Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Tagline là gì? Làm thế nào để có tagline ấn tượng

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tagline và Slogan rất dễ bị hiểu nhầm và thậm chí bị xem là một. Khái niệm slogan phổ biến và được biết tới nhiều hơn do Tagline lẫn Slogan đều ngắn gọn, mang thông điệp của doanh nghiệp và khơi gợi phản ứng cảm xúc đặc biệt. Vậy tagline là gì và làm thế nào để có tagline ấn tượng cho doanh nghiệp bạn?

Tagline là gì?

Tagline là một thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực marketing nhằm định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi kinh doanh. Đặc biệt, bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện ở các mẩu quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi doanh nghiệp tham gia để tạo ấn tượng, khiến người dùng luôn nhớ tới nhãn hàng.

Đây là câu tagline được sử dụng cho quảng cáo của 4 công ty vận tải lớn nhất Thế Giới:

  • “Đi xa hơn nữa”
  • “Đi tìm con đường mới”
  • “Hãy đi khắp nơi nào”
  • “Khởi đầu của những điều đặc biệt

Tagline là gì? sự khác biệt giữa slogan và tagline là gì?

Tagline là gì? Sự khác biệt giữa Slogan và Tagline là gì? (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa Tagline với Slogan nằm ở đối tượng thể hiện:

  • Tagline dành cho công ty, cô đọng mọi thứ từ sản phẩm, mục đích đến định hướng của công ty, mang bản sắc đặc trưng, có tính lâu dài và thường gắn liền với logo.
  • Slogan lại dành cho một sản phẩm hay một chiến dịch của công ty, phạm vi nhỏ hơn, tồn tại trong thời gian ngắn hơn Tagline. Slogan thường được thay đổi nhiều lần để giữ sự tươi mới, không nhàm chán cho khách hàng.

Lấy ví dụ về Disneyland, tagline của Disneyland là The happiest place on Earth.

tagline là gì

Nguồn: Internet

Nhưng theo từng giai đoạn phát triển với các sản phẩm khác nhau, Disneyland có hàng loạt slogan:

  • “Where dreams come true” 
  • “I’m going to Disneyland” 
  • “Where the magic began”
  • “Happiest homecoming on Earth”

Nguồn: Internet

Xem thêm:

  • Slogan là gì ? Khám phá 10 slogan hay nhất mọi thời đại
  • Proposal là gì? 3 sai lầm thường gặp ở proposal marketing

Cách tạo dựng tagline ấn tượng:

Tagline được đánh giá tốt thường đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:

  • Ngắn gọn: Tagline như một nhãn dán cho người xem mô tả nhanh nhất về các thành phần có chất lượng hơn là cuốn sách “trăm trang” để chỉ ra chi tiết tác dụng. Đa số các công ty quảng cáo và khách hàng của họ thường thích những câu tagline ngắn để hài hoà hơn khi đặt cùng logo. Ngoài ra, còn có 5 cách sau áp dụng cho tagline để khách hàng ghi nhớ chúng: gieo vần, lập âm, lập từ, đảo ngữ và câu đa nghĩa. Các câu tagline không nhất thiết phải ngắn bởi một số câu được người tiêu dùng nhớ nhất lại khá dài.
  • Sáng tạo: Tuyệt đối không biến tagline thành lời tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ và vô nghĩa. Hãy sử dụng các động từ, tính từ nhằm đưa khán giả tới đúng lĩnh vực của bạn.
  •  Đảm bảo ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu: Dù mục đích thông điệp của bạn là gì thì cũng đừng biến nó thành bài toán hóc búa đối với người nghe. Hạn chế sử dụng từ ngữ quá “cao siêu” hay khó hiểu mà chỉ những người có chuyên môn mới dùng trong các bài viết học thuật bởi không phải ai cũng sẽ bỏ thời gian ra để tìm hiểu tagline của một doanh nghiệp cả.
  • Thân thiện: Tagline có khả năng xây dựng mối liên hệ lâu dài với người xem bằng sự thân thiện và chân thành.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Tagline là gì và có thêm những tips hữu dụng để tạo dựng được những tagline ấn tượng cho thương hiệu của mình.  

5 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: tagline là gìtagline và slogan
Share10TweetShareSendShare
Bài trước

Sales là gì? Bật mí 16 kỹ năng cần có của 1 salesman

Bài tiếp theo

TVC là gì ? Những yếu tố tạo nên TVC thành công thời hiện đại

Tin liên quan

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789