Nội dung hot

Tagline là gì? Làm thế nào để có tagline ấn tượng

Thảo Phương - May 27, 2018

icon viewed 475 views

Bài viết liên quan

Tagline và Slogan rất dễ bị hiểu nhầm và thậm chí bị xem là một. Khái niệm slogan phổ biến và được biết tới nhiều hơn do Tagline lẫn Slogan đều ngắn gọn, mang thông điệp của doanh nghiệp và khơi gợi phản ứng cảm xúc đặc biệt. Vậy tagline là gì và làm thế nào để có tagline ấn tượng cho doanh nghiệp bạn?

Tagline là gì?

Tagline là một thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực marketing nhằm định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi kinh doanh. Đặc biệt, bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện ở các mẩu quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi doanh nghiệp tham gia để tạo ấn tượng, khiến người dùng luôn nhớ tới nhãn hàng.

Đây là câu tagline được sử dụng cho quảng cáo của 4 công ty vận tải lớn nhất Thế Giới:

  • “Đi xa hơn nữa”
  • “Đi tìm con đường mới”
  • “Hãy đi khắp nơi nào”
  • “Khởi đầu của những điều đặc biệt

Tagline là gì? sự khác biệt giữa slogan và tagline là gì?

Tagline là gì? Sự khác biệt giữa Slogan và Tagline là gì? (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa Tagline với Slogan nằm ở đối tượng thể hiện:

  • Tagline dành cho công ty, cô đọng mọi thứ từ sản phẩm, mục đích đến định hướng của công ty, mang bản sắc đặc trưng, có tính lâu dài và thường gắn liền với logo.
  • Slogan lại dành cho một sản phẩm hay một chiến dịch của công ty, phạm vi nhỏ hơn, tồn tại trong thời gian ngắn hơn Tagline. Slogan thường được thay đổi nhiều lần để giữ sự tươi mới, không nhàm chán cho khách hàng.

Lấy ví dụ về Disneyland, tagline của Disneyland là The happiest place on Earth.

tagline là gì

Nguồn: Internet

Nhưng theo từng giai đoạn phát triển với các sản phẩm khác nhau, Disneyland có hàng loạt slogan:

  • “Where dreams come true” 
  • “I’m going to Disneyland” 
  • “Where the magic began”
  • “Happiest homecoming on Earth”

Nguồn: Internet

Xem thêm:

Cách tạo dựng tagline ấn tượng:

Tagline được đánh giá tốt thường đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:

  • Ngắn gọn: Tagline như một nhãn dán cho người xem mô tả nhanh nhất về các thành phần có chất lượng hơn là cuốn sách “trăm trang” để chỉ ra chi tiết tác dụng. Đa số các công ty quảng cáo và khách hàng của họ thường thích những câu tagline ngắn để hài hoà hơn khi đặt cùng logo. Ngoài ra, còn có 5 cách sau áp dụng cho tagline để khách hàng ghi nhớ chúng: gieo vần, lập âm, lập từ, đảo ngữ và câu đa nghĩa. Các câu tagline không nhất thiết phải ngắn bởi một số câu được người tiêu dùng nhớ nhất lại khá dài.
  • Sáng tạo: Tuyệt đối không biến tagline thành lời tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ và vô nghĩa. Hãy sử dụng các động từ, tính từ nhằm đưa khán giả tới đúng lĩnh vực của bạn.
  •  Đảm bảo ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu: Dù mục đích thông điệp của bạn là gì thì cũng đừng biến nó thành bài toán hóc búa đối với người nghe. Hạn chế sử dụng từ ngữ quá “cao siêu” hay khó hiểu mà chỉ những người có chuyên môn mới dùng trong các bài viết học thuật bởi không phải ai cũng sẽ bỏ thời gian ra để tìm hiểu tagline của một doanh nghiệp cả.
  • Thân thiện: Tagline có khả năng xây dựng mối liên hệ lâu dài với người xem bằng sự thân thiện và chân thành.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Tagline là gì và có thêm những tips hữu dụng để tạo dựng được những tagline ấn tượng cho thương hiệu của mình.  

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sales là gì? Những kỹ năng cần có của một Salesman

Bài tiếp theo

TVC là gì ? Những yếu tố tạo nên TVC thành công thời hiện đại

nội dung tương tự