Sự phát triển của Google Lens và tương lai của tìm kiếm trực quan

Phương Thảo - Dec 24, 2018

icon viewed 351 views

Bài viết liên quan

Tìm kiếm trực quan là xu hướng chính của các khách hàng trong tương lai và là một xu hướng có khả năng thay đổi cách chúng ta khám phá và mua các sản phẩm có liên quan. Các nền tảng hàng đầu đang đầu tư vào tìm kiếm trực quan, có thể kể tới như Pinterest đang phát triển khả năng tìm kiếm trực quan và Facebook cũng đang nghiên cứu các giải pháp dựa trên hình ảnh để giúp người dùng tìm thấy chính xác những gì họ đang theo đuổi. Trong đó, Google là hàng đang đầu tư vào tìm kiếm trực quan nhiều nhất với Google Lens. 

(Ảnh: Google)

Sự phát triển của Google Lens và tương lai của tìm kiếm trực quan

Google mới đây đã đăng tải một bài đăng trên blog, trong đó nêu chi tiết về sự phát triển của tùy chọn tìm kiếm hình ảnh Lens, phác thảo phạm vi bổ sung và đổi mới mà họ đã thực hiện để biến nó thành một công cụ chính xác, hiệu quả hơn.

Theo Google, Lens hiện có thể xác định hơn một tỷ sản phẩm, gấp 4 lần số lượng được công bố khi ra mắt.

Hiện tại, Lens cũng bao gồm phạm vi sử dụng rộng hơn. Google lưu ý rằng có tới 15% hình ảnh được chụp bởi mọi người là những thứ thiết thực như biên lai và danh sách mua sắm, trái ngược với các vật thể và chân dung. Vậy nên, Google đã phát triển Lens có thể xác định văn bản trong hình ảnh và chuyển đổi nó để sử dụng trong các ứng dụng khác.

Ví dụ: bạn có thể trỏ điện thoại của mình vào danh thiếp nào đó và thêm nó vào danh bạ hoặc sao chép các thành phần từ công thức và dán chúng vào danh sách mua sắm. Ngoài ra còn có Style Search, phiên bản Google Lens của Pinterest, cũng ngày càng thông minh hơn và trực quan hơn:

” Với tính năng tìm kiếm kiểu trong Lens, bạn có thể đặt máy ảnh điện thoại của mình vào trang phục hoặc đồ trang trí nhà để nhận được đề xuất về các vật phẩm tương tự về mặt phong cách thiết kế, cũng như các thông tin hữu ích như đánh giá sản phẩm. “

Google có kế hoạch lớn cho khám phá dựa trên hình ảnh:

“Máy ảnh sẽ trở thành một giao diện mạnh mẽ và trực quan với thế giới xung quanh chúng ta, kính ngắm sử dụn trí tuệ nhân tạo sẽ trả lời ngay tại chỗ cho các câu hỏi của người dùng – hiện ngay các chỉ dẫn phủ lên các hướng đi trên đường phố, làm nổi bật các sản phẩm ta đang tìm kiếm trên các kệ hàng hoặc dịch ngay lập tức bất kỳ từ ngữ nào trước mặt chúng ta ở một thành phố nước ngoài chỉ đơn giản bằng cách giơ camera lên. “

Ngày càng có nhiều cách sử dụng Lens và khi công cụ này được xây dựng trên cơ sở dữ liệu rộng lớn của Google, nó có khả năng phát triển và cải thiện rất lớn. Bên cạnh sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói, đặc biệt thông qua việc phát triển các thiết bị nhà thông minh, tìm kiếm trực quan là một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét và được dự đoán trở thành xu hướng tìm kiếm cho năm 2019.

Theo: Social Media Today

Ngọc Mai

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thương hiệu nào đang nổ pháo với những chiến dịch chào Tết sớm nhất?

Bài tiếp theo

[Nghiên cứu] Nike và Puma là thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất Instagram

nội dung tương tự