Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược từ Starbucks và Philz Coffee – Kết nối với cảm xúc khách hàng

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th9 21, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Văn hóa cà phê từ lâu đã trở thành nét đặc sắc không thể thiểu trong quộc sống của mỗi chúng ta. Ly cà phê kết nối mọi người trong những buổi bạn bè gặp mặt, khi bàn chuyện công việc hay thậm chí khi cô đơn, ngồi 1 mình bên ly cà phê. Cà phê đã thay đổi cả phong cách sống và khẩu vị của chúng ta. Những hãng cà phê đi đầu như Starbucks và Philz Coffee đã dùng sản phẩm của họ để thực hiện điều kỳ diệu đó bằng cách nào?

Starbucks và Philz là hai thương hiệu cà phê sáng tạo và tiên phong. Chiến lược phát triển của họ đã cho chúng ta thấy nhiều giá trị cốt lõi của việc kinh doanh. Họ không chỉ bán cà phê, họ đã thành công trong việc tạo ra giá trị đích thực và kết nối thương hiệu với cảm xúc khách hàng bằng cách nào?

Mục Lục:

  • 1 1. Sáng tạo những giá trị hữu ích nhất cho khách hàng
  • 2 2. Tạo ra cộng đồng và bán các trải nghiệm tích cực cho khách hàng
  • 3 3. Đưa khách hàng tham gia vào chiến lược truyền thông
  • 4 4. Tiếp cận với khách hàng mục tiêu từ những lợi thế cá nhân
  • 5 5. Mối liên kết với cảm xúc khách hàng

1. Sáng tạo những giá trị hữu ích nhất cho khách hàng

Starbucks gây ấn tượng với chương trình khuyến mại thành công nhất mọi thời đại và áp dụng hệ thống đặt hàng và thanh toán tiện lợi trên ứng dụng di động của riêng doanh nghiệp. Khách hàng có thể đặt đồ uống từ ứng dụng riêng của Starbucks trên điện thoại di động, thanh toán trực tuyến và nhận đồ uống trên dây chuyền tại cửa hàng một cách nhanh chóng.

Doanh số bán hàng từ ứng dụng di động chiếm 25% tổng giao dịch của Starbucks và rất có tiềm năng phát triển. Hệ thống thanh toán độc quyền của Starbucks là tiên phong trong ngành công nghiệp bán lẻ và nhà hàng.

2. Tạo ra cộng đồng và bán các trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Không gian của Starbucks hay Philz Coffee thích hợp với mọi cuộc gặp gỡ.

Cho dù là một cuộc hẹn cà phê, tình cờ bắt gặp bạn cũ hay một cuộc phỏng vấn, không gian của Starbucks hay Philz Coffee đều rất phù hợp. Kinh doanh thành công có nghĩa là bạn phải tạo cho khách hàng cảm giác, trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ, chứ không đơn thuần là bán sản phẩm.

Hai gã khổng lồ trong ngành dịch vụ cà phê đã thành công trong việc tạo ra một cộng đồng và trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Đó là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của họ. Giám đốc điều hành Howard Schultz định hướng Starbucks theo văn hóa cà phê Italia và cách người Italia uống cà phê như một phong cách, một cộng đồng.

Người sáng lập Phil Jaber của Philz Coffee thì luôn chú trọng đến việc dùng tình yêu thương để đem con người xích lại gần nhau hơn, tạo ra những trải nghiệm đích thực. Tinh thần của Phil Jaber đã được con trai ông, CEO Jacob Jaber tiếp thu và phát triển.

Đọc thêm:

Phân tích chiến lược Marketing Mix (4P) của Starbucks

3. Đưa khách hàng tham gia vào chiến lược truyền thông

Starbucks nổi tiếng với chiến dịch đưa khách hàng tham gia vào không gian truyền thông xã hội. Họ thu hút khách hàng với nội dung do chính người dùng tạo ra và các cuộc thi vui nhộn. Starbucks đang thành công và có ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện truyền thông, nâng cao tính nhận diện thương hiệu và thu hút sự quan tâm của công chúng.

Các thương hiệu lớn như Pepsi hay Origins cũng đầu tư rất nhiều tiền vào marketing và tạo ra sự ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng. Thành công của họ không chỉ nằm ở phương diện doanh số, mà còn là sự thu hút đối với đối tượng mục tiêu và trải nghiệm sản phẩm mà họ tạo ra cho khách hàng.

4. Tiếp cận với khách hàng mục tiêu từ những lợi thế cá nhân

Doanh nghiệp thành công phải luôn kết nối với khách hàng mục tiêu.

Cả Starbucks và Philz Coffee đều là những bậc thầy trong phương diện này. Họ là những doanh nghiệp tỷ đô nhưng Schultz kết nối với khách hàng, nhân viên của Starbucks bằng những phúc lợi chăm sóc sức khỏe cho nhân viên toàn thời gian và bán thời gian. Đây là khởi đầu căn bản về chính sách nhân lực của hầu hết các tập đoàn lớn ở Mỹ.

Đối với Philz Coffee, họ kết nối với khách hàng bằng những câu chuyện thương hiệu cà phê và khởi đầu khiêm tốn của công ty. Tính cách lập dị nhưng vô cùng lôi cuốn của Philz giúp ông tạo mối liên hệ chặt chẽ với những khách hàng mục tiêu.

5. Mối liên kết với cảm xúc khách hàng

Chiến lược tạo kết nối cảm xúc với khách hàng là một phần thành công lớn của Philz Coffee. Tạo ra sự lan truyền thương hiệu bằng miệng, Philz Coffee trở nên phổ biến và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ trang review nổi tiếng Yelp. Mỗi khách hàng là một “sợi dây” kết nối với Philz – thương hiệu cà phê nổi tiếng, với hương vị cà phê họ ưa dùng.

Tượng tự, Starbucks là điển hình của thương hiệu cà phê gắn liền với việc kết nối cảm xúc trong những buổi gặp gỡ bạn bè, đoàn tụ gia đình, và trở thành một “phong cách thưởng thức cà phê” nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nguồn: Tri thức trẻ

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketingKhách hàng mục tiêu
Share3TweetShareSendShare
Bài trước

2 chiến lược dành cho thương hiệu nội địa

Bài tiếp theo

[Infographic] Làm thế nào để tăng tỉ lệ mở Email?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789