Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Sức mạnh của Marketing dựa trên thời tiết: Bài học từ các thương hiệu tại Ấn Độ

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ở các nước có sự thay đổi thời tiết lớn như Việt Nam, các kiểu khí hậu và thời tiết khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến những gì họ mặc và đóng vai trò trung tâm ở nơi họ quyết định đi du lịch. Ấn Độ cũng là một trong các quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết như vậy. Tại đây, Saifullah Rais và Vikas Agnihotri làm việc cho Google Ấn Độ giải thích các giải pháp dựa trên dữ liệu có thể giúp các Marketer tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn với các chiến dịch Marketing dựa trên thời tiết.

Sức mạnh của Marketing dựa trên thời tiết: Bài học từ các thương hiệu tại Ấn Độ (Ảnh: marketingmaster)

Vào một ngày hè ở New Delhi – Ấn Độ, kem là một mặt hàng “hot”, trong khi vào mùa cúm, doanh số bán của nó ít đi rất nhiều. Thời tiết có quyền lực ảnh hưởng tới khi nào và nơi nào người tiêu dùng quyết định chi tiền của họ và các thương hiệu có cơ hội tận dụng ảnh hưởng đó.

Với Ruler By Weather từ Google Ấn Độ – một giải pháp dựa trên dữ liệu mới kết nối thời tiết với sự quan tâm của người tiêu dùng, các thương hiệu có thể phân phát quảng cáo phù hợp hơn cho người tiêu dùng dựa trên dữ liệu thời tiết theo thời gian thực và xu hướng tìm kiếm.

Mục Lục:

  • 1 Thời tiết ảnh hưởng đến những gì người tiêu dùng tìm kiếm
    • 1.1 Ứng phó với xu hướng cảm lạnh và cúm
  • 2 Kết hợp vi trùng với xà phòng (và dữ liệu)
    • 2.1 Mở rộng sang du lịch và các ngành công nghiệp khác
  • 3 Dự báo một tương lai đầy hứa hẹn cho các Marketer

Thời tiết ảnh hưởng đến những gì người tiêu dùng tìm kiếm

Trong nhiều năm, các Marketer đã sử dụng tìm kiếm như một chỉ báo về xu hướng và mô hình kinh tế. Bằng cách nhìn vào khối lượng truy vấn, các Marketer có thể đưa ra dự đoán về ý định của người tiêu dùng. Sử dụng dữ liệu tìm kiếm cùng với dữ liệu lịch sử và dự báo từ OpenWeatherMap, Ruler By Weather cung cấp cho các Marketer ngày nay một cách thông minh hơn để làm điều đó. Nó phân tích mối quan hệ giữa thời tiết và mục đích tìm kiếm trên hơn 1.000 thành phố APAC, cho phép các nhà tiếp thị phục vụ quảng cáo cho người tiêu dùng khi thời tiết thay đổi.

Một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu để Marketing dựa trên thời tiết có nghĩa là các thương hiệu không còn phải xác định một cách khách quan những ảnh hưởng của thời tiết đến doanh số. Với Ruler By Weather, các nhà tiếp thị có thể dự đoán trong khoảng thời gian ba tuần ngay lập tức tác động của thời tiết đến ý định của người tiêu dùng, cho phép họ vượt ra ngoài thời vụ. Bằng cách biết khi nào nên kích hoạt các chiến dịch cho các sản phẩm cụ thể, các nhà tiếp thị có thể lập kế hoạch tốt hơn, tăng doanh số và cải thiện doanh thu thương hiệu với chi phí tối ưu.

Gần đây, ba thương hiệu ở Ấn Độ đã sử dụng Ruler By Weather để dự đoán các cơ hội Marketing và thúc đẩy kết quả kinh doanh thực sự.

Ứng phó với xu hướng cảm lạnh và cúm

Khoảng 1 trong 3 người bị nghẹt mũi trong mùa lạnh, nhưng chỉ có 1 trên 10 người thực sự điều trị. GSK – công ty dược phẩm và chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ coi đây là cơ hội để bán thuốc xịt thông mũi Otrivin cho người tiêu dùng khi các tìm kiếm liên quan đến cảm lạnh và cúm được dự đoán sẽ tăng đột biến. Để tiếp cận mọi người tốt hơn trong những thời điểm cần thiết này, GSK Ấn Độ đã sử dụng Ruler By Weather.

Dữ liệu cho thấy các yếu tố môi trường như nhiệt độ, mưa, gió và mây kích hoạt tìm kiếm các triệu chứng cảm lạnh và cúm ở Mumbai, do đó, Ruler By Weather đã phân phát quảng cáo Otrivin tùy chỉnh cho khán giả khi dự đoán tìm kiếm tăng đột biến. Mô hình dự đoán cũng ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng: GSK Ấn Độ hợp tác với một nhà thuốc trực tuyến hàng đầu để tăng lượng  hàng hóa Otrivin khi nhu cầu dự kiến  cao. Điều này dẫn đến doanh số bán hàng cho nhà thuốc trực tuyến tăng 100% và tỷ lệ click cao gấp 2 lần so với tiêu chuẩn của ngành.

Kết hợp vi trùng với xà phòng (và dữ liệu)

Thương hiệu Lifebuoy thuộc sở hữu của Unilever – thương hiệu xà phòng hàng đầu, đã thử nghiệm với một hệ thống cảnh báo nhiễm khuẩn hiển thị trên YouTube và các chiến dịch hiển thị khi tìm kiếm một số bệnh tăng vọt ở Ấn Độ do mưa và ẩm ướt. Bằng cách chuyển sang một mô hình dự đoán, thương hiệu đã có thể đưa ra cảnh báo phòng ngừa và phục vụ quảng cáo trước khi vi trùng lây lan rộng rãi.

Chiến dịch dựa trên thời tiết đã triển khai hơn 40 biến thể của quảng cáo Bumper Ads (quảng cáo 6 giây) và quảng cáo hiển thị trên khắp các thành phố lớn ở Ấn Độ. Ngoài việc đưa tới lượt reach lớn cho Lifebuoy, quảng cáo Bumper Ads còn mang lại hiệu quả cao về gợi nhớ quảng cáo và yêu thích thương hiệu. Trong khi quảng cáo hiển thị mang lại sự nâng cao về hiệu quả quảng cáo và xem xét thương hiệu với lượng click gấp 3 lần tiêu chuẩn (benchmark) của ngành.

Mở rộng sang du lịch và các ngành công nghiệp khác

Sau khi thấy Ruled By Weather có thể giúp dự đoán sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các danh mục như du lịch và chơi game, công ty trải nghiệm du lịch Headout đã sử dụng nó để hiểu rõ hơn về lợi ích tiềm năng của việc sử dụng các giải pháp dựa trên thời tiết.

Phân tích ban đầu cho thấy biến động thời tiết có tác động đáng kể đến các điểm du lịch. Ví dụ: trong khi sở thích tìm kiếm Colosseum của Rome tăng từ cuối tháng 3 đến tháng 8, các tìm kiếm cũng tăng đột biến khi phạm vi nhiệt độ tối đa tăng ba độ. So với các chiến dịch kiểm soát, chiến dịch Ruled by Weather đạt được click trung bình cao hơn 21% với chi phí mỗi lần nhấp thấp hơn 21%. Do đó, Headout có kế hoạch sử dụng Ruled By Weather để tiếp cận khách du lịch khi nhiệt độ thay đổi – một chiến lược có thể được áp dụng cho các điểm tham quan ở bất kỳ thành phố nào có thể sử dụng Ruled by Weather.

Dự báo một tương lai đầy hứa hẹn cho các Marketer

Tính thời vụ luôn đóng một vai trò trong các kế hoạch tiếp thị truyền thống, nhưng đã đến lúc phải tiến thêm một bước. Rõ ràng là thời tiết có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng trên cơ sở hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày và thậm chí hàng giờ. Các thương hiệu có cơ hội tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn khi dự báo thay đổi và nhiệt độ dao động trong một mùa. Ví dụ như với sản phẩm như kem: Bằng cách dự đoán những ngày nóng nhất, một thương hiệu có thể thay đổi chi tiêu của mình để đảm bảo sản phẩm của họ được  khách hàng trông thấy rộng rãi hoặc điều chỉnh lại chuỗi cung ứng của mình để đảm bảo có đủ sản phẩm.

Ngọc Mai – MarketingAI
Theo Think with Google

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Grab vươn “xúc tu” nhắm đến mảng thanh toán các phương tiện công cộng

Bài tiếp theo

Những cách kiếm tiền qua mạng ở Việt Nam nên và không nên tham gia

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789