Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sự thay đổi của thị trường và tương lai mới cho ngành thực phẩm đóng gói tại Châu Á

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thị trường luôn thay đổi, với xu hướng ưa chuộng các sản phẩm tự nhiên và gia tăng nhu cầu mức sống của người tiêu dùng, ngành thực phẩm đóng gói cần phải thay đổi và nắm bắt nhu cầu khách hàng như thế nào?

Sự thay đổi của thị trường và tương lai mới cho ngành thực phẩm đóng gói tại Châu Á (Ảnh: iStock)

Mục Lục:

  • 1 Sự gia tăng về mức sống tại Châu Á
  • 2 Gia tăng doanh số thực phẩm đóng gói về dinh dưỡng 
  • 3 Vượt qua thách thức về xu hướng thực phẩm tự nhiên, tươi ngon, an toàn trong ngành thực phẩm đóng gói
  • 4 Tại sao các công ty thực phẩm cần thích nghi nhanh chóng

Sự gia tăng về mức sống tại Châu Á

Nhiều bài báo đã tập trung vào những thách thức mà các tập đoàn thực phẩm đa quốc gia phải đối mặt khi họ điều hướng những thay đổi mạnh mẽ của ngành. Tuy nhiên, các công ty thực phẩm đã vượt qua sự thách thức và nhanh chóng phát triển tốc độ nhanh hơn bất cứ lúc nào trong 50 năm qua.

Rất nhiều các ví dụ điển hình về các công ty thực phẩm đã bắt kịp với những thay đổi tại châu Á. Đây cũng là khu vực mà sự giàu có gia tăng theo cấp số nhân và chất lượng cuộc sống nâng cao nhanh chóng, dẫn đến một số thay đổi mạnh mẽ của mức sống trong nửa thế kỷ qua. Các chuyên gia nhận định:

“Tương lai của thực phẩm đóng gói cuối cùng nằm trong tay các thương hiệu biết cách lắng nghe người tiêu dùng, có thể hiểu cách họ lựa chọn thực phẩm và biết đánh giá lại cách tốt nhất để phục vụ nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng.”

Thật vậy, từ năm 1990 đến 2008, dân số tầng lớp trung lưu của châu Á tăng từ 21% lên 56%. Và dự đoán đến năm 2030, 66% dân số tầng lớp trung lưu của thế giới sẽ đến từ châu Á. Hơn bất cứ nơi nào, tại khu vực châu Á, các công ty đã quen với việc thay đổi theo thời gian. Chúng ta có thể học được gì từ họ trong cuộc đấu tranh để giữ được sự thích hợp của thực phẩm đóng gói?

Gia tăng doanh số thực phẩm đóng gói về dinh dưỡng 

Thay đổi sự ưu tiên của người tiêu dùng đã dẫn đến việc định nghĩa lại các lĩnh vực tăng trưởng hứa hẹn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm. Nhiều tập đoàn đang vật lộn để điều chỉnh sự cân bằng của danh mục đầu tư của họ đủ nhanh. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản Meiji – một công ty đa quốc gia với sự hiện diện tập trung ở châu Á, đã đa dạng hóa thành công danh mục đầu tư của mình để thu hút bằng tư duy có ý thức về sức khỏe. Báo cáo tài chính gần đây nhất của Meiji cho thấy Sản phẩm dinh dưỡng và Dinh dưỡng thể thao đã tăng ít nhất 5% mỗi năm, đây là mức tăng mạnh nhất trong số các loại sản phẩm của công ty. Điều này không chỉ giúp bù lại việc giảm doanh số của sô cô la mà còn khẳng định rằng các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, y tế hiện là lĩnh vực mở rộng có lợi nhất.

Vượt qua thách thức về xu hướng thực phẩm tự nhiên, tươi ngon, an toàn trong ngành thực phẩm đóng gói

(Ảnh: Food Business News)

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thực phẩm với màu sắc, hương vị và chất bảo quản có nguồn gốc tự nhiên. Điều này không còn là mới trong những năm gần đây, đưa ra những thách thức đáng kể với thực phẩm đóng gói. Bởi các nhà sản xuất buộc phải loại bỏ hoặc làm lại một số thành phần để đảm bảo món ăn của họ nhìn hấp dẫn, ngon miệng và có thể dễ dàng được lưu trữ lâu trong tủ bếp.

Hiện nay, các thị trường đang phát triển như Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đang lựa chọn đồ ăn nhẹ trái cây tươi thay vì các sản phẩm thay thế được đóng gói. Điều đó cho thấy các công ty đang thất bại trong việc cung cấp các lựa chọn về dinh dưỡng, tươi mới và giòn như những người tiêu dùng mong muốn.

Để giải quyết nhu cầu và thách thức này, Nestlé đã thuê một Nhóm nghiên cứu Trung Quốc để phát triển các món súp và hộp đồ ăn nhẹ cho thị trường đặc thù theo các tiêu chí này. Các công ty khởi nghiệp trên thế giới cũng đang tìm cách đóng gói các sản phẩm thay thế có nguồn gốc tự nhiên cho các sản phẩm chế biến sẵn có.

Thương hiệu HiSo của Thái-Pháp mang đến sự giòn tan, bổ dưỡng cho thị trường dưới dạng gói snack côn trùng cao cấp từ tằm tươi cho đến tằm phô mai, dế BBQ, hiện những sản phẩm này đã đang được bán ở Pháp, mục tiêu của công ty là phá vỡ định kiến ​​của phương Tây đối với việc chấp nhận côn trùng giàu protein như một hình thức dinh dưỡng. Đây có thể là một bước nhảy vọt đối với nhiều công ty đa quốc gia, nhưng một lời nhắc nhở rằng châu Á thoải mái tiêu thụ nhiều loại thực phẩm tự nhiên hơn phương Tây và các công ty đã sẵn sàng thương mại hóa chúng qua các hình thức phổ biến, có thể chấp nhận được để bán rộng rãi và nhận được nhiều kết quả phong phú.

Cung cấp món ăn tươi là thách thức đối với hàng đóng gói khô, nhưng cảm hứng có thể được lấy từ các phương pháp mới. Với tinh thần bán sản phẩm mới nhất trong thời gian nhanh nhất, Salmon Salmon đang lắp đặt 200 máy bán hàng tự động trên khắp Singapore vào cuối năm 2019. Điều này cho phép người dân mua được cá hồi phi lê đông lạnh với giá thấp hơn so với các siêu thị do bỏ qua các kênh truyền thống.

Tại sao các công ty thực phẩm cần thích nghi nhanh chóng

Ở châu Á, các công ty phương Tây hiện đang thành công là những công ty biết cách tận dụng lợi thế từ những giá trị cốt lõi của mình. KFC Trung Quốc nổi tiếng đã phục hồi sau giai đoạn suy giảm năm 2015 bởi “tư duy giống như một người quản lý sản phẩm trong một công ty Internet”. KFC Trung Quốc liên tục nghiên cứu và thay đổi cho phù hợp với thị trường Trung Quốc. Họ ra sức điều chỉnh thực đơn, củng cố thương hiệu và chiều lòng khách hàng để không bị trôi vào quên lãng.

Menu của KFC Trung Quốc gần như khác hẳn so với menu KFC tại Mỹ với các món phù hợp hơn với thị trường Trung Quốc (Ảnh: UBC Blogs)

Một quan hệ đối tác gần đây giữa Knorr và WWF của Unilever mang tên “Tương lai 50 Thực phẩm” sẽ kiểm tra những gì chúng ta sẽ ăn thường xuyên hơn trong những năm tới. Từ tảo, gạo tự nhiên đến đậu, nấm, đậu bắp, củ sen,… danh sách này chủ yếu được tạo thành từ các mặt hàng đã được sử dụng thường xuyên trong ẩm thực châu Á.

Châu Á là một nơi truyền cảm hứng để bắt đầu định hình tương lai của thực phẩm đóng gói. Trên hết, sự quen thuộc hiện tại của người tiêu dùng châu Á với nhiều siêu thực phẩm được cho là của tương lai có nghĩa là ở đây, các công ty đã tự do thử nghiệm và tung ra các sản phẩm mạo hiểm hơn để xác định lại các quy tắc của ngành thực phẩm.

Trên toàn thế giới, tương lai của thực phẩm đóng gói cuối cùng nằm trong tay các thương hiệu lắng nghe người tiêu dùng của họ, hiểu lựa chọn thực phẩm của họ và đánh giá lại cách tốt nhất để phục vụ nhu cầu ngày càng phát triển của họ.

Theo Branding in Asia

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Cách hãng thời trang ASOS tạo trải nghiệm khách hàng ngay từ bước tìm kiếm

Bài tiếp theo

Chatbots sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ đạt 112 tỷ đô la vào năm 2023

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789