Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Startup ống hút cỏ được các Shark tranh nhau rót vốn – Chỉ cần “xanh” là sẽ thành công?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một tập phát sóng trên chương trình Shark Tank Việt Nam gần đây, một startup về dự án ống hút cỏ mang tên Green Joy Straw đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi được các vị cá mập tranh nhau đầu tư. Sau một hồi đàm phán đầy cam go, phần thắng cuối cùng đã thuộc về Shark Liên với giá trị đầu tư là 4 tỷ đồng cho 33% cổ phần công ty. Vì sao startup này lại thu hút được sự quan tâm lớn tới từ các Shark như vậy? Liệu giờ đây, chỉ cần doanh nghiệp gắn cho mình cái mác “xanh” là sẽ thành công? Hãy cùng MarketingAI phân tích những vấn đề trên trong bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục:

  • 1 Ống hút cỏ – Lời giải đáp cho bài toán ô nhiễm môi trường hiện nay
  • 2 “Xanh” thôi chưa đủ, phải “sạch” nữa!
    • 2.1 Phúc Long
    • 2.2 Highlands Coffee

Ống hút cỏ – Lời giải đáp cho bài toán ô nhiễm môi trường hiện nay

Ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội suốt một thời gian dài. Chính vì thế tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đang cổ động phong trào tiêu dùng xanh, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Đã có rất nhiều những bài báo, bài phân tích về tác hại của đồ nhựa tới môi trường, một trong số chúng là “ống hút nhựa”. Chính sản phẩm tưởng bé xíu vô hại này lại có ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường do số lượng tiêu thụ là rất lớn. Chỉ riêng ở Việt Nam đã thấy số lượng tiêu thụ sản phẩm ống hút nhựa lớn tới mức nào. Từ những quán nước vỉa hè, những cửa hàng trà sữa cho tới những chuỗi cà phê nổi tiếng như Highlands, Phúc Long,v,v..

Ống hút nhựa tràn lan trong một cửa hàng Highlands (Nguồn: Internet)

Chính vì vậy, nhu cầu cho một sản phẩm thay thế được ống hút nhựa đã trở thành bài toán cho xã hội và Green Joy Straw xuất hiện. Có thể nói mô hình kinh doanh của startup này đã đáp ứng chính xác những gì xã hội cần là cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Theo như bà Nguyên Võ, CEO của startup ống hút cỏ này cho hay: Green Joy Straw không chỉ góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường bên ngoài mà còn tạo ra cơ hội việc làm cho những người nông dân giúp họ ổn định cuộc sống. 

Sản phẩm ống hút cỏ Green Joy Straw (Nguồn: Cafef.vn)

Mặc dù trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại ống hút thay thế cho ống hút nhựa như: Inox, giấy, tre, gạo thì Green Joy Straw vẫn tự tin với sản phẩm ống hút cỏ của mình vì đã qua kiểm nghiệm từ mẫu đất, mẫu nước, vi sinh,v.v và khẳng định được chất lượng của mình. Sản phẩm ống hút cỏ này đã được xuất khẩu sang Châu Âu và cũng đã được hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam tin dùng. Khó khăn duy nhất ngăn cản Green Joy Straw đến rộng rãi với công chúng là do chi phí sản xuất cao gấp 6-10 lần ống hút nhựa. Chính vì vậy bà Nguyên Võ muốn kêu gọi đầu tư để mở rộng quy mô sản xuất từ đó sẽ giảm được giá thành. Với vốn đầu từ 4 tỷ đồng từ Shark Liên, hy vọng rằng Green Joy Straw sẽ sớm đến với tay của nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

“Xanh” thôi chưa đủ, phải “sạch” nữa!

Với xu thế sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường đang bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp đang đua nhau “xanh hóa” doanh nghiệp của mình nhằm tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Đã có rất nhiều doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch nhằm cổ động phong trào hạn chế sử dụng đồ nhựa để giảm tác hại tới môi trường. Điều này về mặt ý nghĩa là tốt nhưng nếu làm không tới thì đây sẽ trở thành “con dao hai lưỡi” gây mất điểm nghiêm trọng trong mắt người tiêu dùng. Điển hình cho việc thực hiện “không trong sạch” lời hứa của mình là hai ông lớn của ngành cà phê hiện nay: Phúc Long và Highlands Coffee.

Phúc Long

Gần đây, trên trang Facebook có đăng tải một bài phản ánh việc một chi nhánh cửa hàng của Phúc Long thực hiện việc bảo vệ môi trường một cách qua loa, thiếu trách nhiệm. Bài viết đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng với hơn gần 4.000 lượt chia sẻ sau 3 ngày đăng tải. Đa số ý kiến bình luận đều chỉ trích đây là hành động lừa dối khách hàng. Phúc Long bị tố chỉ cố tỏ ra “sống xanh” chứ không thực sự chủ đích vì cách làm rất nửa vời. Đây cũng không phải lần đầu tiên chuỗi trà – cà phê nức danh Sài Thành này bị phản đối dữ dội trong việc bảo vệ môi trường. Đầu tháng 3 năm nay, Phúc Long cũng từng bị chỉ trích khi thông báo về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng nhằm mục đích đảm bảo vệ sinh thực phẩm và an toàn trong vận chuyển.

> Xem thêm: Phúc Long bị tố “giả tạo”, người dùng tẩy chay vì bị “lừa dối và xem thường khách hàng”

Bài đăng chỉ trích Phúc Long gây chú trên MXH (Nguồn: Facebook)

Highlands Coffee

Giống như Phúc Long, Highlands Coffee cũng là cái tên bị xướng lên đầu tiên khi nói về sự “làm màu” trong bảo vệ môi trường. Liên tục đăng tải những nội dung nhằm hưởng ứng chiến dịch Less plastic (giảm thiểu đồ nhựa) thế nhưng nhìn vào cái cách mà Highlands vẫn đang kinh doanh thì thật sự khiến nhiều người phải “lắc đầu ngán ngẩm”. 

Những chiến dịch bảo vệ môi trường của Highlands

Chỉ cần đến bất kì một cửa hàng Highlands và gọi đồ uống, bạn sẽ luôn nhận một “combo đồ nhựa” bao gồm ống hút, ly, muỗng và nếu bạn mua mang về thì được “bonus” thêm quai xách nilon nữa. Đã có kha khá những bài phản ánh trên mạng về việc Highlands không thực hiện đúng những gì mình hứa nhưng có vẻ Highlands vẫn chưa có động thái nào để phản hồi khi tần suất đồ nhựa tiêu thụ tại các cửa hàng cà phê này vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm.

Combo đồ nhựa khi bạn gọi đồ uống tại Highlands (Nguồn: Kênh14)

Tạm kết

Có thể thấy kinh doanh “xanh” đang là xu thế mới của thị trường khi những sản phẩm hay chiến dịch cổ động bảo vệ môi trường đều được đông đảo mọi người đón nhận. Tuy nhiên việc bảo vệ môi trường nó phải được xuất phát từ mục đích và cách thực hiện chứ không phải là lời nói suông. Phúc Long và Highlands chính là minh chứng cho điều: “Xanh” thôi chưa đủ, phải “sạch” nữa mới thành công! khi những chiến dịch “làm màu” theo phong trào bảo vệ môi trường của họ đã nhận phải làn sóng phản đối dữ dội từ mọi người. Hy vọng qua bài viết này chúng ta đã có được cái nhìn chính xác hơn về kinh doanh “xanh” để từ đó góp phần thay đổi được thói quen người dùng giúp bảo vệ được môi trường sống một cách đúng nghĩa.

Tuấn Anh – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: kinh doanh xanhstartup ống hút cỏ
Bài trước

Vascara chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Stripe Nhật Bản

Bài tiếp theo

Nâng tầm thương hiệu nhờ “chọn mặt gửi vàng” như đại sứ quảng cáo Lazada

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789