Spotify cho Apple Music "hít khói" về tốc độ tăng trưởng trong quý vừa rồi

30 Thg 10

Spotify được xem như là một trong những thương hiệu hàng đầu về dịch vụ Stream nhạc trực tuyến trên thế giới hiện nay. Với việc Apple khai tử Itunes và cho ra mắt Apple Music với giao diện được tân trang hoàn toàn chính là chiến lược cạnh tranh trực tiếp của hãng với Spotify. 2 dịch vụ nghe nhạc này có những màn đối đầu nhau khá khốc liệt và gay cấn trên mặt trận truyền thông, dịch vụ... Thế nhưng, theo báo cáo quý vừa rồi thì Spotify đã cho Apple Music "hít khói" về tốc độ tăng trưởng của mình, điều đó là gì? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thông tin dưới đây.

Spotify với tốc độ tăng trưởng thần kỳ trong quý 3 của mình

Spotify đã báo cáo lợi nhuận bất ngờ trong quý vừa rồi khi chỉ trong quý thứ hai mà nó đã thực hiện được 1 điều trong suốt lịch sử 13 năm hoạt động. Tin tức cho thấy cổ phiếu tăng 7% trong giao dịch tiền thị trường. Spotify tiết lộ rằng hiện tại nó có 113 triệu thuê bao trả tiền, tăng 5 triệu Users trong quý 3.

Spotify đạt 113 triệu thuê bao vào cuối tháng 9, tăng 31% so với một năm trước đó, dịch vụ phát nhạc cho biết hôm thứ Hai trong báo cáo quý 3 của mình. Điều đó có nghĩa là  Spotify vẫn vượt xa đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình là Apple Music theo thống kê có lượng người dùng ở con số 60 triệu.

Số lượng người đăng ký đã ở gần đầu dự đoán của công ty từ tháng 7, giúp đẩy  cổ phiếu Spotify tăng 11% lên $134 trong giao dịch sớm. Spotify cũng cho biết hôm thứ Hai rằng hiện nay có tới 248 triệu người sử dụng dịch vụ của mình ít nhất một lần một tháng, nhiều hơn 30% so với một năm trước đó. Không giống như Apple, Spotify có một tầng miễn phí cho phép bất cứ ai nghe nhạc bằng quảng cáo. Apple chưa bao giờ tiết lộ chỉ số người dùng hoạt động hàng tháng, hầu như tất cả những người sử dụng Apple Music đều là người đăng ký. 

Spotify cho biết họ đang làm tốt hơn cả Apple Music và Amazon Music.

"Chúng tôi tiếp tục cảm thấy rất tốt về vị trí cạnh tranh của chúng tôi trên thị trường. Liên quan đến Apple, dữ liệu có sẵn công khai cho thấy chúng tôi đang tăng gấp đôi số lượng người đăng ký mỗi tháng. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng mức độ tham gia hàng tháng của chúng tôi cao gấp khoảng 2 lần và chi phí của chúng tôi chỉ bằng một nửa. Ở những nơi khác, ước tính của chúng tôi ngụ ý rằng chúng tôi tiếp tục thêm nhiều người dùng trên cơ sở tuyệt đối hơn Amazon. Dữ liệu của chúng tôi cũng cho thấy rằng cơ sở người dùng của Amazon nghiêng nhiều hơn về ''Hỗ trợ quảng cáo'' so với ''Premium'' và mức độ tương tác trung bình trên nền tảng của chúng tôi là khoảng 3x."

Khi xã hội đã chuyển sang phát trực tuyến như một cách phổ biến nhất để nghe nhạc, Spotify và Apple Music đã vượt lên trong cuộc đua thống trị các thuê bao. Mặc dù Spotify vẫn là dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất của cả người nghe và người đăng ký, trong khi đó các thiết bị Iphone mặc định có Apple Music trong đó đã khiến dịch vụ này của "nhà táo" thu hút về số lượng lớn về Users sử dụng. Điều đó đã mang đến cho Apple Music một bước tiến lớn ở các quốc gia như Mỹ, nơi mà việc sử dụng iPhone lớn hơn so với phần còn lại của thế giới. (Apple được cho là vượt xa Spotify trong các thuê bao ở Mỹ , đây là thị trường lớn nhất thế giới về âm nhạc được ghi lại.)

(Nguồn: TheVerge)

Nhìn về phía trước, Spotify dự đoán rằng họ sẽ có 120 triệu đến 125 triệu thuê bao trả tiền vào cuối tháng 12 và người dùng hoạt động hàng tháng của nó sẽ tăng lên từ 255 triệu đến 270 triệu. Trong quý thứ 3, Spotify có trụ sở tại Thụy Điển đã báo cáo lợi nhuận là 241 triệu euro (tương đương 267 triệu đô la), tương đương 36 xu một cổ phiếu, so với 43 triệu euro, tương đương 23 xu một cổ phiếu, một năm trước đó. Doanh thu 28% lên 1.731 tỷ euro trong quý.

>>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Spotify: Tại sao lại "hot" đến vậy

Tạm kết

Theo những báo cáo mới nhất thì tình hình hoạt động, kinh doanh, tài chính của Spotify đều ăn đứt những gì mà Apple Music đang có được. Khi mà dịch vụ Stream nhạc này đạt được những thành tựu lớn với lượng người dùng khủng thì Apple đang làm mọi cách để phát triển sản phẩm bằng cách hợp tác với các công ty âm nhạc lớn nhằm cạnh tranh với đối thủ của mình. Cùng chờ đón xem, trong thời gian tiếp theo liệu "nhà táo" sẽ làm những gì để đuổi kịp thương hiệu đối thủ?

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Cnet

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.