Nội dung hot

Sử Dụng Digital Marketing hiệu Quả Cho Ngành Hàng Tiêu Dùng?

admin - Sep 21, 2016

icon viewed 698 views

Bài viết liên quan

Rõ ràng, không thể phủ nhận sự thật hiển nhiên rằng, các marketer đang chuyển mình với hình thức Digital Marketing. Thời đại mà con người tiếp xúc, tiêu thụ nội dung số ngày càng nhiều hơn, các mạng xã hội (facebook, instagram, pinterest,…) phủ sóng đến hang cùng ngõ hẻm, từ người già đến người trẻ đều có cho riêng mình một tài khoản facebook. Cùng với đó là sự phát triển chóng mặt của công nghệ đã giúp cho việc sở hữu một chiếc smartphone là chuyện vô cùng đơn giản.
 
Sử dụng Digital Marketing hiệu quả
 
 
Đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng trong vài năm trở lại đây liên tục xuất hiện những sàn giao dịch thương mại điện tử có thể kể đến như: enbac.com, vatgia.com, muare.vn, lazada.vn,… làm cho việc mua bán hàng hoá trên mạng internet trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không những vậy người tiêu dùng còn có vô số sự lựa chọn tốt nhất cho mình khi các trang bán hàng theo kiểu mua chung (groupon) xuất hiện ngày càng nhiều (muachung, nhommua, hotdeal,…). Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các nhãn hiệu và các nhà kinh doanh trong ngành hàng tiêu dùng.

Cuộc chiến trên mạng xã hội bằng cách sử dụng digital marketing

Tính đến cuối năm 2015, trang mạng xã hội Facebook đã có 1,49 tỷ người dùng hàng tháng và tại riêng Việt Nam con số này là hơn 30 triệu người. Vậy nên không khó hiểu khi hầu hết tất cả các thương hiệu lớn nhỏ đều đã có fanpage của mình trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, nhằm tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu. Nhưng cũng chính vì có quá nhiều thương hiệu, quá nhiều quảng cáo, quá nhiều bài PR nên dường như người dùng đang bị bội thực với thông tin trên mạng xã hội.

Một người dùng Facebook phải nhìn thấy hàng trăm quảng cáo mỗi ngày, điều này dẫn đến việc các thông tin quảng cáo trên Facebook sẽ càng mất đi sự tin tưởng mà lẽ ra điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu là có lòng tin của khách hàng.

 
Digital Marketing Ngành hàng tiêu dùng nhanh
 

Xây dựng thương hiệu cần lấy được lòng tin chứ không chỉ là tăng độ nhận diện. Khi mà người dùng đã quá bội thực với các thông tin trên mạng xã hội, hơn nữa càng lúc càng có nhiều kẻ lợi dụng mạng xã hội như một nơi để lừa đảo trục lợi thì việc tập trung quá nhiều vào kênh này để xây dựng thương hiệu không phải là một chiến lược khôn ngoan. Để có lòng tin của khách hàng, các doanh nghiệp không những cần phải có sản phẩm thật tốt mà còn phải đưa được những thông tin hữu ích của sản phẩm đến với khách hàng và sẽ là không tồi khi lựa chọn các trang báo mạng có uy tín để làm nhiệm vụ này. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi các thông tin đưa lên báo ít nhất cũng đã có sự kiểm duyệt khi đến với độc giả. Bản thân các doanh nghiệp, thương hiệu khi đưa bài lên báo cũng cần phải có các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của mình. Đây là một trong những điều cơ bản mà khách hàng cần để có được sự an tâm, tin tưởng.

Khi đã xây dựng được lòng tin của khách hàng và nếu sản phẩm đủ tốt thì hãy yên tâm rằng khách hàng sẽ trở thành kênh truyền thông hiệu quả nhất để giúp bạn truyền đi thông điệp của mình. Chẳng phải con người ta luôn có nhu cầu chia sẻ những điều tốt đẹp cho nhau sao.

Digital Marketing – Cơ hội mới cho những người dám thay đổi

Người tiêu dùng khi phát sinh nhu cầu thực sự thay vì lên Facebook để tìm thì họ sẽ chuyển sang các trang web chuyên biệt về kinh doanh như các sàn giao dịch thương mại điện tử để tìm mua sản phẩm mà mình cần. Vậy nên đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn bán được hàng và không đủ khả năng để cạnh tranh trực tiếp với hàng hoá của các doanh nghiệp lớn ở điểm bán.

Hãy tích cực đưa sản phẩm của mình lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, chau chuốt về các thông tin sản phẩm và có một chính sách giá hợp lý, chắc chắn rằng khách hàng sẽ đến ngay với bạn.

Ngành hàng tiêu dùng luôn là một trong những ngành có sức cạnh tranh lớn nhất nhưng không phải vì thế mà bạn và doanh nghiệp của mình không thể thành công trong ngành này. Ngoài nắm bắt xu hướng làm Digital Marketing tốt cũng cần có sự quyết tâm và một chiến lược đúng đắn thì 50% thành công đã trong tay bạn rồi đó.

Sử Dụng Digital Marketing hiệu Quả Cho Ngành Hàng Tiêu Dùng?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bản Tin Bất Động Sản: Thị Trường Khởi sắc 9 Tháng Đầu Năm 2016

Bài tiếp theo

Wedding Planner - Nghề Làm Dâu Trăm Họ, Liệu Bạn Đã Biết Hết Về Họ

nội dung tương tự