Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Sức ảnh hưởng của báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

in PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thời đại “kỉ nguyên số” ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc người dùng có mong muốn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, liên tục hơn. Bên cạnh đó, Internet đã tạo nên một mạng thông tin báo chí điện tử sôi động, có sức hút hàng triệu độc giả mỗi ngày. Báo chí đã và đang trở thành một công cụ có tác động lớn đến độc giả, chính vì thế, nếu bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng của mình thì các hoạt động PR thương hiệu trên các trang báo điện tử là không thể bỏ qua.

Mục Lục:

  • 1 Báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu
    • 1.1 Dễ dàng tiếp cận độc giả mọi lúc mọi nơi
    • 1.2 Tiếp cận hết sức tự nhiên mà đầy thuyết phục
    • 1.3 Độ phủ rộng
    • 1.4 Nâng cao uy tín thương hiệu
  • 2 Một số trang báo điện tử uy tín, phổ biến hiện nay
    • 2.1 Dân trí
    • 2.2 Afamily
    • 2.3 CafeF: Trang tin tức kinh tế, tài chính hàng đầu Việt Nam
    • 2.4 Kênh14
  • 3 Kết luận

Báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu

Báo điện tử: kênh truyền thông số một để PR thương hiệu (Ảnh: alrpr)

Tại Việt Nam, báo điện tử được ra đời sau một số kênh truyền thông khác. Tuy nhiên, với sự phát triển của “công nghệ số”, báo điện tử ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong việc đưa tên tuổi của doanh nghiệp vào trong nhận thức của khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng MarketingAI khám phá vì sao bạn không thể bỏ qua báo chí trong các hoạt động PR thương hiệu.

Dễ dàng tiếp cận độc giả mọi lúc mọi nơi

Báo điện tử dễ dàng tiếp cận với lượng lớn độc giả mọi lúc mọi nơi (Ảnh: techicy)

Trong thời đại “kỷ nguyên số”, ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần một chiếc smartphone hay laptop có kết nối Internet thì độc giả có thể thỏa sức tìm kiếm thông tin trên trang báo điện tử ở mọi lĩnh vực khác nhau. Nội dung bài viết trên các trang báo điện tử vô cùng đa dạng, trải dài ở mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, văn hóa đến thời trang, ẩm thực hay các hoạt động giải trí. Thậm chí, độc giả có thể truy cập 24/7 hay 7 ngày/tuần, điều đó khiến cho báo điện tử trở thành kênh thông tin ngày càng được ưa chuộng trên toàn quốc.

Thay vì việc phải ra khỏi nhà để mua một tờ báo, hay bật tivi, radio để đón xem từng chương trình mà mình yêu thích nhưng lại không chủ động về thời gian để đón xem các thông tin đó, thì giờ đây họ chỉ cần vào mạng truy cập là đã nhanh chóng làm chủ được các tin tức mà mình muốn.

Chính vì thế, khi hoạt động PR thương hiệu được đẩy mạnh trên báo điện tử, điều đó sẽ giúp cho thương hiệu tương tác nhiều hơn với độc giả. Từ đó nâng cao nhận thức và khiến họ nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Tiếp cận hết sức tự nhiên mà đầy thuyết phục

Tiếp cận độc giả một cách tự nhiên (Ảnh: endeavorcreative)

Mục đích sự ra đời của các trang báo điện tử đó là giúp mọi người cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Nội dung bài viết có tính xác thực cao, gần gũi với người đọc và mang tính chất cung cấp thông tin hữu ích. Do vậy, tên thương hiệu hoặc thông tin về doanh nghiệp được đưa ra trong bài viết sẽ tiếp cận một cách tự nhiên hơn với độc giả. Bên cạnh đó, báo điện tử có sự tổng hợp của công nghệ đa phương tiện, nghĩa là thương hiệu không chỉ tiếp cận tới độc giả bằng văn bản, hình ảnh mà còn có thể là âm thanh, video, và các chương trình tương tác khác.

Một ưu điểm không thể phủ nhận đó là, khác với báo giấy, báo điện tử không bị giới hạn bởi khuôn khổ, chiều dài hay số trang, không bị phụ thuộc vào khoảng cách địa lý nên có khả năng truyền tải thông tin đi khắp toàn cầu với lượng thông tin không giới hạn. Điều đó cho thấy hoạt động PR thương hiệu càng trở nên dễ dàng và đạt được hiệu quả hơn trên báo điện tử.

Độ phủ rộng

Báo điện tử có thể phủ rộng trên toàn quốc.(Ảnh: stratospherenetworks)

Độ phủ quảng cáo trên Internet đảm bảo thương hiệu tiếp cận sâu và chính xác tới đối tượng khách hàng mục tiêu qua kênh báo điện tử. Ngoài ra còn cho phép độc giả được trực tiếp trải nghiệm, tương tác với thương hiệu.

Ngược lại, độ phủ quảng cáo trên báo giấy lại dựa trên số lượng bản phát hành theo kỳ và không phân biệt đối tượng độc giả. Trung bình nhãn hàng bỏ chi phí từ 120đ-750đ để mua lượt phủ theo số lượng phát hành, nhưng để phủ được đúng đối tượng mục tiêu, thì nhãn hàng có thể phải bỏ ra chi phí gấp 100-200 lần để mua được một độc giả mục tiêu.

Nâng cao uy tín thương hiệu

Giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín của mình.(Ảnh: dnabehavior)

Thông qua các trang báo điện tử đáng tin cậy, doanh nghiệp cũng có thể nâng cao uy tín chính thương hiệu của mình. Đối với các trang báo chính thống hay phổ biến như Dân Trí, Afamily, Kênh 14,…, bên cạnh lượng độc giả khá cao thì độc giả cũng có xu hướng tin tưởng nội dung có trên website hơn là một số trang báo “lá cải” hoặc vô danh khác.

Một số trang báo điện tử uy tín, phổ biến hiện nay

Dân trí

Ảnh: Dantri

Dân Trí là một tờ báo điện tử trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và sở hữu lượng truy cập cực kì lớn. Theo kết quả thống kê mới nhất của công ty khảo sát thị trường uy tín có quy mô toàn cầu Kantar Media thì báo Dân trí đứng thứ 2 tại Việt Nam, là website Việt Nam được dùng thường xuyên nhất trong nước. Dân trí chính là sự lựa chọn trang báo hàng đầu cho một chiến dịch PR của các thương hiệu muốn khẳng định sự uy tín trên thị trường Việt Nam.

Afamily

Afamily là trang cung cấp những thông tin thú vị và bổ ích về phụ nữ, làm đẹp, cuộc sống gia đình, các tin hot về làng giải trí và xu hướng thời trang mới nhất tại Việt Nam với các mục Hậu trường, Đẹp, Đời sống, Xã hội, Ăn ngon, Tâm sự, Sức khỏe, Quiz, Tình yêu/hôn nhân, Mẹ và bé, Nhà hay, Chuyện lạ và Video.

Ảnh: Afamily

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có những đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu riêng của mình để mang đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng đó. Vậy nên khi lựa chọn các Afamily làm “điểm chạm” PR kết nối lan tỏa tới khách hàng, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý việc chọn khách hàng của doanh nghiệp có điểm tương đồng với độc giả đến từ Afamily. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được đúng với các nhóm khách hàng của doanh nghiệp, tận dụng tối đa những tương tác hàng ngày đến từ Afamily.

CafeF: Trang tin tức kinh tế, tài chính hàng đầu Việt Nam

Ảnh: CafeF

CafeF là một trang báo điện tử rất được nhiều người ưa thích tìm hiểu các vấn đề về kinh tế tài chính lựa chọn. Thêm vào đó, trang web này còn là sự lựa chọn tin tưởng của các CMO, CEO mong muốn cập nhật thông tin dẫn đầu xu hướng của thị trường hiện nay. Với một doanh nghiệp đang muốn quảng bá trên trang báo uy tín chuyên về kinh tế, tài chính thì CafeF là một lựa chọn lý tưởng.

Kênh14

Ảnh: Kenh14

Kenh14.vn là một trong những trang tin tức trực tuyến thu hút lượt truy cập “cực khủng” từ độc giả, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Mặc dù là một trang web khá trẻ nhưng Kênh14 đã và đang tạo dựng được vị thế và khẳng định giá trị trong tâm trí các bạn trẻ theo dõi. Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến thế hệ trẻ năng động thì đây chắc chắn là một kênh truyền thông không thể bỏ qua cho chiến dịch Marketing của bạn.

Kết luận

Hiện nay, trong một chiến dịch Marketing, doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh truyền thông khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của Internet thì báo điện tử sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” đưa bạn đến thành công trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Lan Hương – MarketingAI

 

3.8 / 5 ( 5 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Những cuốn sách hay dành cho Marketer nhân dịp cuối tuần

Next Post

Top 10 quảng cáo Youtube phổ biến nhất tháng 09/2018

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết
Book bài PR

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn
PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả
Infographic

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”
PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết
PR

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!
PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

YouTube trả lời thắc mắc của người dùng về thuật toán phân phối nội dung và lượng tiếp cận thông thường

YouTube trả lời thắc mắc của người dùng về thuật toán phân phối nội dung và lượng tiếp cận thông thường

Th12 18, 2020

Mới đây, Youtube đã chia sẻ một số insights mới nhất về cách thực hoạt động của thuật toán trên...

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

Th12 22, 2020

Âm nhạc là ngôn ngữ chung được sử dụng trên TikTok, mỗi bài hát trên đây đều đại diện cho...

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021

Chiều 6-1 (tức rạng sáng 7-1 theo giờ Việt Nam), trong những giờ đầu khi Quốc hội Mỹ có phiên...

3 bài học “đắt giá” rút ra từ các chiến dịch quảng cáo thương mại xuất sắc nhất năm 2020

3 bài học “đắt giá” rút ra từ các chiến dịch quảng cáo thương mại xuất sắc nhất năm 2020

Th12 18, 2020

Trong những ngày cuối cùng của năm 2020, hãy cùng MarketingAI nhìn nhận lại một số bài học quan trọng...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789