong tác phẩm lần này.

Tuy nhiên, Tùng và ekip vẫn luôn không phụ sự kỳ vọng của khán giả. Hình ảnh quảng cáo được chèn rất tinh tế như bao lần khác, từ quay lướt, đến quay cận cảnh, chỉ vài giây thôi nhưng vẫn làm nổi bật sản phẩm của nhãn hàng tài trợ . Việc chèn hình ảnh quảng cáo phù hợp với khung cảnh với giai điệu, tiết tấu của MV cũng là 1 điểm cộng to đùng. Sự tinh tế ấy bao giờ cũng chiếm được cảm tình từ công chúng.

Kỷ lục nữa được Sơn Tùng MTP tạo ra với "Hãy Trao cho anh" (Nguồn: Facebook)

Kết luận

Mặc dù, Sơn Tùng MTP không Comeback từ tháng 5 năm 2018, nhưng trong suốt nhiều tháng liền, anh chàng vẫn chễm chệ trong Top 10 Influencers ảnh hưởng nhất Việt Nam. Với lần trở lại được hứa hẹn sẽ gây ra một loạt hiệu ứng trên thị trường thì có thể thấy các thương hiệu, nhãn hàng đang Sponsor với chàng ca sĩ đang được hưởng lợi nhiều nhất. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Oppo hay Biti''s, chắc chắn việc tung sản phẩm mới, hay kết hợp với những hình ảnh của Sơn Tùng vào trong chiến dịch của mình là chiêu thức cần phải làm, trong bối cảnh mức độ "nóng" về anh chàng trên các thảo luận vô cùng lớn.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.