Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Subway tuyên chiến với McDonald’s khi tung ra loạt quảng cáo đá xéo đối thủ

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Giờ đây, quảng cáo mới của Subway đang dần vượt mặt anh cả McDonald’s khi sử dụng những nhân vật trông rất giống Ronald McDonald và người bạn thân của anh, Grimace. Hành động của Subway như một câu lời tự khẳng định chủ quyền cá nhân của thương hiệu, không còn phụ thuộc vào cái bóng của McDonald’s như trước nữa. Những video quảng cáo mà Subway đưa ra dường như có ý định tuyên chiến với McDonald’s.

(Video: SiggaNation)

Lời tuyên chiến của Subway

“Người tiêu dùng có thói quen mua bánh mì kẹp thịt theo kiểu takeaway để tiện mang đi,” Giám đốc quảng cáo Chris Carroll nói. “Giờ thì khách hàng có thể cân nhắc việc phá vỡ những thói quen đó và đi đến cửa hàng Subway gần nhất. Đó chính là chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi đang nhắc nhở rằng họ đang có sự lựa chọn mua sắm cho riêng bản thân mình.”

Subway đang rà soát lại chính thương hiệu với một chuỗi nhà hàng lớn đang có doanh thu sụt giảm một cách bất thường. Sau bốn năm, doanh số bán hàng tại Subway chưa bao giờ tệ hơn như thế (mặc dù Subway không tiết lộ doanh thu, nhưng theo một nguồn tin xác thực, tình hình kinh doanh tại Subway đang trở nên bất thường). Tuy nhiên sau chuỗi quảng cáo “đá xéo” anh cả McDonald, chuỗi cửa hàng bán bánh sandwich một lần nữa dường như có dấu hiệu tiến triển tích cực.

Các quảng cáo mới của Subway gần đây sao chép y hệt hình dạng chữ M tượng trưng của McDonald để thể hiện sự chán chường của khách hàng dành cho anh cả này. Trong một trong những quảng cáo mới nhất, nhân vật  “nhái” Ronald đang nằm thư giãn trên võng trên bãi biển, nhâm nhi đồ uống từ Subway. Một chiếc bánh sandwich nướng thương hiệu Subway đang nằm trên bàn cạnh anh. Subway muốn truyền tải thông điệp “Chúng ta đều có thời gian thư giãn bằng việc thưởng thức những chiếc burger.”

(Video: SiggaNation)

Subway tiếp tục một chuỗi quảng cáo mới bắt đầu vào đầu năm nay với khẩu hiệu “Make It What You Want”. Subway cũng đã được thêm các mặt hàng như bánh mì cuộn, các loại nước sốt mới vào thực đơn, dòng sản “bánh mì cuộn tỏi kèm phô mai” cũng được dự kiến trình làng vào giữa tháng mười một, Carroll nói.

Subway đang bắt đầu cập nhật các nhà hàng của mình, chi hơn 80 triệu đô la trong sáu tháng tới để làm mới tầm nhìn của thương hiệu. Chuỗi nhà hàng nổi tiếng này đang thực hiện dự luật cải tạo, bao gồm thay thế các bảng menu mới và đồng phục, thay vì làm cho các nhà nhượng quyền tự bỏ ra hàng ngàn đô la cho mỗi cửa hàng.

>> Xem thêm: McDonald’s tập trung giá trị cho khách hàng dựa vào yếu tố cốt lõi

(Ảnh: Youtube)

Phản ứng của người tiêu dùng

Subway rõ ràng đang có tuyên chiến với đối thủ McDonald khi tung ra một loạt quảng cáo ngụ ý đá xéo như vậy. Tuy nhiên, phản ứng của cộng đồng mạng có vẻ không được đúng ý thương hiệu mong muốn. Theo Business Insider, quảng cáo thậm chí còn truyền cảm hứng cho mọi người đến McDonald ăn thay vì đến Subway do quảng cáo mang tính khó chịu. Một số cư dân mạng còn khuyên Subway nên đuổi việc dội ngũ Marketing của mình, và hãy đối diện thực tế rằng danh từ “burger” của McDonald nghe dễ chịu hơn nhiều so với danh từ “sandwich” của Subway.

“Nhìn chung, chúng tôi rất được khích lệ bởi những phản hồi mà chúng tôi thấy cho đến nay”, Carroll nói. “Chiến dịch quảng cáo này mời người tiêu dùng trải nghiệm tất cả những thay đổi mà chúng tôi đang thực hiện trong các nhà hàng của mình, từ dịch vụ của chúng tôi đến các mặt hàng thực đơn mới và giao diện của nhà hàng của chúng tôi”. Mặc dù biết sẽ gây phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, Subway vẫn vững tin vào chiến dịch của mình.

Những tranh cãi nổ ra đã đem đến cho Subway độ phủ sóng nhất định trên các trang mạng xã hội. Dù thương hiệu không đưa ra bất kì thông tin về doanh thu nào, nhưng có vẻ như phong độ của thương hiệu đang mạnh mẽ trở lại. Liệu đây có phải những dự tính sẵn của Subway?

Shading @McDonalds? I didn’t even know @Subway still existed. Mama must’ve failed to teach you to stay quiet when grown folks are talking. #StayInYourLane

— Saving Bandit (@RedRedWiiiiine) September 26, 2018

Đá xéo McDonald’s ư? Tôi thậm chí còn không biết Subway có tồn tại cơ đấy. Mẹ cả dường như không biết cách dạy thương hiệu này im lặng trong khi các ông lớn đang nói chuyện nhỉ #Hãybiếtđiều (Ảnh: Twitter)

This @SUBWAY burger commercial may be the most annoying thing ever. Fire your marketing team.

— Andrew Forrest (@Andrew_Forrest1) September 17, 2018

Quảng cáo của Subway lần này là thứ khó chịu nhất mà tôi từng xem. Hãy sa thải đội ngũ Marketing của bạn đi (Ảnh: Twitter)

That Subway commercial that says “burger” repeatedly is so annoying, that it makes me want to shoot myself in the head with a nail gun.

— Rob? (@mediumwings) September 17, 2018

Quảng cáo của Subway liên tiếp nhắc lại từ “burger” thật là gây khó chịu, tôi thực sự muốn phát điên vì điều này (Ảnh: Twitter)

Kết

Chiến tranh giữa các thương hiệu là cuộc chiến không có hồi kết và đem lại những kết quả đáng bất ngờ. Subway đã trải qua một vài trục trặc trong vài năm qua, bao gồm cả một quyết định gần đây để loại bỏ thỏa thuận sandwich dài 5 foot nổi tiếng của họ. Cùng MarketingAI đón xem những động tĩnh tiếp theo của Subway và McDonald’s để xem cuộc chiến thương hiệu sẽ ngã ngũ như thế nào.

Nguồn: AdAge

4 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: thương hiệu McDonald's
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Snapchat và Amazon kết hợp tạo nên thương mại di động trực tuyến

Next Post

Chiến lược Marketing của Ovaltine: Sự Im hơi lặng tiếng bấy lâu để rồi bùng nổ

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021 

Th1 4, 2021

Năm 2020 được coi là một năm “khó lường” đối mọi ngành nghề trên thế giới, vì vậy không ai...

SSL là gì

SSL là gì? Tổng hợp thông tin về chứng chỉ SSL bạn cần biết

Th1 7, 2021

Hiện nay, trên các website thì chứng chỉ SSL đóng một vai trò vô cùng quan trọng, tuy vậy dường...

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021

Kỷ nguyên mobile game đã bắt đầu kể từ cơn sốt trò chơi Candy Crush Saga. Kể từ đó tương...

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021

Jeff Bezos đã xây dựng Amazon.com Inc từ gara ô tô của mình với tham vọng thành lập một công...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789