Nội dung hot

Sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong ngành khách sạn

Ngọc Mai - May 3, 2019

icon viewed 249 views

Bài viết liên quan

Chi phí cho điện toán đám mây và các giải pháp phần mềm thông minh đã giảm mạnh kể từ đầu thập kỷ này. Ngày nay, với một vài đô la một tháng, các doanh nghiệp nhỏ có thể đăng ký dịch vụ phần mềm thông minh và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và doanh thu của họ ngay trong năm đầu tiên. Do tính phổ biến của các giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng cho ngành khách sạn, rất nhiều doanh nghiệp trong ngành này đang thay đổi cách thức kinh doanh của họ. Dưới đây là cách AI có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong ngành khách sạn.

Sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong ngành khách sạn (Ảnh: nevistas)

Tối ưu hóa hoạt động thông qua trí tuệ nhân tạo cho ngành công nghiệp khách sạn

Có ba khía cạnh thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp ngành khách sạn, bao gồm:

  • Sử dụng inventory và tài nguyên của bạn một cách tối ưu
  • Đảm bảo rằng bạn cung cấp trải nghiệm tốt nhất
  • Phát triển mối quan hệ dài hạn với khách hàng

Quản lý kênh, quản lý doanh thu và công cụ booking sẽ giúp bạn kiểm soát và đạt được các yếu tố đã nói ở trên.

Channel Manager (Quản lý kênh) giúp bạn quản lý và phân phối tất cả các inventory trên một bảng điều khiển và theo dõi hiệu suất kênh. Vì vậy, vào cuối mỗi tháng, bạn có thể xem kênh nào đang mang lại cho bạn doanh nghiệp tốt nhất với mức giá tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ các kênh không tạo ra nhiều đơn đặt phòng. Bạn cũng có thể set giá cơ bản và để người quản lý kênh đặt tất cả các gói giá cho tất cả các loại phòng.

Một hệ thống quản lý doanh thu (Revenue Management System) sẽ giúp bạn phân tích hiệu suất dựa trên dữ liệu lịch sử của mình. Sau đó, bạn bắt đầu với dự báo nhu cầu cho cả năm. Các hệ thống quản lý doanh thu xem xét các yếu tố như lực lượng thị trường, để xác định lưu lượng khách du lịch đến thành phố của bạn và có thể cho phép bạn theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh trên nhiều kênh trực tuyến. Bằng cách này, bạn đưa ra quyết định về giá cả. Một hệ thống quản lý doanh thu có hỗ trợ AI sẽ thay đổi giá linh hoạt để phù hợp với nhu cầu. Bằng cách này, bạn sẽ không bỏ lỡ việc tính phí nhiều hơn khi có nhu cầu lớn.

Bạn nên có công cụ đặt phòng (booking engine), đồng thời cho phép du khách đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn. Các kênh trực tuyến yêu cầu tỷ lệ hoa hồng cao để bán phòng của bạn trên trang web và ứng dụng di động của họ. Bằng cách tích hợp một công cụ đặt phòng vào trang web của bạn, bạn có thể tạo các đặt phòng trực tiếp, do đó tiết kiệm chi phí hoa hồng. Hơn nữa, việc giảm giá cho đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn sẽ thu hút các khách hàng đặt phòng trực tiếp trên trang web nhiều hơn.

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

9 Giai đoạn quan trọng của một kế hoạch SEO mang tính chiến lược

Bài tiếp theo

Impression là gì? Sự khác nhau giữa Facebook Reach và Impression mà các nhà quảng cáo cần nắm vững

nội dung tương tự