Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sự Khác Biệt Giữa Chuyên Viên Môi Giới Bất Động Sản và “CÒ”

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, mọi người thường gọi nhân viên môi giới bất động sản là “cò” nhà đất? Vậy từ “cò” đến chuyên viên khoảng cách đó có xa không? Có cách nào để “lấp đầy” khoảng cách đó?

Image result for cò bat dong san

Nghề môi giới bất động sản trong mắt khách hàng hiện nay

Một quan điểm phổ biến hiện nay là những người môi giới bất động sản thường được gọi là “cò” bất động sản. Cách gọi này cho chúng ta thấy nghề môi giới bất động sản (BĐS) hiện nay tại Việt Nam dường như không được xem trọng. Nguyên nhân có thể là do một bộ phận không nhỏ những nhà môi giới BĐS đã đánh mất lòng tin với những chiêu thức chụp giựt, “ăn xổi ở thì”, kiếm tiền bằng mọi giá… Họ đã làm cho hình ảnh của nhà môi giới BĐS xấu đi trong mắt khách hàng.

Khi thị trường BĐS đóng băng, chúng ta hay đổ lỗi vào các yếu tố như: Cung cầu không gặp nhau, khủng hoảng kinh tế, nợ xấu, sản phẩm không phù hợp thị trường… Tất cả những yếu tố trên chỉ đúng nhưng chưa đủ vì còn một yếu tố không kém phần quan trọng khác chính là CON NGƯỜI. Vì con người là chủ thể chính của một bức tranh ngành nghề có hoàn chỉnh hay không.

Hình ảnh của “cò” nhà đất.

Hầu hết các “cò” nhà đất trước đây chưa hề được học về chuyên ngành BĐS. Họ làm việc từ những kinh nghiệm “đường phố” là chính. Họ học lóm qua bạn bè, qua những chiêu thức mà công việc đã dạy họ theo thời gian. Để hoạt động kinh doanh BĐS theo kiểu “cò” nhà đất, đơn giản chỉ cần có một cái “alô” và một tấm bảng giới thiệu dịch vụ môi giới đặt đâu đó ven đường, một phương tiện đi lại là xong.

Họ hoạt động tự phát, không bài bản và từ đó một bộ phận không nhỏ “cò” nhà đất phát sinh ra những ảnh hưởng xấu cho cộng đồng và nghề nghiệp như “làm giá”, “lừa đảo”…, gây ảnh hưởng xấu cho một ngành nghề đáng được tôn trọng.

Hiểu đúng về nghề môi giới bất động sản

Để được xã hội thừa nhận, lấy lại lòng tin và xem nghề môi giới BĐS như một thực thể không thể thiếu được trong kinh doanh BĐS. Thì chính những nhà môi giới BĐS phải hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Vì thực chất, nghề môi giới BĐS là PHỤC VỤ là mang lại niềm vui cho khách hàng. Giúp họ tìm được những “tổ ấm và hạnh phúc”. Chính những nhà môi giới BĐS phải là những nhà tư vấn có nghề và trung thực. Có như vậy, mới thay đổi được cách nhìn của khách hàng đối với nghề môi giới BĐS bằng sự tôn trọng và thiện cảm.

Điều kiện nào để trở thành một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp?

Tác phong

Nghề môi giới bất động sản là một ngành nghề đặc biệt vì tính chất công việc là thường xuyên tiếp xúc khách hàng. Là một chuyên viên chuyên nghiệp, anh không thể mang lại lòng tin cho khách hàng với một tác phong “lè phè“, thiếu chỉnh chu.

Những nhà môi giới BĐS ở các nước phát triển đều rất chú trọng đến hình thức bên ngoài. Hầu hết, họ đều ăn mặc rất chuyên nghiệp bằng các bộ vest và đeo cravat khi tiếp khách. Theo thống kê của trường Đại học Harvard – Hoa Kỳ: Một chuyên viên kinh doanh khi đeo cravat tiếp khách và có tác phong chuyên nghiệp sẽ làm cho lòng tin và sự tôn trọng của khách hàng được nhân đôi vì bản thân khách hàng cảm thấy được tôn trọng và an tâm khi giao dịch.

Trong bối cảnh kinh tế và hoạt động môi giới BĐS tại Việt Nam có sự khác biệt. Tuy nhiên, tối thiểu cũng phải có được bộ đồng phục văn phòng (Office attire) có đeo cravat. Thể hiện sự chuyên nghiệp của một chuyên viên môi giới bất động sản trong giai đoạn mới phù hợp với nghề môi giới BĐS hiện nay .

Ngoài bộ trang phục đúng cách còn một yếu tố khá quan trọng là hãy chuẩn bị cho mình một TÂM HỒN ĐẸP. Khi nói đến tâm hồn đẹp, chúng ta phải hiểu đến sự đạo đức, trung thực, lịch sự, nhã nhặn và kiến thức đa dạng. Là những yêu cầu không thể thiếu được của một chuyên viên môi giới bất động sản đúng nghĩa.

Chính sự lịch lãm và tác phong chuẩn mực của chuyên viên môi giới BĐS sẽ làm thay đổi cách nhìn của cộng đồng đối với nghề. Dần lấy lại lòng tin của khách hàng và làm cho nghề môi giới bất động sản được phát triển lành mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn.

Chuyên môn

Tại các nước phát triển như Hoa Kỳ, Úc… việc đào tạo một chuyên viên môi giới và có chứng chỉ hành nghề là điều không phải dễ dàng và ai cũng theo đuổi với nghề được.

Tại các nước phát triển, các chuyên viên BĐS khi tốt nghiệp và có chứng chỉ hành nghề thì họ trở thành một “đại lý” (Agent) BĐS thực thụ có thể hoạt động độc lập, chuyên nghiệp, hiện đại và rất tự tin. Vì họ được đào tạo bài bản bằng những giáo trình rất thực tế từ nhà trường nên khi tốt nghiệp họ có thể ứng dụng ngay những kỹ năng kiến thức đã học vào thực tiễn một cách chuyên nghiệp

Đánh giá post
Tags: Bất Động Sản
Bài trước

5 Chiến Lược Marketing Tạo Cảm Hứng Cho Các Nhà Tư Tưởng Chiến Lược

Bài tiếp theo

Những Phẩm Chất Của Một Nhà Môi Giới Bất Động Sản Thành Công

Tin liên quan

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789