Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Sử dụng SWOT model trong Content Plan như thế nào?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý, Content Marketing
0
88
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trước khi nói đến SWOT và vai trò của SWOT trong công tác hoạch định chiến lược Content Marketing chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số định nghĩa mới nhất về Content Marketing. Content Marketing là một kỹ thuật tiếp thị dựa trên việc tạo ra và xuất bản nội dung có liên quan, có giá trị để thu hút và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng mục tiêu nhằm đạt được những hành động sinh lợi từ khách hàng, hoạch định chiến lược Content Marketing là một nỗ lực có kế hoạch và mang tính lâu dài nhằm thiết lập và duy trì sự tín nhiệm cũng như sự hiểu biết của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu.

Sử dụng SWOT trong Content Plan giúp marketer xác định được mục tiêu cụ thể, và đạt được mục tiêu ấy một cách tốt nhất bằng cách phát huy tối đa lợi thế Phân tích SWOT là cách để bạn “biết mình, biết ta” từ đó làm content “trúng”, trúng thời điểm, trúng nội dung, trúng đối tượng.

  • Các Công Cụ Digital Marketing Cho Giáo Dục Chiến Thắng Các Đối Thủ Cạnh Tranh
  • 4 Xu Hướng Content Marketing Cốt Lõi Năm 2017

Mục Lục:

    • 0.1 1. Swot model là gì?
  • 1 2. Áp dụng Swot Model vào Content Plan như thế nào?
      • 1.0.1 1. Strengths: Điểm mạnh
      • 1.0.2 2. Weaknesses: Điểm yếu
      • 1.0.3 3. Opportunities: Cơ hội
      • 1.0.4 4. Threats: Thách thức

1. Swot model là gì?

SWOT là một công cụ hữu ích khi chúng được áp dụng nhằm giải quyết vấn đề trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau. SWOT được trình bày dưới dạng một ma trận gồm 2 hàng 2 cột và chia làm 4 phần. Mỗi phần tương ứng với những Điểm mạnh (Strengths), Điểm yếu (Weaknesses), Cơ hội (Opportunities), và Nguy cơ (Threats).

2. Áp dụng Swot Model vào Content Plan như thế nào?

1. Strengths: Điểm mạnh

Điểm mạnh của sản phẩm, thương hiệu là gì? Liệt kê những điểm mạnh này ra. Đây là những điểm bạn có thể mang đi để thuyết phục khách hàng, và là những điểm để “tâng bốc” sản phẩm trong các bài pr hay content của mình. Tuy nhiên, không dùng tất cả điểm mạnh này trong một lần giới thiệu, cần chia nhỏ và giới thiệu trong nhiều lần. Quy luật Focus luôn đúng, dồn hết thông tin vào một lần sẽ dẫn đến trường hợp thông tin quá tải, không chuyên sâu => Khách hàng không thể ghi nhớ.Tập trung focus điểm mạnh trong một thời gian, giới thiệu nó thật ngắn gọn, dễ nhớ bằng cách sử dụng hình ảnh hay video.

Ví dụ khi viết content cho một sản phẩm sữa, tuyến bài 1 bạn có thể giới thiệu về quy chuẩn nuôi bò, trang trại xanh sạch, đẹp. Nội dung này xuyên suốt trong một thời gian khoảng 1 tuần sẽ giúp khách hàng ghi nhớ. Sau đó thay đổi content để viết về bò, rồi mới chuyển qua trong sữa có chất gì khiến bé trở thành thần đồng, thông minh. Nếu đây là USP của sản phẩm thì content cần phải thường xuyên nhắc đi nhắc lại với khách hàng trong một thời gian dài. Khi đi hết các điểm mạnh mới dồn lại liệt kê một lần để tóm tắt thống kê.

2. Weaknesses: Điểm yếu

Liệt kê điểm yếu của sản phẩm + thương hiệu. Đừng xem thường điểm yếu, nhiều khi điểm yếu giúp ích hơn điểm mạnh. Trong content plan, chúng ta cần nắm các điểm yếu để chôn sâu nó xuống lòng đất, không cho phép nó đẻ trứng. Khi nâng điểm mạnh phải nâng khéo léo, chặn hết các đường, tránh để những khách hàng mà bạn đã target bắt bẻ lôi ra điểm yếu. Và dùng điểm yếu để dự đoán khủng hoảng. Nếu nắm kỹ điểm yếu bạn có thể đoán trước những khủng hoảng có thể xảy ra và có những biện pháp khắc phục dự trù. Có thể phơi bày ra điểm yếu để người tiêu dùng cảm thông cũng được nhưng chỉ trong trường hợp điểm mạnh rất mạnh và vượt trội, chỉ khi điêm mạnh vượt trội mới khiến người tiêu dùng tha thứ và bỏ qua điểm yếu.

Ví dụ, đối với sản phẩm sữa, nếu điểm yếu là chưa tìm được cách bảo quan tối ưu, sữa dễ bị hư trong thời gian ngắn, người tiêu dùng mua về bảo quản tốt cỡ nào cũng sẽ có rủi ro bị hư một chai. Nếu sữa hư và một người tiêu dùng lên fanpage để phản ánh, content phải giải quyết như thế nào? Soạn sẵn, viết sẵn hết ra, lúc đó paste vào thôi, nếu đợi lúc đó rồi mới tìm cách giải quyết thì rất rối và không kịp thời. Bên cạnh đó cũng cần trao đổi với sales và soạn luôn kịch bản để đội ngũ Telesales gọi điện giải quyết trực tiếp với người tiêu dùng, cần phối hợp ăn ý giữa content và sales để thông điệp truyền tải đến khách hàng là đồng nhất.

3. Opportunities: Cơ hội

Cơ hội ở đây không phải là cơ hội của sản phẩm, thương hiệu mà là cơ hội của người tiêu dùng có được khi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Cơ hội thường là Promotion hay Minigame. Ví dụ, khi đặt mua sản phẩm theo tháng sẽ có cơ hội nhận khuyến mãi giảm giá, khi tham gia minigame sẽ được tặng tiền, tặng sản phẩm… Loại content này mục đích chính để truyền thông tin nên đơn giản, dễ thực hiện.

4. Threats: Thách thức

Thách thức chính là sự cạnh tranh với các đối thủ, cạnh tranh giá, cạnh tranh từ các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Khi có list các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tham khảo các chiến dịch truyền thông, quảng cáo, các idea của họ và học tập, áp dụng cho chính sản phẩm, thương hiệu của bạn. Nếu các đối thủ mạnh, đây là tín hiệu đáng mừng vì thị trường toàn các đối thủ yếu là thị trường mau chết.

MarAI, tham khảo nguồn cộng đồng Isocial

>> Xem thêm: Ma trận SWOT của Samsung năm 2020: Phân tích, đánh giá chi tiết

 

Đánh giá post
Tags: content marketing
Bài trước

3 Lưu ý “Vàng” để nâng cao hiệu quả Content Marketing

Bài tiếp theo

Bật Mí Cách Hút Traffic Cho Website Công Ty Bạn

Tin liên quan

Checklist là gì

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Th2 26, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789