Startup karaoke đầy tiềm năng của Singapore nhắm vào thị trường Việt Nam

03 Thg 08

Mới đây, startup karaoke thế hệ mới Popsical vừa thông báo, họ đã huy động thành công khoản vốn gần 5 triệu USD, dẫn đầu bởi quỹ đầu tư Quest Ventures. Các nhà đầu tư khác bao gồm Seeds Capital, Apricot Capital, Teo Heng KTV, Cash Studios KTV, OMG Ventures, Mediacorp... Với khoản tiền đầu tư lớn này, Popsical cho biết họ sẽ hướng đến đẩy mạnh hoạt động tại 3 thị trường tiềm năng là Việt Nam, Indonesia và Philippines trong thời gian tới.

Fopsq Marican - Đồng sáng lập và giám đốc điều hành Popsical. (Nguồn: VnE)

Rất nhiều người châu Á bị ám ảnh với karaoke, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi thị trường karaoke dự kiến ​​sẽ tăng gần 3% mỗi năm và đạt 5,7 tỷ USD vào năm 2024.

Popsical, một startup có trụ sở tại Singapore đang để mắt đến thị trường tiềm năng này bằng cách cung cấp nền tảng giống như Spotify cho hoạt động giải trí này.

Mới đây, startup karaoke thế hệ mới Popsical vừa thông báo huy động thành công khoản vốn gần 5 triệu USD do quỹ đầu tư Quest Ventures dẫn đầu. Seeds Capital, chi nhánh đầu tư của Enterprise Singapore, cũng tham gia vào vòng này cùng với các nhà đầu tư ban đầu Apricot Capital, Teo Heng KTV, Cash Studios KTV, OMG Ventures và Mediacorp.

Theo một tuyên bố, đối tác của Quest Ventures, Jeffrey Seah sẽ tham gia hội đồng quản trị của Popsical.

Nhóm Popsical (Nguồn: Popsical)

Được thành lập vào năm 2016, Popsical đem đến trải nghiệm karaoke mới, mượt mà và tiện lợi hơn cho người dùng. Với hệ thống Popsical Remix trên nền tảng đám mây, Popsical cung cấp thư viện tự cập nhật với hơn 200.000 bài hát karaoke bằng 14 ngôn ngữ. Điều đặc biệt, bộ trộn âm thanh là 1 thiết bị gọn cỡ lòng bàn tay, khác với dàn karaoke truyền thống cồng kềnh khác. Hệ thống này được kết nối với micro không dây.

Startup này cho biết họ sẽ sử dụng quỹ hỗ trợ mới để tăng cường khả năng kỹ thuật số, mở rộng hoạt động sang các thị trường mới, thuê các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và phát triển lộ trình cho các sản phẩm và dịch vụ SaaS khác.

Mục tiêu của Popsical là gì?

"Karaoke truyền thống đã lỗi thời", Fopsq Marican - Đồng sáng lập và giám đốc điều hành Popsical nói. Anh cho rằng các hệ thống truyền thống hiện nay tốn kém, thiết kế nghèo nàn và không chú trọng tới trải nghiệm người dùng.

Chúng tôi đã tìm ra đây là lý do tại sao các KTV vẫn đang phát triển mạnh trong khi phần lớn các trò chơi điện tử biến mất. Chưa bao giờ có một ''karaoke PlayStation'', giám đốc điều hành chia sẻ. Các dịch vụ khác như Joox hoặc Smule cố gắng mô phỏng trải nghiệm thông qua các ứng dụng, nhưng trải nghiệm này không giống nhau, ông cho biết thêm.

Popsical Remix sẽ giải quyết bài toán đó với các thiết bị tiện ích được kết hợp thành một hệ thống cỡ lòng bàn tay, đi kèm với hai micro không dây. Cơ hội nào cho Popsical

Theo trích dẫn từ một báo cáo của Citing 360 cho thấy, sự tăng trưởng và phổ biến của karaoke đã tăng giá trị của thị trường lên tới 4.2 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2020.

Đến nay, startup đã bán được hơn 12.000 hệ thống Remix của mình, với chi phí là 49 đô la Singapore. Gói nội dung có sẵn trên các nền tảng của nó với gói đăng ký 24 giờ có giá 4,99 đô la Singapore hoặc phí hàng tháng là 10,90 đô la Singapore sau thời gian dùng thử 1 tháng miễn phí.

Về thách thức, để tối đa hóa cơ hội, Marican cho biết thách thức của họ đến từ tối ưu trải nghiệm, bao gồm việc phát triển phần mềm, thu thập nội dung và kết hợp giữa thiết kế và sản xuất phần cứng - phần khó nhất của quy trình.

Về mục tiêu, cho đến nay, công ty đã bán được gần 20.000 hệ thống của mình tại Singapore và Malaysia. người đứng đầu startup cho biết sẽ hoàn thiện sản phẩm để phù hợp với thị trường khác nhau. Theo đó, các thị trường mở rộng sắp tới nằm trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Việt Nam và Philippines.

>> Xem thêm: Các công ty Startup du lịch châu Á ‘chật vật’ sinh tồn

Popsical hiện có khoảng 20 nhân viên với người đứng đầu là Marican, người trước đây từng là Phó chủ tịch của ngân hàng đầu tư toàn cầu Banq. Ông là người đồng sáng lập công ty cùng với Fadhli Rahim, người hiện đang là giám đốc công nghệ của Popsical.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo TechinAsia

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.