Sự kết hợp có phần mới lạ - Grab hợp tác với Heineken tại thị trường Đông Nam Á

28 Thg 09

Mới đây trên trang chủ của Grab đã đăng tải thông tin chính thức về sự hợp tác giữa Startup công nghệ hàng đầu khu vực và ông lớn ngành bia Heineken. Đây được coi là sự hợp tác chiến lược để nhắm vào thị trường Đông Nam Á. Liệu sự hợp tác này sẽ có ảnh hưởng gì tới thị trường Đông Nam Á? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu cụ thể vì sao Heineken lại chọn hợp tác với Grab qua bài viết dưới đây.

Grab và Heineken - Hai “gã khổng lồ xanh” trên thị trường

Trên thị trường gọi xe hiện nay quả thực Grab gần như không có đối thủ. Bất chấp sự cạnh tranh từ những đối thủ khác như Go-Viet hay Be thì Grab vẫn chứng tỏ được vị thế độc tôn của mình. Về phía Heineken thì đây là một thương hiệu bia đã quá nổi tiếng trên thế giới để mỗi khi người ta nhắc đến cái tên này, người dùng sẽ luôn cảm nhận được giá trị mà thương hiệu bia mang lại. Không phải đơn giản mà Heineken đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ trên khắp 60 quốc gia với hơn 110 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới. Một bên về lĩnh vực công nghệ, một bên là về lĩnh vực đồ uống vậy vì sao Grab và Heineken lại đến với nhau?

>> Xem thêm: Grab rót tiếp nửa tỉ đô-la Mỹ vào thị trường Việt Nam: Tham vọng bá chủ ngành dịch vụ

Sự kết hợp tưởng nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục

Đây là sự hợp tác có lợi cho đôi bên khi cả hai đều có thể tận dụng được những ưu thế của đối tác giúp phát triển kinh doanh cho bản thân mình.

Heineken được lợi gì?

Đầu tiên hãy nói về những ưu thế Grab có thể mang lại cho thương hiệu bia đến từ Hà Lan. Grab có ưu thế về phạm vi khu vực khi startup này hiện được coi là ứng dụng công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, từ đó giúp Heineken phát triển mảng kinh doanh của mình trên nền tảng kỹ thuật số ở thị trường này. Cụ thể hơn, Heineken có thể tận dụng những ưu thế về giao nhận và thanh toán trên nền tảng của Grab để giải quyết nhu cầu về logistics của mình. Đồng thời tăng cường khả năng cung cấp tới khách hàng và các nhà phân phối tại thị trường Đông Nam Á, từ đó thúc đẩy nhu cầu về sản phẩm của Heineken tại thị trường. Giờ đây khách hàng có thể đặt bia Heineken và vận chuyển tới tận nhà thông qua ứng dụng Grab hay cho phép người dùng thử nghiệm những sản phẩm mới nhất. 

Cái bắt tay hợp tác giữa Grab và Heineken (Nguồn: Grab)

Không chỉ vậy, Grab vốn đã là một siêu ứng dụng với lượng người dùng khổng lồ. Khi trở thành đối tác của Grab, Heineken sẽ có quyền được truy cập vào kho dữ liệu người dùng cùng Insights của họ để từ đó có được những thông tin quý giá để xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp tại thị trường Đông Nam Á.

Grab được lợi gì?

Khi hợp tác với Heineken, Grab sẽ có thêm nhiều cơ hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình rộng rãi với mọi người không chỉ ở phạm vi Đông Nam Á mà ở phạm vi toàn cầu. Grab cũng có thêm cơ hội để quảng bá cho sản phẩm ví điện tử của mình là GrabPay khi nó sẽ trở thành hình thức thanh toán thường dùng ở các sự kiện của Heineken. Ngoài ra Grab cũng sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận tải cho toàn bộ nhân viên của Heineken trên khắp Đông Nam Á, từ đó lan tỏa được hình ảnh của mình mạnh mẽ tạo ra thêm cơ hội cho Grab hợp tác với nhiều các thương hiệu khác.

(Nguồn: star2.com)

Ông Anthony Tan, CEO của Grab cũng chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược với Heineken. Sự hợp tác này sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn tại Đông Nam Á với sự kết hợp giữa sản phẩm của Heineken cùng trải nghiệm đa nhiệm trên một nền tảng của Grab. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp các merchants mở ra nhiều cơ hội mới để tiếp cận khách hàng, từ đó giúp Heineken và Grab dành được cảm tình của nhiều người dùng hơn trong khu vực.” Được biết màn hợp tác này sẽ ra mắt tại Singapore và Việt Nam vào cuối tháng 9, tiếp sau là Philippines, Thái Lan, Myanmar và Campuchia

Tạm kết

Với sự hợp tác tưởng lạ mà lại rất hợp lý này, có thể thấy uy thế của Grab tại thị trường Đông Nam Á là rất khủng khiếp. Với những tiềm năng về công nghệ và vận tải Grab mang lại có thể giải quyết được rất nhiều bài toán về nhu cầu cho khách hàng Grab nói riêng và các đối tác nói chung. Heineken đã rất nhanh trí khi nhận ra được tiềm năng này của Grab nên đã đi đến quyết định ký kết hợp tác chiến lược. Sự hợp tác này có lợi cho đôi bên khi vừa giúp Heineken phát triển được kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á lại vừa giúp Grab quảng bá được thương hiệu và sản phẩm của mình thông qua danh tiếng của Heineken.

>> Có thể bạn quan tâm: Khi 2 gã “khổng lồ” Vin và Grab kết hợp với nhau: Thị trường biến động từ đây!  

Tuấn Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.