Nội dung hot

Sự trỗi dậy của CGI Influencer – ngôi sao được tạo ra từ máy tính

Trang Nguyen - Aug 9, 2018

icon viewed 321 views

Bài viết liên quan

Influencer Marketing không còn xa lạ gì với các Marketer, thế nhưng, xu hướng CGI Influencer (người ảnh hưởng được tạo ra từ mô phỏng máy tính) đang phát triển trên các mạng xã hội nước ngoài. Họ chỉ là sản phẩm từ máy tính, không phải người thực, nhưng những điều CGI Influencer đang làm thực sự tương tự như một ngôi sao điển hình. Đây chính là tương lai của Influencer Marketing kết hợp với công nghệ tiên tiến.

Những CGI Influencer tiêu biểu là ai?

Lilmiquela

Cô người mẫu và nhạc sĩ CGI nổi tiếng nhất người Mỹ-Brazil có tên Miquela Sousa, còn được gọi là Lilmiquela. Tài khoản của cô được ra mắt vào tháng 4 năm 2016, hiện nay, cô đã có 1,3 triệu người theo dõi. Những bức ảnh trên Instagram của cô chủ yếu là các hình ảnh tự chụp với các bộ quần áo thiết kế. Đầu năm nay, cô hợp tác với Prada và tham dự show thời trang mùa thu 2018 của họ; kể từ đó các thương hiệu thời trang và truyền thông bị cuốn hút bởi Lilmiquela và liên tục triển khai các dự án trên kênh Instagram của cô.

(Ảnh: IG lilmiquela)

Miquela giữ chân họ bằng những bài đăng mới đều đặn, tương tác với mỗi bình luận, cảm ơn những lời khen và thậm chí còn chia sẻ các bí quyết trang điểm. Cô làm mọi việc cứ y như một ngôi sao truyền thông xã hội thật sự. 

Shudu

Shudu là một CGI Influencer khác cũng nổi tiếng trên Instagram. Tài khoản của cô hiện đang được điều hành bởi nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ kỹ thuật số Cameron-James Wilson. Với 129K người theo dõi, cô người mẫu Shudu này đã nổi lên sau sự yêu mến và ủng hộ của Tyra Banks và Fenty Beauty.

Fenty Beauty – một dòng trang điểm của Rihanna, đã đăng lại hình ảnh của Shudu đánh son môi Saw-C. Bức ảnh đã đưa cô gái CGI này tới ánh đèn sân khấu. Kể từ đó Wilson đã có một số yêu cầu từ các thương hiệu thời trang hy vọng sẽ cộng tác với mô hình CGI Influencer. 

(Ảnh: IG shudu.gram)

Tại sao các thương hiệu sử dụng CGI như là một phần của chiến lược Influencer Marketing?

Marketing là thay đổi liên tục. Các thương hiệu luôn cần nắm bắt những chiến lược Influencer Marketing mới nhất, tân tiến nhất để trở thành người dẫn đầu xu hướng. Rõ ràng rằng có rất nhiều tiềm năng trong việc sử dụng những người có ảnh hưởng của Instagram như Lilmiquela và Shudu trong Marketing của họ. Những người theo dõi không quan tâm nhiều đến việc họ có thật hay không mà chỉ đơn giản là khách hàng thích những gì họ đăng.

(Ảnh: CNN)

CGI Influencer có khả năng cung cấp cho các thương hiệu nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm so với khi họ phải làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram. Nếu một thương hiệu có thể tạo ra những CGI Influencer của riêng họ, đây sẽ là cách hiệu quả và độc đáo trong việc kiểm soát thông điệp thương hiệu. Họ sẽ có toàn quyền kiểm soát tất cả nội dung được đưa ra.

Instagram đã trở thành một nền tảng đầy những hình ảnh được Photoshop, chỉnh sửa. Nhiều người đã xây dựng danh tính truyền thông xã hội rằng họ tách biệt hoànt oàn khỏi chính con người thật sự của họ. Do đó, sự phân biệt giữa thật và giả từ lâu đã không còn quan trọng nữa.

Các tài khoản mạng xã hội như Instagram của Lilmiquela, Shudu cho các nhà đầu tư thấy rằng tài khoản CGI Influencer có tiềm năng trở thành những người ảnh hưởng về thời trang chính thống. 

Điều đó có ảnh hưởng thế nào với các người mẫu Instagram khác?

Trong khi những CGI Influencer có thể dễ dàng trở thành những người có ảnh hưởng chính thống, thì việc họ đẩy những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội khác khỏi thị trường hoàn toàn là có thể. Và khi đó, các câu hỏi về tính xác thực sẽ một vấn đề. Liệu bạn có tin tưởng ý kiến ​​của một người hoàn toàn không tồn tại?

Vì họ không phải là những con người thực sự, sự chứng thực của họ không bao giờ có thể chính xác và chân thực 100%. Trong một số ngành như thời trang, ngoài việc, CGI Influencer có thể đưa ra ý kiến ​​và lời khuyên về phong cách, thì họ sẽ không bao giờ có thể nói cho bạn biết vật liệu mềm hay các đặc tính khác cần đến giác quan của con người.

Vậy những Influencer con người sẽ thích ứng như thế nào?

Những người có ảnh hưởng trên Instagram có thể tìm cách thích nghi và nắm lấy xu hướng mới này. Trong tương lai, họ có thể tạo ra avatar CGI của riêng mình. Điều đó có thể sẽ giúp họ giữ tính nổi bật và bắt kịp xu thế trong thị trường Influencer Marketing đang liên tục thay đổi như ngày nay. CGI cũng cho phép họ làm những điều mà bản thân con người không thể làm được.

Theo JBH UK

Sự trỗi dậy của CGI Influencer – ngôi sao được tạo ra từ máy tính
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xu hướng ngành bán lẻ trong tương lai bắt nguồn từ thói quen tiêu dùng tại châu Á (Phần 2)

Bài tiếp theo

Nghiên cứu về thống kê và xu hướng thiết kế quảng cáo Banner năm 2018 (phần II)

nội dung tương tự