Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Storytelling Marketing trong xây dựng thương hiệu cho bệnh viện

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
17
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Storytelling Marketing không còn quá mới mẻ với các marketer. Nhưng áp dụng storytelling ra sao cho ngành hàng của bạn thì quả là một bài toán không hề đơn giản – nhất là trong marketing bệnh viện, một ngành được coi là khá “khoai” và đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt rất nhiều. Dưới đây là một số cách sử dụng social media để xây dựng thương hiệu cho bệnh viện.

Ảnh: PRDaily

Sau hơn 800 nghiên cứu khoa học trên 15 lĩnh vực, các nhà nghiên cứu đều đồng tình rằng storytelling là cách hiệu quả nhất để truyền đạt các sự kiện và khái niệm – và gắn kết những khái niệm đó vào bộ nhớ của khách hàng. Họ cho rằng khi chúng ta nhìn, nghe và cảm nhận khi đọc một câu chuyện, những ký ức đó sẽ ăn sâu trong tâm trí chúng ta sâu sắc hơn nhiều so với những con số ấn tượng nhưng vô cảm.

Một khi người đọc tưởng tượng mình chính là người đang trải qua câu chuyện, đó cũng là lúc họ bị lôi kéo hoàn toàn vào câu chuyện đó.

Mục Lục:

  • 1 Tác động khách hàng qua những câu chuyện có kết thúc có hậu
  • 2 Xây dựng blog dựa trên những câu chuyện có thật
  • 3 Khéo léo xoay chuyển các review tiêu cực trên trang fanpage bệnh viện
  • 4 Tạo một Facebook group nội bộ cho nhân viên
  • 5 Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện cần sự kiên nhẫn

Tác động khách hàng qua những câu chuyện có kết thúc có hậu

Trái tim của con người có khả năng dễ dàng đồng cảm với những câu chuyện, nhất là chuyện có hậu hay mang tính nhân văn. Chính vì thế, bạn hãy thu thập những câu chuyện kết thúc có hậu có liên quan đến thương hiệu bệnh viện của bạn, và truyền đạt lại cho nhân viên của mình để họ có thể chia sẻ và lắng nghe câu chuyện khi giao tiếp với bệnh nhân. Sau đó, biến những buổi gặp mặt đó thành những câu chuyện ngắn gọn minh họa giá trị thương hiệu của bạn. Ví dụ: những câu chuyện về cách bạn chào đón bệnh nhân, hoặc quản lý đồ dùng của bệnh nhân – bất kỳ câu chuyện nào có lợi cho bệnh nhân.

Xây dựng blog dựa trên những câu chuyện có thật

Với một ngành cần marketing qua lòng tin như ngành bệnh viện, một trang blog là thực sự cần thiết để giúp khách hàng mục tiêu tin tưởng bạn. Hãy cập nhật blog cho bệnh viện của bạn với những bài đăng dựa trên những câu chuyện có thật. Chẳng hạn như trường hợp của bệnh viện Thu Cúc dưới đây:

Một trang blog cập nhật thường xuyên những câu chuyện thật, cảm động về bệnh nhân như website của Bệnh viện Thu Cúc là cách làm story marketing khá hiệu quả và tự nhiên. 

Khéo léo xoay chuyển các review tiêu cực trên trang fanpage bệnh viện

Bạn có thể không ngờ là, các review tiêu cực có thể mở ra cơ hội tuyệt vời để hỗ trợ thương hiệu của bạn. Hãy sử dụng chúng như là sự khởi đầu mới của câu chuyện mà những người theo dõi có thể dễ dàng chứng kiến. Hãy nỗ lực phản hồi và tác động lại review đó càng sớm càng tốt để biến review tiêu cực đó thành câu chuyện với một kết thúc có hậu.

Tạo một Facebook group nội bộ cho nhân viên

Trong Facebook group này, bạn có thể khuyến khích nhân viên (y tá, hộ lý, bác sĩ, thậm chí cả lễ tân, nhân viên dọn dẹp,…) chia sẻ với nhau những câu chuyện cảm động hay thú vị của họ khi tiếp xúc với bệnh nhân hàng ngày. Chia sẻ quá trình vượt qua bệnh tật thành công của bệnh nhân là một cách “dài hơi” nhưng bền vững để xây dựng thương hiệu cho bệnh viện cho đội ngũ nhân viên nội bộ. Họ càng biết nhiều về thương hiệu bệnh viên của bạn, họ sẽ càng giúp bạn quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện cần sự kiên nhẫn

Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện không phải là câu chuyện “ăn xổi”, chính vì thế bạn cần có một kế hoạch dài hơi và cần có thời gian để thẩm định độ hiệu quả cho chiến lược thương hiệu của bạn. Song song với Storytelling Marketing, bạn cũng nên hỗ trợ hiệu quả bằng các kênh marketing khác như marketing khác như chạy quảng cáo social, SEO, forum seeding,… để tối đa hóa hiệu quả marketing. Và quan trọng nhất là, đừng quên đo đạc hiệu quả chiến dịch Storytelling Marketing của bạn.

Hy vọng với một vài gợi ý nho nhỏ về cách xây dựng thương hiệu cho bệnh viện qua storytelling trên đây, bạn đã có một vài ý tưởng thú vị để áp dụng trong việc marketing bệnh viện của bạn. Chúc bạn thành công!

Linh Vũ – MarketingAI

Theo PRdaily

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: bệnh việnchiến lược thương hiệumarketing cho bệnh việnmarketing y tếphát triển thương hiệuquảng cáo cho ngành y tếthương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước

Marketing online: Quảng cáo như không quảng cáo

Bài tiếp theo

Masan mua toàn bộ Vinacafé Biên Hòa, đầu tư tập trung vào ngành cà phê

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789