Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Starbucks – Chiến lược để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Starbucks là thương hiệu chuỗi cà phê phổ biến nhất trên thế giới với hơn 24.300 cửa hàng trên toàn cầu, gần gấp đôi Dunkin Donuts (thương hiệu phổ biến thứ 2). Để đạt được điều này, không thể nhắc đến chiến lược phát triển vô cùng thông minh.

Thành lập năm 1971 tại Seattle, Mỹ, Starbucks khi đó chỉ là một cửa hàng nhỏ chuyên bán hạt cà phê và các thiết bị rang xay cà phê. Mọi chuyện thay đổi khi Howard Schultz, CEO lừng danh của Starbucks sau này, gia nhập hãng vào năm 1982 với vai trò Giám đốc hoạt động bán lẻ và tiếp thị. Ông chính là người đưa ra ý tưởng hãng nên bán cả cà phê hạt lẫn cà phê xay sau khi nhận ra nét độc đáo trong cách phục vụ cà phê tại Ý nhờ một chuyến đi tới Milan.

Trải qua 40 năm gây dựng và phát triển, Starbucks không chỉ bó hẹp bản thân tại Seattle hay Mỹ, mà đã lan ra nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Hongkong, Nam Phi…và Việt Nam.

Mặc dù là mục tiêu của các cuộc biểu tình liên quan đến các vấn đề như chính sách công bằng thương mại, tác động môi trường, các hành vi phản cạnh tranh, Starbucks vẫn là chuỗi cà phê thành công nhất hiện nay nhờ vào 4 bí quyết dưới đây.

  • Chiến lược từ Starbucks và Philz Coffee Kết nối với cảm xúc khách hàng
  • [Case Study] Vinamilk và chiến dịch ý nghĩa 40 năm Vươn Cao Việt Nam

Mục Lục:

  • 1 1. Phhttps://marketingai.admicro.vn/starbucks-va-philz-coffee-ket-noi-khach-hang/ương tiện truyền thông xã hội là công cụ đắc lực của Starbucks
  • 2 2. Cách thức thanh toán giao dịch tiện lợi, dễ dàng
  • 3 3. Sao Hollywood và Starbucks
  • 4 4. Tôn chỉ hoạt động vì xã hội
  • 5 Tổng kết

1. Phhttps://marketingai.admicro.vn/starbucks-va-philz-coffee-ket-noi-khach-hang/ương tiện truyền thông xã hội là công cụ đắc lực của Starbucks

Đầu năm 2008, Starbucks bắt đầu tấn công các mạng xã hội và từ đó đến nay, hãng trở thành nhãn hiệu cà phê được thảo luận nhiều nhất trên mạng.

Starbucks

Sự hiện diện của Starbucks trên Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest biến hoạt động uống cà phê thành một sở thích mà khách hàng dễ dàng chia sẻ với bạn bè và gia đình. Ví dụ: Starbucks thường xuyên đưa ra các ưu đãi thông qua hình thức like, share, comment trên mạng xã hội, từ đó tăng tỷ lệ tương tác cũng như độ phủ của sản phẩm đến người dùng.

Không chỉ để giới thiệu sản phẩm, Starbucks còn truyền tải thông điệp về niềm đam mê của thương hiệu bằng cách chia sẻ hình ảnh khách hàng tận hưởng cuộc sống tại các cửa hàng cà phê. Hình ảnh trung tâm trong nhiều bài đăng không phải là những cốc Frappucino, Fxpresso mà là các khách hàng cùng nhau chuyện trò, thưởng thức cà phê trong không gian êm ả, yên tĩnh.

Starbucks 2

2. Cách thức thanh toán giao dịch tiện lợi, dễ dàng

Chúng ta thường nghĩ một công ty công nghệ hoặc tổ chức tài chính nào đó mới là người đứng sau, khởi xướng hình thức thanh toán qua di động. Trên thực tế, Starbucks là người dẫn đầu, cũng là người có công phổ biến loại hình thanh toán này.

Năm 2011, Starbucks phát hành ứng dụng Starbucks®, cho phép người dùng đặt hàng, thanh toán online mà không cần xếp hàng dài chờ đợi. Ý tưởng khi đó bị các nhà công nghệ cười cợt vì họ cho rằng việc sử dụng mã QR cho ứng dụng di động thật thô sơ, lại còn không giống ai.

Starbucks 3

Nhưng sự thật đã chứng minh điều ngược lại. Năm 2016, 1/5 các giao dịch của khách hàng tại Starbucks được thực hiện qua di động. Ứng dụng còn cung cấp các chương trình giảm giá, miễn phí đồ uống cho các khách hàng thường xuyên sử dụng, đồng thời có thể gợi ý cho khách hàng đồ uống phù hợp dựa trên những lần chọn lựa trước đó.

3. Sao Hollywood và Starbucks

Lướt qua các trang web tin tức, bạn sẽ không khó để thấy các bức ảnh chụp bởi paparazzi khi người nổi tiếng nắm chặt đồ uống Starbucks trong tay.

Tình yêu của sao Hollywood với Starbucks nâng tầm sản phẩm thành biểu tượng của sự sang trọng mà chúng ta, những người bình thường, có thể dễ dàng mua được, chứ không khó khăn như sở hữu túi Hermes hay đồng hồ Rolex. Nói cách khác, chúng ta cũng có thể có một điểm giống người nổi tiếng: cùng uống Starbucks.

Starbucks 4

Đối với chuỗi cà phê “nàng tiên cá”, hình ảnh người nổi tiếng công khai uống Starbucks là một “món quà trời ban” cho thương hiệu cũng như túi tiền của họ. Thật vậy, Starbucks không phải mất chi phí thuê người nổi tiếng tham gia vào các chiến dịch quảng cáo vì họ đã luôn làm điều này miễn phí.

4. Tôn chỉ hoạt động vì xã hội

Có một thực tế là các công ty chú trọng đến hoạt động xã hội thường dễ tạo sự trung thành và ủng hộ từ phía người dùng. Một nghiên cứu năm 2013 chỉ ra 90% người Mỹ được hỏi tin cậy và chọn mua sản phẩm của các công ty có hành động vì lợi ích xã hội.

Trong phương diện này, Starbucks đã để lại dấu ấn không chỉ ở cấp độ địa phương mà còn lan ra toàn cầu. Ví dụ: Starbucks công khai ủng hộ các quyền cơ bản của nhóm LGBT, từ chối các nhà đầu tư có thái độ phân biệt và biến nhiều cửa hàng của mình thành không gian an toàn cho cộng đồng người LGBT.

Năm 2015, Starbucks đã phát động chiến dịch quyên góp cho người di cư và tị nạn Syria. Từ nay đến 2020, công ty hứa sẽ thuê thêm 10.000 người tị nạn vào hệ thống kinh doanh. Mặc dù nhận nhiều “gạch đá”, sự tẩy chay từ những người ủng hộ tổng thống Donald Trump, tuyên bố này vẫn được ca ngợi trên các phương tiện truyền thông.

Starbucks 5

100 triệu người Mỹ đang thất nghiệp và Starbucks lại muốn tuyển thêm 10.000 kẻ tỵ nạn. #TaychayStarbuck #UutiennguoiMy

Starbucks 5

Những người ủng hộ Trump muốn #TaychayStarbuck! Tuyệt, cà phê ngon và hàng người chờ đợi sẽ ngắn hơn.

Tổng kết

Từ trường hợp của Startbucks, các công ty có thể tận dụng 4 bí quyết dưới đây để tăng doanh số và độ nhận diện thương hiệu:

1. Tăng cường sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông

2. Nếu bạn làm trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), hãy tận dụng công nghệ để tối ưu sự tiện lợi cho khách hàng.

3. Nếu sản phẩm đủ hấp dẫn, mọi người sẽ sẵn lòng quảng cáo miễn phí!

4. Không nên né tránh các hoạt động xã hội mà hãy tận dụng để tăng sự ủng hộ từ khách hàng.

 

Nguồn: Trí thức trẻ

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: Brandstrategies
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Đâu Là Gót Chân Achilles Của Nestlé?

Next Post

6 bài học đắt giá doanh nghiệp có thể học được từ khách hàng

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Th12 29, 2020

2020 - một năm KHÔNG THỂ QUÊN đối với tất cả chúng ta, đang sắp sửa trôi qua. Vào thời...

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Th1 9, 2021

Một vụ kiện mang tính bước ngoặt gần đây do FTC đệ trình lên Tòa án quận Mỹ đã đẩy...

[Báo cáo] Facebook dự đoán các chủ đề và xu hướng trending toàn cầu trong năm 2021

[Báo cáo] Facebook dự đoán các chủ đề và xu hướng trending toàn cầu trong năm 2021

Th12 17, 2020

Mới đây, Facebook IQ đã công bố một báo cáo dài 40 trang dự báo các chủ đề và xu...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789