Starbucks mang văn hóa cà phê phin truyền thống Việt Nam vào mẫu cốc mới nhất

Phương Thảo - Mar 12, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Starbucks được coi là một trong những thương hiệu hiện đại trong văn hóa cà phê với hình thức cà phê take-away (loại hình cà phê mang đi). Sự khác biệt của văn hóa Starbucks với cà phê phin của Việt Nam giờ đây đã được thương hiệu này xóa mờ với mẫu bao bì cốc mới nhất.

Starbucks mang văn hóa cà phê phin truyền thống Việt Nam vào mẫu cốc mới nhất

“Mượn” văn hóa cà phê truyền thống của Việt Nam để làm mới thương hiệu Starbucks

Văn hóa cà phê truyền thống tại Việt Nam là việc ngồi ung dung, tự tại, từ từ nhấm nháp tách cà phê truyền thông của Việt Nam – cà phê phin truyền thống với từng giọt cà phê nhỏ xuống. Nhiều thập kỷ qua, nhắc đến cà phê phin là ta nhắc đến ngay một chuẩn mực trong văn hóa thưởng thức cà phê của riêng Việt Nam. Đó cũng chính là lý do cà phê phin ở Việt Nam được xếp vào một trong mười cách uống độc đáo trên thế giới.

Starbucks với ý tưởng chính là làm mới hình ảnh của mình cùng phương pháp pha cà phê và phục vụ cà phê truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó, Starbucks – thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất thế giới muốn mang phong cách cà phê phin Việt Nam phổ biến ở các nước khác.

Chiếc cốc của Starbucks có hình dạng như một ly cà phê phin của Việt Nam với chất liệu nhôm và nhựa. Bên cạnh đó là hướng dẫn cách pha cà phê chuẩn xác bên ngay tại bao bì đựng cốc. Với logo quen thuộc của thương hiệu và logo trên thân cốc, Starbucks vẫn giữ được bản sắc của thương hiệu cùng với việc kết nối Starbucks tới những khách hàng yêu thích cà phê nói chung và những khách hàng ưa chuộng cà phê Việt Nam truyền thống nói riêng.

Bằng cách này, Starbucks mong muốn giữ kết nối với thương hiệu quen thuộc bằng cách liên kết văn hóa cà phê truyền thống Việt Nam với hình thức bao bì mới.

Hãy cùng Marketing chiêm ngưỡng những hình ảnh về bao bì độc đáo mang đậm nét văn hóa cà phê Việt:

Credit:


Thiết kế: Yura Podryadov

Trực quan 3D: Denis Sibilev

Loại dự án: Concept

Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nội dung đóng gói: Cà phê, Bộ lọc cà phê

Chất liệu: nhựa, nhôm, giấy

Quy trình in: In lụa

Theo Packaging of the world

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cùng điểm lại hình ảnh những thương hiệu toàn cầu chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Bài tiếp theo

[Nghiên cứu] Nghiên cứu mức độ lạc quan của người tiêu dùng trong quý cuối năm 2018 từ Nielsen

nội dung tương tự